Hàn Quốc chọn thành phố Busan làm trung tâm phát triển blockchain

Hiệp hội tài chính ICT Hàn Quốc đã lên kế hoạch chọn quận Haeundae tại thành phố Busan, làm trung tâm phát triển blockchain. 

Hàn Quốc chọn thành phố Busan làm trung tâm phát triển blockchain

Theo nguồn tin địa phương từ Edaily. Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch khởi động một trung tâm blockchain ở thành phố Busan, giống như “thung lũng Crypto” ở Thụy Sĩ.

Hội nghị blockchain toàn cầu 2018 diễn ra ở Seoul gần đây, chủ tịch Hiệp hội tài chính ICT Hàn Quốc, Oh Jung-geun, đã tuyên bố rằng cần phải xây dựng một trung tâm blockchain ở Hàn Quốc, tương tự như Thụy Sĩ đã xây dựng “thung lũng Crypto” ở bang Zug.

Oh Jung-geun nói rằng:

“Chúng ta cần một nơi để tập trung và phát triển ngành công nghiệp blockchain ở Hàn Quốc, như thung lũng crypto ở Thụy Sĩ.”

Hiệp hội tài chính ICT Hàn Quốc đã lên kế hoạch chọn quận Haeundae tại thành phố Busan, làm trung tâm phát triển blockchain, và gọi nơi này là “bờ biển crypto”. Haeundae là một cộng đồng ven biển giàu có thu hút hàng ngàn du khách mỗi mùa hè, nơi này cũng đã được chính phủ Hàn Quốc phân loại là trung tâm phát triển thương mại. Hiệp hội đã lên kế hoạch thảo luận dự án với chính quyền Busan vào ngày 30/8.

Chủ tịch hiệp hội ICT Hàn Quốc cũng nói rằng, nhiều công ty Hàn Quốc phải khởi động ICO ở nước ngoài, do lệnh cấm hiện hành của Chính phủ Hàn Quốc đối với ICO lúc trước. Ông cũng bày tỏ lo ngại về sự thiếu hiểu biết về công nghệ blockchain, tiền mã hóa hay ICO của các quan chức trong nước.

Vào tháng 9 năm 2017, các cơ quan tài chính Hàn Quốc đã tuyên bố cấm các ICO, tuyên bố rằng các dự án ICO trong nước cần được kiểm soát và giám sát chặt chẽ hơn. Tuy nhiên không lâu sau đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã nhận ra những rủi ro liên quan khi cấm tiền mã hóa, ICO. Và quyết định dỡ bỏ lệnh cấm này.

Mới đây, liên quan đến vụ “lùm xùm” của sàn giao dịch tiền mã hóa Coinrail ở Hàn Quốc, một số ngân hàng đã phát hiện các giao dịch đáng ngờ liên quan tới Coinrail và đã ngừng cung cấp dịch vụ trước khi sự cố hack xảy ra. Đã khiến cho các nhà thanh tra chính thức vào cuộc để xác định xem liệu đây là một vụ tấn công thực sự hay là một ý đồ có từ trước.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ không đánh giá công nghệ Blockchain trong ngành công nghiệp ngân hàng

Moser, người được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ năm 2010, thừa nhận rằng công nghệ blockchain có tiềm năng, nhưng chỉ khi nó “trưởng thành hơn so với hiện nay.” Với tình trạng hiện tại của công nghệ, Moser không

Chính Phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư hơn $200 triệu vào các sáng kiến Blockchain

Theo thông báo chính thức của Bộ, sáng kiến mới sẽ hoạt động cùng 10,000 chuyên gia ngành công nghiệp blockchain và 100 công ty, và sẽ mở rộng và thương mại hóa 6 blockchain pilot hiện có với sự ủng hộ của Bộ.

Quốc đảo Blockchain Malta chính thức thông qua ba dự luật blockchain

Nghị viện Malta đã thông qua 3 dự luật tiền điện tử và blockchain vào thứ 3, do đó trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất cho khởi nghiệp blockchain. Các dự luật được đề xuất bới Silvio Schembri, Thư kí Quốc hội về Dịch vụ Tài chính, Kinh tế số

Blockchain sẽ làm suy yếu sức mạnh của những gã công nghệ khổng lồ

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo kinh doanh của Thụy Sĩ Handelszeitung, ông Behlendorf nói rằng làn sóng công nghệ sắp tới sẽ không bị Thung lũng Silicon chi phối, và có quá nhiều công ty của thung lũng Silicon đang muốn trở thành trung tâm của

Huobi hợp tác với Hàn Quốc tạo quỹ khởi nghiệp Blockchain lên đến 93 triệu Đô La

Huobi, cùng với công ty đầu tư Trung Quốc NewMargin Capital và công ty chứng khoán Hàn Quốc Kiwoom Securities Co., Ltd., sẽ sử dụng quỹ 93 triệu đô la để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp blockchain. Một công ty thứ ba, Tập đoàn tài chính Mirae

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Công nghệ Blockchain sẽ làm giảm sức mạnh của những gã khổng lồ công nghệ như Google

Công nghệ Blockchain sẽ hạn chế sức mạnh của các công ty công nghệ lớn thuộcThung lũng Silicon. Đó là nhận định của Giám đốc điều hành của Hyperledger, Brian Behlendorf. Theo Cointelegraph Đức đưa tin vào ngày 6 tháng Sáu. Lệnh cấm quảng cáo tiền

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.