Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin

Công ty Spot.IM ở Israel, chuyên hoạt động trong lĩnh vực mạng xã hội, đang có kế hoạch trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin. 

Một công ty ở Israel trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin và lập trường của Israel về Bitcoin

Theo báo cáo của tờ báo Calcalist của Israel, công ty Spot.IM hoạt động trong lĩnh vực mạng xã hội, đang có kế hoạch trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin.Tuy nhiên, Spot.IM cần phải đàm phán với Cơ quan thuế Israel để nhận được sự cho phép, đối với phương thức trả lương này, cùng với cách tính toán tỷ giá hối đoái thích hợp.

Để đảm bảo rằng, giá trị thay đổi của Bitcoin không ảnh hưởng tiêu cực đến việc chi trả lương cho nhân viên, nên mức trung bình của giá trị Bitcoin cao nhất và thấp nhất vào ngày được chỉ định sẽ được tính và sử dụng làm tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, để mang tính công bằng, nhân viên cũng có quyền được lựa chọn giữa việc nhận lương bằng bitcoin hoặc tiền fiat, hoặc cũng có thể nhận một nửa số lương bằng bitcoin nếu muốn.

Theo báo cáo cho thấy, các nhân viên của Spot.IM nói rằng họ hài lòng với quyết định này của công ty, vì phí chuyển đổi sẽ do công ty chi trả. Ngoài thu nhập ròng, quỹ hưu trí hoặc các lợi ích khác sẽ không được chi trả bằng bitcoin.

Vào tháng 2 năm nay, Cơ quan Thuế Israel thông báo rằng tiền điện tử là tài sản chịu thuế lợi tức. Vì vậy, nhân viên sẽ cần phải trả thuế 25% trong trường hợp họ kiếm được lợi nhuận từ Bitcoin.

Ido Goldberg, người đại diện cho công ty Spot.IM cho biết:

“Công ty sẽ hỗ trợ đầy đủ cho nhân viên trong việc trả lương bằng bitcoin. Để tạo niềm tin, công ty đang làm việc với các cơ quan quản lý, để có thể nhận được sự cho phép.”

Lập trường của Israel về Bitcoin

Đầu năm nay, Ngân hàng Trung ương Israel đã thông báo rằng, không công nhận tiền điện tử là tiền tệ hoặc ngoại tệ.

Tuy nhiên, Nadine Baudot-Trajtenberg, phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Israel đã nói rằng, tiền điện tử nên được xem như là một loại tài sản tài chính.

Vào tháng 3 năm 2018, Cơ quan Chứng khoán Israel (ISA) cho biết, các công ty tiền điện tử sẽ không được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tel Aviv.

Shmuel Hauser, chủ tịch ISA cho biết, “Chúng tôi cảm thấy rằng giá bitcoin hoạt động như bong bóng và chúng tôi không muốn các nhà đầu tư phải chịu sự biến động và bất ổn đó.”

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin. Tại sao không?

Spot.IM là một nền tảng cộng đồng được thành lập với mục đích xây dựng một cộng đồng Online sử dụng các nội dung kỹ thuật số. Có trụ sở chính ở New York và từng có các đối tác rất nổi tiếng như AOL, NBC, hay cả đến ông trùm truyền thông Fox News.

Các giao dịch Bitcoin giá trị lớn phải báo cáo với cơ quan thuế Israel

Cơ quan Thuế Israel (viết tắt là ITA) vừa xác lập một thỏa thuận với Bits of Gold, công ty Bitcoin lớn nhất trong nước có trụ sở đặt tại Tel Aviv phải báo cáo cho chính phủ tất cả các giao dịch tiền điện tử trên 50,000USD.

Sự quyến rũ của giao dịch Bitcoin tương lai

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giao dịch tương lai của Bitcoin tiếp tục phổ biến trong các nhà đầu tư chính thống. Bình luận về sự tăng trưởng ổn định, Tim McCourt – người đứng đầu các sản phẩm cổ phần và đầu tư thay thế tại CME – cho biết:

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Google Trends: kể từ đầu năm 2018 từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75% lượng tìm kiếm

Theo nghiên cứu từ Google Trends, kể từ đầu năm 2018 lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75%, và trong ba tháng qua nó đã giảm một nửa.

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

Giá Bitcoin bị ảnh hưởng như thế nào, khi đồng đô la Mỹ và Euro lạm phát?

Giả sử giá trị của Bitcoin không thay đổi – một giả định xấu vì nó cực kỳ biến động – để minh họa một khái niệm, nếu USD và EUR giảm giá trị do lạm phát, thì giá của Bitcoin sẽ tăng lên. Do đó, lạm phát fiat sẽ làm tăng giá của Bitcoin trong dài

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người