Chính quyền Thụy Sĩ ủng hộ việc sử dụng công nghệ blockchain để bỏ phiếu

Một thành phố của Thụy Sĩ, Zug đang được biết đến bởi quan điểm ủng hộ ngành công nghiệp blockchain. Thành phố này cũng cho biết họ đang thử nghiệm công nghệ blockchain  để bỏ phiếu. Việc tiến hành cập nhật cơ sở dữ liệu theo dạng blockchain đều dựa trên hệ thống bầu cử có sẵn và định danh của người dân hiện tại. 

Chính quyền Thụy Sĩ ủng hộ việc sử dụng công nghệ blockchain để bỏ phiếu

Việc thử nghiệm này sẽ được diễn ra vào khoảng thời gian 25 tháng 6 và 1 tháng 7. Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền thành phố giúp việc nắm bắt và áp dụng công nghệ mới vào đời sống giúp xã hội phát triển hơn. Việc thử nghiệm số hóa việc xác định danh tính, hay đơn thuần là một hành động đã xảy ra đang được thực hiện bởi chính phủ theo thông báo của chính quyền thành phố hôm thứ 6 tuần trước.

Vào tháng 7 2017, thành phố này cũng loan báo kế hoạch sử dụng ứng dụng của một công ty công nghệ đang sử trên nền tảng của Ethereum gọi là “uPort” để só hóa thông tin định danh dân cư ở đây. Giai đoạn thử nghiệm được tiến hành từ tháng 11 và nay đã có hơn 200 công dân đăng kí dịch vụ mới này.

Bằng việc sử dụng những ID điện tử mới này, những người dân địa phương sẽ có cơ hội tham gia vào hệ thống bỏ phiếu mới này. Tuy nhiên chính phủ cũng nhấn mạnh rằng đây chỉ là cuộc thử nghiệm và các kết quả bỏ phiếu cũng không phải là bắt buộc.

Mục đích của việc thử nghiệm này để xem xét lại khía cạnh an ninh bảo mật của hệ thống bầu cử với hy vọng nền tảng mới này có đáp ứng được yêu cầu được đặt ra “không thể can thiệp thay đổi được, có khả năng kiểm nghiệm lại, và có khả năng truy xuất lại” mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật của cử tri.

Nasdaq thông báo rằng trong tháng 11 họ đã phát triển một hệ thống bỏ phiếu điện tử cho cổ đông dựa trên công nghệ blockchain cho thị trường Nam Phi, trong khi có thể việc sử dụng trước tiên trên thế giới thuộc về Satander, nơi đã sử dụng công nghệ blockchain để lấy phiếu cổ đông thường niên hàng năm tại AGM vào tháng 5.

Trong khi đó tại Nga, Max-cơ-va cũng thông cáo rằng vào tháng 3 họ có mở rộng phạm vi sử dụng của blockchain để xây dựng một hệ thống bầu cử cho một thị trấn. Digital Home service cho phép những khu dân cư sống tại các cao nguyên có thể bầu phiếu điện tử và thảo luận trò chuyện với nhau trong vấn đề xây dựng, quản lí và phát triển khu họ sống khi việc di chuyển tại những vùng này khá khó khăn.

Cũng trong tháng rồi việc tranh luận sử dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực bầu cử cũng trở nên sôi động khi Vitalik Buterin, Founder của Ethereum cũng đề cập tới việc này trong cuộc bầu cử ở West Virginia.

Blockchain đang là công nghệ được nhắc đến nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kinh tế, tài chính trong những năm vừa qua. Tương lai công nghệ này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các lĩnh vực khác trong cuộc sống của con người.

Nguồn: CoinDesk

 

TIN LIÊN QUAN

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Fujitsu phát hành hệ thống Blockchain chạy điểm thưởng dành cho ngành bán lẻ

Hệ thống lưu trữ dữ liệu dựa trên blockchain thông báo các chiến lược quảng cáo bán lẻ truyền thống như phiếu giảm giá và tích điểm dành cho thành viên.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Bạn chỉ đơn giản là không thể xây dựng các ứng dụng và sản phẩm tuyệt vời mà không có cơ sở phát triển vững chắc đằng sau. Ngày nay, Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của nó.

Solaris Bank tại Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Blockchain

Với ‘Nhà máy Blockchain’, solarisBank cung cấp cho khách hàng của mình cái gọi là ‘tài khoản công ty blockchain’, mà chỉ có thể được mở bằng tiền mặt. Những tài khoản này dành cho nhu cầu ngân hàng của các công ty blockchain, mà vẫn chưa được đáp

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ không đánh giá công nghệ Blockchain trong ngành công nghiệp ngân hàng

Moser, người được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ năm 2010, thừa nhận rằng công nghệ blockchain có tiềm năng, nhưng chỉ khi nó “trưởng thành hơn so với hiện nay.” Với tình trạng hiện tại của công nghệ, Moser không

Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Evan Cheng, giám đốc kỹ thuật tại Facebook sẽ đảm đương 1 vị trí mới trong công ty – giám đốc kỹ thuật Blockchain. Facebook đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc về Blockchain trong năm này, và vị trí của Cheng là động thái mới nhất cho thấy sự quan

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Nissan X-Trail tiếp tục là một sự lựa chọn phổ biến cho các khách hàng muốn mua một chiếc SUV hạng trung. Dù không đứng đầu phân khúc nhưng X-Trail vẫn thực sự quyến rũ khiến khách hàng khó lòng...