FSA từ chối cấp phép hoạt động cho sàn FSHO

Cơ quan dịch vụ tài chính của Nhật Bản (FSA) lần đầu tiên đã từ chối cấp phép cho một sàn giao dịch tiền điện tử theo Nikkei Asian Review đưa tin ngày 5 tháng 6. 

FSA từ chối cấp phép hoạt động cho sàn FSHO

Cơ quan quản lý FSA hiện nay đã vĩnh viễn từ chối đăng ký cho sàn FSHO ở Yokohama, dịch vụ của họ đã bị FSA đình chỉ hai lần vào mùa xuân này, vì lo ngại sàn không xác minh đầy đủ danh tính của khách hàng trong trường hợp giao dịch bị nghi ngờ.

FSA đã báo cáo rằng FSHO thiếu “các hệ thống cần thiết để vận hành sàn giao dịch”.

FSHO là một trong hai sàn giao dịch tiền điện tử duy nhất tại Nhật Bản nhận được hai thông báo trừng phạt liên tiếp từ FSA một bên là Coincheck, với số tiền bị mất chưa từng có là $532 triệu vào tháng 1 vẫn là hành vi trộm cắp tiền điện tử được xác nhận lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử cho đến thời điểm hiện tại.

Bằng cách ngăn chặn ngay từ đầu một sàn giao dịch không đủ tiêu chuẩn hoạt động, cơ quan giám sát tài chính dường như đang đi đúng hướng trong công tác đảm bảo một môi trường trong sạch mà minh bạch trong ngành công nghiệp tiền điện tử của Nhật Bản.

Kể từ tháng 4 năm 2017, Đạo luật dịch vụ thanh toán của Nhật Bản yêu cầu tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử phải được đăng ký theo giấy phép FSA, với giấy phép đầu tiên được phê duyệt vào tháng 9. Tháng 5 này, cơ quan quản lý vẫn tiếp tục củng cố các quy định cấp phép của mình, đặt trọng tâm vào tuân thủ AML và KYC và cấm giao dịch các altcoins ẩn danh, chẳng hạn như Dash (DASH) và Monero (XMR).

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn là một đất nước có mức độ chấp nhận tiền điện tử rất cao. Dữ liệu của FSA từ 17 sàn giao dịch mã hóa trong nước cho thấy tính đến cuối tháng 3 năm 2018, có ít nhất 3,5 triệu nhà giao dịch tiền điện tử trong nước. Các số liệu từ CryptoCompare cho thấy Yên Nhật chiếm 59% giao dịch Bitcoin toàn cầu (tại thời điểm viết bài).

Điều này làm cho Nhật Bản trở thành một thị trường hấp dẫn đối với vốn đầu tư nước ngoài, với sự tham gia của sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Mỹ là Coinbase trong tuần này, tiết lộ kế hoạch mở rộng dịch vụ của mình sang Nhật Bản “trong năm.” Trong tháng này, sàn giao dịch tiền điện tử BitTrade của Nhật Bản đã được nhà đầu tư Singapore mua lại với mức giá 50 triệu đô la. đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên nắm giữ 100% cổ phần trong một sàn giao dịch được FSA cấp phép.

Một công ty tài chính công nghệ cao hàng đầu của Nhật Bản cũng vừa thông báo sẽ khai trương sàn giao dịch tiền điện tử lớn tại Nhật Bản.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản: FSA lại gây sức ép lên các sàn giao dịch tiền điện tử về vấn đề rửa tiền

Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đang lên kế hoạch bắt buộc các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, cải thiện một số vấn đề nhận thức như hệ thống nội bộ và các biện pháp chống rửa tiền (AML).

Binance cho phép giao dịch tiền mặt – tiền điện tử tại chi nhánh ở Malta

Binance hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới với khối lượng giao dịch trong 24 giờ, đạt khoảng 1,5 tỷ đô la (tại thời điểm viết bài).

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinsquare của Canada công bố kế hoạch tấn công thị trường châu Á

Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Canada, Coinsquare, đã công bố kế hoạch tấn công thị trường châu Á, trong đó Nhật Bản sẽ là quốc gia đầu tiên Coinsquare sẽ đặt chân tới.

Mỹ: Sàn giao dịch OKCoin cho phép trao đổi fiat-crypto

Theo trang web của OKCoin, sàn giao dịch đã đưa ra một đề nghị mới. Người dùng sẽ được phép gửi / rút tiền thông qua USD, cũng như giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum và Ethereum Classic.

Các ngân hàng Ireland đóng băng các tài khoản, từ chối cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử

Các hoạt động giao dịch tiền điện tử ở Ireland đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đã bị các ngân hàng ở Ireland đóng băng tài khoản và từ chối cung cấp dịch vụ.

Cơ quan tài chính Ba Lan nói rằng giao dịch tiền mã hóa là hợp pháp

Trong động thái gần đây, Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng tiền mã hóa và giao dịch mã hóa, và họ “thừa nhận rằng đang có những nghi ngờ pháp lý liên quan đến hoạt động giao dịch và các văn phòng giao dịch.”

Binance cho phép người chơi giao dịch các đồng coin với đồng Euro

Theo một báo cáo trên Bloomberg, CEO của Binance Zhao Changpeng nói với trang tin rằng sàn giao dịch này sẽ cho phép giao dịch giữa đồng Euro và tiền mã hóa vào cuối năm nay. Điều này được củng cố thêm khi mà trụ sở chính của Binance đã được di

Ủy ban Kiểm soát sàn giao dịch tương lai của Indonesia bật đèn xanh cho phép tiền điện tử giao dịch tương lai

Theo báo cáo của Jarkata Post hôm thứ Hai, giám đốc giám sát thị trường của cơ quan, Dharma Yoga, đã xác nhận quyết định này. Và cho biết phán quyết được đưa ra sau một thời gian nghiên cứu kéo dài 4 tháng để kiểm tra kĩ vấn đề.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi

Sử dụng Custom Macro của MEmu 5.6.1 trở lên trong Key-mapping hiệu quả

Macro là chuỗi hành động (nhấn phím, click chuột, trì hoãn, lặp lại…) có thể được kích hoạt bằng một phím nhất định. Nó là tính năng bổ sung mạnh mẽ cho điều khiển Key-mapping hiện tại của MEmu. Bạn có thể xác định

Cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid để theo dõi và phản ánh 24/7

PC Covid vừa cập nhật thêm hai tính năng mới là dữ liệu Covid và hotline 24/7. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi