Bitcoin mất giá là do sự bán tháo chưa từng thấy của các hodler

Khi giá Bitcoin giảm từ vùng 20.000 USD vào tháng 12/2017 xuống dưới khu vực 6.000 USD trong quý đầu tiên của năm 2018, nhiều nhà quan sát đã đổ lỗi cho các nhà đầu tư mới chưa có tâm lý vững vàng để chịu đựng một thị trường gấu thực sự. Lý do thực sự có phải là như vậy không? 

Bitcoin mất giá là do sự bán tháo chưa từng thấy của các hodler

Không! Đợt suy giảm không phải do các nhà đầu tư mới. Theo một nghiên cứu mới từ công ty phân tích blockchain Chainalysis cho rằng đó là do các nhà đầu tư dài hạn – những chiến binh kì cựu đã tham gia vào thị trường này từ nhiều năm trước – đã gây ra sự suy giảm và sau đó tiếp tục bán tháo trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018.

Công ty đã viết trong bản báo cáo của mình:

Đây là một sự bán tháo chưa từng thấy và sự việc như vậy không thể sớm được lặp lại.

Theo Chainalysis, những ‘chiến binh cũ’ chủ yếu bán coin cho các nhà đầu cơ mới – không phải là cho các nhà đầu tư dài hạn khác, chuyển sự cân bằng của sự giàu có Bitcoin ra khỏi những người có khả năng vượt qua ‘nghịch cảnh’ sang cho những người mua không có kinh nghiệm khi đối mặt với một thị trường gấu.

Nguồn: Chainalysis

 

TIN LIÊN QUAN

Giá bitcoin hôm nay (12/6): khó khăn trong việc tạo xu hướng mới

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào lúc 10h15 sáng (theo giờ Việt Nam) ở mức 6,857 USD, tăng nhẹ sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tháng qua tại 6.647 USD theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Thị trường lại tiếp sục sụt giảm, có phải chăng Bitcoin vẫn chưa tìm thấy đáy?

Việc giá Bitcoin phục hồi vẫn đang diễn ra, có thể điều này chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn và giá lại bị thoái lui, nhưng giá giảm sẽ chỉ là tạm thời và Bitcoin vẫn là một khoản đầu tư vững chắc trong ngắn hạn.

Bán tháo diện rộng có thể xảy ra nếu Bitcoin không giữ được vùng hỗ trợ

Theo phân tích giá thì Bitcoin (BTC) hiện đang trong tình trạng đáng e ngại, đây là lần thứ 2 giá giả về mức dưới mức 6,000 đô la. Nếu không giữ mức hỗ trợ này thì Bitcoin chính thức mất lực đà tăng và bước vào chu kì giảm dài hạn. Mặt khác, nếu

Chính Tether và Bitfinex đã xây nên cái đỉnh $20.000 của Bitcoin vào năm 2017

Sự kiện giá Bitcoin tăng tới 20.000 USD trong tháng 12 năm ngoái được cho là có bàn tay của nhà phát hành Bitfinex và đồng Tether, theo tác giả của nghiên cứu nói trên.

6 triệu Bitcoin “một đi không trở lại”, liệu giá trị thực của BTC có đang bị đánh giá thấp?

Tính đến tháng 7 năm 2018, tổng số 6 triệu BTC đó được xem là không thể tiếp cận và bị mất vĩnh viễn trên blockchain bitcoin. Do không thể phá banh blockchain ra để phục hồi con số đó, 28,5% nguồn cung cố định của bitcon có lẽ đã bị mất vĩnh viễn.

Giá Bitcoin giảm mạnh xuống vùng 6.700 USD, những con gấu đang ‘gào thét’.

Các thị trường tiền điện tử đã chứng kiến một đợt giảm giá mạnh vào cuối tuần và kéo dài đến sáng hôm nay. Vào đầu giờ sáng hôm nay, ngưỡng hỗ trợ cho Bitcoin đột ngột bốc hơi và nó đã nhanh chóng giảm xuống mức 6.630 USD trước khi trải qua một đợt

Bitcoin lao vực xuống $6,700, vốn hóa trị trường bốc hơi còn chưa đến $300 tỉ.

Trong suốt tuần vừa qua, trị trường đã thể hiện xu hướng tăng yếu ớt và đến cuối tuần, giá Bitcoin đã giảm sâu về dưới mức $7,000. Khoảng vào tầm 17:30 UTC, mức hỗ trợ này đã bị phá vỡ, giá dump mạnh về $6,630 trước khi có một sóng hồi nhẹ về

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (12/6)

Khi giá Bitcoin giảm từ vùng 20.000 USD vào tháng 12/2017 xuống dưới khu vực 6.000 USD trong quý đầu tiên của năm 2018, nhiều nhà quan sát đã đổ lỗi cho các nhà đầu tư mới chưa có tâm lý vững vàng để chịu đựng một thị trường gấu thực sự. Lý do thực

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn