Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Theo nhà nghiên cứu tiền mã hóa đồng thời là một YouTuber – Kevin Rooke cho biết, cộng đồng Ethereum đã có hơn 250.000 nhà phát triển và 94 trong số 100 dự án blockchain hàng đầu đã ra mắt sử dụng mạng Ethereum. 

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Rooke nói:

Bạn chỉ đơn giản là không thể xây dựng các ứng dụng và sản phẩm tuyệt vời mà không có cơ sở phát triển vững chắc đằng sau. Ngày nay, Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của nó.

Ngành công nghiệp vẫn còn thực sự nhỏ và vì vậy, 250.000 là một con số khủng. Khuôn khổ phát triển của Ethereum được gọi là Truffle đã có hơn 500.000 lượt tải xuống và thậm chí bất chấp sự sụp đổ giá của năm 2018, các lợi ích phát triển tiếp tục tăng lên.

Phần lớn các đồng tiền điện tử và token ngoài các mạng blockchain tập trung vào thanh toán như Bitcoin, Ripple, Bitcoin Cash và Litecoin thì đều được xây dựng trên giao thức Ethereum.

Thậm chí TRON, đồng tiền điện tử lớn thứ 10 trên thị trường toàn cầu với định giá thị trường là 3,4 tỷ USD, được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn ERC20 của Ethereum trước khi chuyển sang một blockchain độc lập. 

2 tỷ USD vốn hóa VeChain, IoT blockchain có trụ sở tại Trung Quốc; 1 tỷ USD Ontology blockchain hiệu suất cao, 900 triệu USD vốn hóa ICON của Hàn Quốc và 850 triệu USD dự án Zilliqa blockchain tập trung Sharding là một vài ví dụ về các dự án blockchain lớn hiện đang tồn tại trên mạng Ethereum.

Những nền tảng nào cạnh tranh được với Ethereum?

Trong năm qua, các giao thức blockchain thay thế đã xuất hiện, với mục tiêu cạnh tranh với Ethereum và phát triển thành nền tảng ứng dụng phi tập trung hàng đầu. EOS, NEO, Cardano, Qtum và ICON đã đạt được giá trị thị trường đáng kể và sự hiện diện trên thị trường toàn cầu, tập trung vào các ứng dụng phi tập trung.

EOS, cũng dựa trên mạng Ethereum, đã huy động được 4 tỷ USD trong đợt ICO lớn nhất trong lịch sử, với sự hỗ trợ của nhà đầu tư Mike Novogratz.

Chỉ có NEO, Cardano và Qtum trong số 100 dự án blockchain hàng đầu trên thế giới là các giao thức ứng dụng phi tập trung được xây dựng từ đầu, với tầm nhìn trở thành giao thức blockchain hàng đầu.

Mainnet của EOS dự kiến sẽ ra mắt trong vòng 24 đến 48 giờ tới bất chấp việc nó đã bán số token lên tới hàng tỷ USD, EOS vẫn phải dựa trên mạng Ethereum để giải quyết các hợp đồng thông minh.

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất ngành công nghiệp

Rooke nhấn mạnh rằng vốn lớn không còn đủ để bắt đầu quá trình tạo ra một dự án blockchain lớn đặc biệt cho các ứng dụng phi tập trung.

Tiềm năng của Ethereum chỉ có thể được chứng minh thông qua các Dapp thành công và nếu các nhà phát triển rời giao thức Ethereum, bất kể kiến trúc và công nghệ phức tạp của nó, mạng Ethereum sẽ mất đi giá trị của nó. 

Rooke lưu ý rằng Ethereum đã thắng cuộc đua để trở thành nền tảng hợp đồng thông minh hàng đầu cho ngành công nghiệp tiền điện tử:

Làm thế nào để bạn có được các nhà phát triển khi bạn không có ai sử dụng nền tảng của bạn? Làm cách nào để bạn sử dụng nền tảng của mình khi bạn không có nhà phát triển, những người sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản đó để giúp dễ dàng khởi chạy ứng dụng?

Trong một số trường hợp, tiền có thể phát huy tác dụng nhưng trong không gian tiền điện tử ngày nay, mọi người đều có tiền, kể cả Ethereum, đủ để hủy bỏ lợi thế cạnh tranh.

EOS Foundation đã bắt đầu nỗ lực hình thành một cộng đồng sôi động thông qua các lỗi hệ thống với cơ hội quý giá và phần thưởng hàng triệu USD.

Các dự án blockchain khác có thể sẽ làm tương tự để cạnh tranh với Ethereum. Nhưng, hiện tại, Ethereum vẫn là nền tảng hợp đồng thông minh số 1 thống trị thị trường.

Theo CCN/CafeBitcoin

TIN LIÊN QUAN

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Từ khóa “Ethereum” đã được tham chiếu hơn 110 triệu lượt tìm kiếm trên Google

Cụ thể, từ khóa “Ethereum” đã được tham chiếu trong hơn 110 triệu lượt tìm kiếm trên Google trong hai năm qua, theo đó trung bình, #ethereum đã được tweet khoảng 20.000 lần mỗi ngày.

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Ethereum (ETH) vẫn là sự lựa chọn đầu tư dài hạn số một

Trong tất cả các nghiên cứu về giao dịch, Ethereum được đánh giá là đồng tiền có những suy xét, dự đoán và mong muốn nhiều nhất ở mức đầu tư trung và dài hạn. Như thường lệ, mỗi khi nhắc đến sự đầu tư tài chính đặc biệt là giao dịch tài chính, tất

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (13/6)

Thị trường tiền điện tử vẫn tiếp tục đà trượt giảm vào sáng hôm nay khi các đồng tiền điện tử lớn trong top 10 giảm từ 4 đến gần 12% về giá trị. Vậy xu hướng nào có thể xảy ra trong thời gian tới?…

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (16/6)

Vào sáng hôm qua, Bitcoin đã di chuyển lên vùng 6.600 USD nhưng đến sáng hôm nay, đồng tiền điện tử này lại quay đầu đi về ngưỡng 6.400 USD. Sự ‘thụt lùi’ này diễn ra chẳng khiến cho giới phân tích bất ngờ vì mọi thứ đã được dự đoán trước…

Hướng dẫn cách tạo ví Ethereum (ETH coin) trên MyEtherWallet mới nhất 2018

Bạn có biết gì về đồng tiền ảo Ethereum chưa? Hiện nay, đồng tiền ảo Ethereum (ETH hay Ether) đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Bạn có thể hiểu đơn giản thế này, giống như Bitcoin thì Ethereum cũng là một loại tiền điện

THỦ THUẬT HAY

Tắt tính năng lặp lại thông báo khi có tin nhắn trên iPhone

Khi sử dụng iPhone, mỗi khi có tin nhắn đến, thông báo tin nhắn sẽ được lặp lại sau đó ít phút để tránh trường hợp bạn bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào. Mặc dù điều này khá tiện lợi nhưng trong một vài trường hợp nhất định,

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

3 bước retouch khuôn mặt bằng S-Pen trên Galaxy Note 9 sử dụng Adobe Photoshop Fix

TECHRUM từng sản xuất khá nhiều bộ ảnh, và công việc retouch (hậu kỳ) ảnh, trong đó có khuôn mặt là phần gần như quan trọng nhất. Và smartphone nhiều lần thay thế máy tính trở thành công cụ quan trọng để xử lý nhanh,

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

Cách kết nối thiết bị Bluetooth trong Windows 7

Công nghệ không dây tuyệt vời không thể không nhắc đến hiện nay đó là Bluetooth. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời được nhiều người dùng để kết nối các thiết bị điện tử khi ở khoảng cách gần nhau. Với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.