Bitcoin Interest là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Bitcoin Interest (BCI)

Bitcoin Interest (BCI) là gì?

Bitcoin Interest (BCI) là một đồng coin ra đời từ phiên bản fork của Bitcoin vào ngày 22/1/2018 tại block số 505083. Mục đích của Bitcoin Interest là đem những lợi ích của việc gửi tiết kiệm trong các ngân hàng truyền thống đưa vào thế giới tiền điện tử. 

Bitcoin Interest là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Bitcoin Interest (BCI)

Bạn có thể gửi đồng tiền điện tử BCI của mình theo một kỳ lãi suất nhất định, ở đây được tính theo “hàng tuần hoặc hàng tháng”, sau khi hết kỳ gửi thì hệ thống sẽ phân chia và tính toán các khoản lãi và trả lãi cho người tham gia. Một trong những ưu điểm nổi bật của Bitcoin Interest là không có lãi suất cố định và tỷ lệ này thường cao hơn các khoản tiết kiệm truyền thống. Lãi suất được tính dựa trên số coin được tạo ra và đặt trong kỳ hạn lãi suất của và số lượng người dùng tham gia trong kỳ hạn lãi suất đó.

Với sự ra mắt của Bitcoin Interest, đội ngũ phát triển ra nó muốn cung cấp một loại hình dịch vụ mà nhiều nhà đầu tư đã cảm thấy thoải mái trong thế giới tiền kỹ thuật số đó là kiếm được lãi suất dựa trên số coin mà họ nắm giữ. Từ đó, khuyến khích mọi người giữ tiền tiết kiệm thay vì chi tiêu để có thể ổn định trước sự biến động liên tục của thị trường tiền điện tử và mang lại sự đảm bảo cần thiết cho các nhà đầu tư.

Bitcoin Interest hoạt động như thế nào?

Bitcoin Interest tuyên bố rằng mạng lưới của nó “có thể xử lý nhiều giao dịch mỗi giây trong khi giảm bớt sự tắc nghẽn và sự chậm trễ của phiên bản bitcoin cũ”.

Khi bắt đầu khai thác Bitcoin Interest sẽ có độ khó thấp hơn nhiều so với bitcoin, cho phép các thợ mỏ trong cộng đồng hưởng lợi từ các phần thưởng cao hơn. Mạng của Bitcoin Interest cho phép sử dụng GPU để khai thác, điều đó giúp các thợ mỏ nhỏ cũng có cơ hội sỡ hữu BCI

Đội ngũ phát triển của Bitcoin Interest không muốn thay thế bitcoin (BTC) làm nền tảng thanh toán. Thay vào đó, họ quảng cáo mạng của họ như là một hệ thống để tiết kiệm, nơi các thợ mỏ và chủ sở hữu tiền điện tử có thể sử dụng tiền của họ để kiếm lãi suất hàng tháng.

Nền tảng xoay quanh việc sử dụng đồng tiền lãi Bitcoin, hoặc BCI. Mỗi khối BCI sẽ có hai phần thưởng. Phần thưởng lớn nhất dành cho thợ mỏ khi họ đào ra khối, trong khi phần thưởng khác được gửi đến trường để hỗ trợ thanh toán lãi suất cho những người tham gia vào gửi tiền tại nên tảng.

Tiền lãi được chỉ định thông qua cơ chế đồng thuận Proof of Work của thuật toán Equihash. Phần thưởng của nhóm tiền lãi sẽ bắt đầu ở 1,08 BCI, và giảm xuống 0,54 BCI khi chiều cao khối tăng lên.

Bitcoin Interest tuyên bố rằng nền tảng của họ không có lãi suất cố định: khoản thanh toán lãi mà bạn nhận được sau khi gửi phụ thuộc vào hai điều: số tiền BCI bạn gửi và số tiền BCI khác đang có sẵn trong kỳ hạn lãi đang hoạt động. Sau khi bạn gửi tiền của bạn, hệ thống sẽ liên tục kiểm tra để đảm bảo tiền của bạn đang ở cho toàn bộ vòng lãi suất. Ví dụ để các bạn dễ hiểu hơn “Nếu như bạn gửi 100 đồng BCI trong toàn bộ thời gian của kỳ hạn là 1 tuần, và trong 1 tuần đó có thêm 1000 đồng tiền BCI khác của người khác gửi, thì bạn sẽ nhận 10% số dư tiền lãi của tổng số tiền khi kỳ hạn đầu kết thúc.”

Đội ngũ phát triển của Bitcoin Interest

Bitcoin Interest có một đội ngũ phát triển chất lượng, các kỹ sư của họ có kiến thức sâu về Mật mã và Hệ thống phân cấp. Dưới đây là các thành viên chính của dự án 

Tỷ giá của đồng tiền ảo BCI Coin hiện tại

Đồng tiền điện tử BCI được niêm yết tại CoinMarketCap từ tháng 3/2018 với giá ban đầu là 21.05 USD. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài này là 14/6/2018 thì giá của đồng tiền mã hóa BCI là 4.11 USD. 

Hiện đồng tiền kỹ thuật số BCI có tổng vốn hóa là hơn 75 triệu USD. Số coin đang được phát hành 22.300.000 BCI, và số coin đang được khai thác là 18.326.892 BCI. Bạn có thể xem Tỷ giá Bitcoin Interest được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán BCI coin ở sàn giao dịch nào? 

Trong thời điểm hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng BCI trên 4 sàn giao dịch khác nhau bao gồm Bitfinex, HitBTC, Trade Satoshi, Exrates với cặp chủ yếu là BCI/USD, BCI/BTC.

Lưu trữ BCI Coin ở ví nào?

Hiện tại, BCI coin đã phát triển được nền tảng ví riêng cho nhiều phiền bản khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu trữ Bitcoin Interest tại ví của các sàn giao dịch để thuận tiện cho việc trao đổi với các đồng coin khác trên sàn, việc này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền phí giao dịch nạp/rút.

Lời kết

Trên đây là những thông tin cần biết về đồng tiền mã hóa Bitcoin Interest (BCI), hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về BCI.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

Từ $25,000 về $22,000: Tom Lee “hạ giá” Bitcoin vào cuối năm 2018

Giải thích cho hành động trên, ông Tom Lee cho rằng giá Bitcoin sẽ gấp đôi chi phí khai thác nó. Với chi phí đào Bitcoin hiện tại theo Lee đang là $9,100, thì nhân đôi sau đó cộng thêm một số sai số khác thì sẽ khiến giá đồng tiền điện tử số 1 thế

Giá bitcoin hôm nay (9/6): Giá bitcoin chờ G7

Giá bitcoin hôm nay (9/6) ghi nhận tại thời điểm 10h40 sáng là 7.664 USD, tăng 0.64% so với 24 giờ trước. Trong những giờ qua, giá bitcoin vẫn chưa thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 7.700 USD.

Hãy mua Bitcoin trước khi bạn muốn mua bất kỳ đồng Altcoin nào – Charlie Lee

Đó chính xác là những gì mà người sáng tạo Litecoin – Charlie Lee – đã khuyên những người theo dõi ông ấy trên Twitter: Hãy có được ít nhất 1 BTC trước khi mua bất kỳ đồng tiền điện tử nào khác, bao gồm cả LTC.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

CNBC: Lượng tìm kiếm từ khoá Bitcoin trên Google đã giảm 75% kể từ đầu năm 2018

Theo CNBC, đồng sáng lập Datatrek Research và nhà phân tích Bitcoin phố Wall Nicholas Colas, nói rằng có một mối liên kết giữa sự sụt giảm lượng tìm kiếm trên web tới giá Bitcoin đã giảm khoảng 50% trong năm nay. Trong email gửi tới khách hàng của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Chia sẻ 5 công cụ giúp tùy biến trang tab mới trên trình duyệt web trở nên hữu ích hơn

Nếu đã quá nhàm chán với giao diện màu trắng mặc định khi mở tab mới trên trình duyệt web, 5 tiện ích sau đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn với rất nhiều công dụng hữu ích mỗi khi bật tab mới.

Làm thế nào để chặn tin nhắn từ ai đó trên Facebook Messenger?

Ngoài việc chặn một người nào đó hoàn toàn trên Facebook, bạn có thể chỉ sử dụng tính năng chặn tin nhắn trong Messenger nếu muốn tạm thời ngừng nhận tin nhắn từ một người nào đó. Nghĩa là người gửi sẽ không thể liên

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.