Mastercard công bố bằng sáng chế cho Blockchain về việc đảm bảo giao dịch bằng thẻ thanh toán!

Nhà cung cấp dịch vụ tài chính Mastercard đã công bố việc việc công nhận bằng sáng chế trong lĩnh vực Blockchain cho việc đảm bảo quá trình thanh khoản nhanh và an toàn hơn, theo Hội sáng chế Mỹ và văn phòng đăng kí sáng kiến đã công bố trên website của họ (xem chi tiết công văn công nhận sáng kiến tại đây) vào ngày 07/06.

Sáng chế được biết đến với cái tên “Phương thức và hệ thống sử dụng cho thẻ thanh toán bằng Blockchain” mô tả một chuỗi các blockchain hỗ trợ cho việc truy xuất các quy trình thanh toán để xác minh và bảo mật thông tin người dùng. 

Mastercard công bố bằng sáng chế cho Blockchain về việc đảm bảo giao dịch bằng thẻ thanh toán!

Trong văn bản, Mastercard có nhắc đến với hệ thống hiện hữu với khả năng mất an toàn đối với việc thanh toán qua truyền thông không dây, những giao dịch này hoàn toàn có thể bị ngăn chặn từ xa. Việc sử dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực này, Mastercard hướng đến việc sử dụng thông tin thanh toán một cách an toàn hơn. Các ứng dụng Blockchain được Mastercard sử dụng với mục đích giải quyết các thách thức kỹ thuật về việc đảm đảm đồng thời vấn đề tiện lợi và an toàn, trích trong văn bản có đoạn:

“Do đó, việc cần thiết cho một giải pháp kỹ thuật để giải quyết các quá trình thanh khoản giữa các thiết bị đòi hỏi việc tối giản việc tham gia của người tiêu dùng nhưng vẫn đảm độ bảo mật, cụ thể đối với các hoạt động rà tìm thông tin (Skimming)”

Skimming là một thuật ngữ dùng để mô tả khi có một thành phần bất hảo muốn đánh cắp thông tin từ các công cụ thanh toán, ngay cả đã cài đặt các thiết lập an toàn cho tài khoản, hoặc có thể ngăn chặn các thanh toán khi việc sử dụng thanh toán không dây khá phổ biến.

Dựa trên văn bằng sáng chế, sẽ có một quy trình mã hóa các thông tin thẻ và lưu trữ thông tin trên Blockchain, sau đó sẽ có 2 mã khóa được phân phối bao gôm : khóa công cộng, và khóa riêng. Khi sử dụng thẻ để thanh toán, yêu cầu truy xuất được thực hiện, hệ thống sẽ sử dụng mã đó để giải mã và xác nhận thông tin của thẻ.

Vào đầu tuần này, phó chủ tịch Mastercard Ann Cairns phát biểu tại hội nghị Money 20/20 rằng công sẽ đã xây dựng một nền tảng Blockchain mà có thể chạy trên toàn hệ thống mạng lưới. Cô còn cho rằng công ty đã quyết định để áp dụng và tích hợp Blockchain chỉ trong một phạm vi và cần thời gian để kiểm chứng việc sử dụng thực tế của công nghệ mới này. Cô cũng nhấn mạnh rằng, công ty không thể thay thế công nghệ hiện hữu bởi một công nghệ mới như Blockchain bởi vì điều này có thể dẫn đến việc trải nghiệm không tốt cho người dùng.

Nguồn: Cointelegraph

 

TIN LIÊN QUAN

Mastercard đăng kí bằng sáng chế cho hệ thống Blockchain để tăng bảo mật thanh toán thẻ

Ứng dụng trong bằng sáng chế được gọi là “Method And System For Payment Card Verification Via Blockchain” (Phương pháp và hệ thống để xác minh thẻ thanh toán qua Blockchain) mô tả một blockchain chuyển tải công cộng hỗ trợ và thu hồi các quy trình

Mastercard chính thức đầu tư lớn vào Blockchain

Sử dụng công nghệ Blockchain có thể cung cấp một giải pháp vượt qua các hệ thống thanh toán hiện tại hướng tới một môi trường toàn cầu hóa và nhanh nhạy hơn.

MasterCard giành được bằng sáng chế thanh toán bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng

Trong một tin tức nóng được CNBC đưa tin, MasterCard đã giành được bằng sáng chế rằng một ngày nào đó sẽ có thể cho phép mọi người mua hàng bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng. Bằng sáng chế bảo vệ một phương pháp cho phép, “dự trữ phân đoạn của tiền tệ

Mastercard thắng bằng sáng chế về giao thức ẩn danh

Theo Mastercard, tính chất minh bạch của các giao dịch Blockchain thông thường là một trở ngại cho việc áp dụng công nghệ này cho các khoản thanh toán hàng ngày. Điều đó đúng cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Blockchain.com ra mắt nền tảng đầu tư thể chế

Blockchain.com cho ra mắt nền tảng này nhằm giúp người dùng truy cập an toàn và “không gì sánh được” cho thị trường, dịch vụ và nghiên cứu cho các tổ chức, doanh nghiệp hộ gia đình và nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đồng sáng lập của Blockchain.com – Peter

CEO MasterCard lại một lần nữa chỉ trích: Tiền điện tử chỉ là “rác rưởi”, không phải là tiền

Kênh NDTV của Ấn Độ đưa tin hôm thứ Năm, phát biểu tại một hội nghị tại lãnh sự quán Ấn Độ ở New York, CEO Ajaypal Singh Banga của Mastercard đã cho rằng tiền điện tử không phải là một phương tiện trao đổi – một trong những đặc điểm chính của tiền

Solaris Bank tại Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Blockchain

Với ‘Nhà máy Blockchain’, solarisBank cung cấp cho khách hàng của mình cái gọi là ‘tài khoản công ty blockchain’, mà chỉ có thể được mở bằng tiền mặt. Những tài khoản này dành cho nhu cầu ngân hàng của các công ty blockchain, mà vẫn chưa được đáp

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.