5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Trong một báo cáo được đưa ra vào ngày 11/6 bởi công ty Palo Alto Networks, họ cho biết rằng khoảng 5% đồng Monero (XMR) đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại. 

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua cryptojacking. Crytojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để bí mật khai thác các đồng tiền số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Josh Grunzweig thuộc ‘nhóm nghiên cứu mối đe dọa đơn vị 42’ đã thu thập khoảng 470.000 dữ liệu về số lượng thợ mỏ đã được xác định trong nền tảng của mạng Palo Alto WildFire.

Báo cáo cho thấy có 3.773 email được kết nối với các mỏ khai thác, 2.995 URL của các mỏ khai thác, 2.341 ví XRM, 981 ví Bitcoin (BTC), 131 ví Electroneum (ETN), 44 ví Ethereum (ETH) và 28 ví Litecoin (LTC).

Theo Grunzweig, Monero có một “độc quyền kinh khủng”: đích nhắm của những phần mềm độc hại, một lượng XMR có tổng giá trị lên đến 175 triệu USD được khai thác bởi phần mềm độc hại. Monero có tổng vốn hóa thị trường khoảng 1.9 tỷ USD và hiện đang giao dịch quanh mức 129.39 USD.

Trong số 2.341 ví Monero được tìm thấy, chỉ 55% (khoảng 1.278) ví có hơn 0.01 XMR (hiện có giá trị khoảng 1,19 USD).

Báo cáo cũng lưu ý rằng dữ liệu không bao gồm các thợ mỏ Monero dựa trên web hoặc các thợ mỏ khác mà họ không thể truy cập, có nghĩa là có khả năng hơn 5% đồng Monero được khai thác theo kiểu này.

Biểu đồ thể hiện các đồng tiền điện tử bị các thợ mỏ nhắm đến.

Trong một email gửi tới Cointelegraph, Justin Ehrenhofer của Monero Malware Response WorkGroup đã viết rằng vì Monero được “xây dựng mà không có bất kỳ trường hợp sử dụng rõ ràng nào” nên mọi người “có thể tận dụng sự riêng tư và những tiện ích của Monero để thực hiện các hành vi bất hợp pháp”.

Vì lý do này, một nhóm tình nguyện viên đã xuất hiện để giúp người dùng tiền điện tử biết cách tránh khỏi sự xâm hại của các phần mềm độc hại:

Cộng đồng Monero quan tâm đến việc giúp đỡ những ai là nạn nhân của crytojacking và các hành động bất chính khác Chúng tôi không thể giúp mọi máy tính tránh tình trạng bị xâm phạm. Vì thế chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp của chúng tôi sẽ hạn chế hành vi không mong muốn tại nguồn. Bởi vì ngoài việc lợi dụng máy tính của người dùng để khai thác đồng Monero thì những tên tội phạm còn gửi spam và theo dõi họ.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware

Philippines: Phần mềm độc hại tấn công máy tính của người chơi LMHT

Người chơi Liên minh huyền thoại ở Philippines dường như đã trở thành nạn nhân không ngờ của một phần mềm độc hại. Nó đã biến tiện ích của họ thành một “thợ đào” tiền điện tử không mong muốn, đặc biệt là đồng tiền Monero.

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Vào ngày 9 tháng 7, phần mềm độc hại khai thác Monero (XMR) Coinhive lần đầu tiên được phát hiện trên máy khách LoL bởi một người chơi đã đăng tải về vấn đề trên subreddit League of Legends.

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

Cách chống lại Cryptojacking – Mối đe dọa Internet năm 2018

Cryptojacking là phần mềm khai thác tiền điện tử trái phép với thủ thuật cực kì tinh vi. Bạn hoàn toàn có khả năng trở thành nạn nhân của những tin tặc này mà không hề hay biết.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (14/6)

Hiện giá Bitcoin đã giảm xuống dưới ngưỡng 6.500 USD. Ngưỡng hỗ trợ chính tại mức 6.421 USD đã bị phá vỡ, đây là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng kể từ đầu tháng 4. Ngưỡng hỗ trợ chính tiếp theo là 6.000 USD và nếu Bitcoin vẫn giảm xuống dưới mức này

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Cùng tìm hiểu sự hấp dẫn của Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB

Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB được trang bị chipset tầm trung Snapdragon 625 của Qualcomm. Với công nghệ 14 nm, loại chip này cực kỳ phổ biến cho dòng smartphone mid-range. Đặc biệt, máy có RAM 4 GB, điều này sẽ hỗ trợ