CEO của Ripple: Bitcoin sẽ không trở thành tiền tệ toàn cầu

Brad Garlinghouse – CEO của Ripple – đã nói với đài CNBC hôm thứ ba rằng Bitcoin sẽ không phải là giải pháp toàn diện về mặt tiền tệ toàn cầu mà mọi người vẫn hy vọng. 

CEO của Ripple: Bitcoin sẽ không trở thành tiền tệ toàn cầu

Garlinghouse nói bên lề hội nghị Money20/20 Euorpe, được tổ chức trong tuần này tại Amsterdam:

Tôi nghĩ rằng Bitcoin không phải là giải pháp toàn diện để giải quyết mọi vấn đề mà mọi người thường nghĩ đến, nó không phải là ‘thuốc chữa bách bệnh’. Thay vào đó, bạn đang nhìn thấy mỗi quyển sổ cái, mỗi loại blockchain khác nhau sẽ giải quyết các vấn đề khác nhau.

Hôm thứ ba, nhà đồng sáng lập Apple – Steve Wozniak – đã nói rằng ông hy vọng Bitcoin có thể trở thành tiền tệ toàn cầu, một dự đoán trước đây đã được đưa ra bởi Giám đốc điều hành Square – Jack Dorsey.

Garlinghouse chỉ ra rằng các giao dịch của XRP nhanh hơn hàng nghìn lần so với Bitcoin, đồng coin mà ông mô tả là ‘khá chậm’.

Đúng là Bitcoin, tiền điện tử được giao dịch rộng rãi nhất lại có tốc đọ giao dịch chậm hơn nhiều. Tại thời điểm phỏng vấn, thời gian giao dịch trung bình của Bitcoin là 42 phút (theo dữ liệu Blockchain.info) trong khi Ripple chỉ mất khoảng 4 giây (theo trang web của Ripple).

Tốc độ giao dịch của Bitcoin là kết quả của việc sử dụng công nghệ blockchain mà chưa được mở rộng thành công để cho phép một cơ sở người dùng rộng hơn. Trong khi các giao dịch của Ripple lại được thực hiện trên giao thức Ripple, chứ không phải trên một blockchain.

Ripple là đồng coin thành công trong dịch vụ thanh toán xuyên biên giới. Các tổ chức tài chính lớn thường sử dụng XRP như một ‘cầu nối’ để thực hiện các giao dịch lớn xuyên biên giới từ đồng tiền fiat sang đồng tiền khác chỉ trong vài giây.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn riêng với đài CNBC, Garlinghouse cho biết mối tương quan cao giữa giá của Bitcoin và XRP (nói đơn giản là sự ảnh hưởng của giá Bitcoin lên giá Ripple) có thể kết thúc khi các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra các trường hợp sử dụng độc lập cho các loại tiền tệ tương ứng.

Ông nói:

Tôi nghĩ rằng những gì chúng ta đang thấy là sự tăng trưởng tổng thể của không gian này…

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc điều hành Ripple mong đợi ‘hàng chục’ ngân hàng sẽ sử dụng XRP vào năm 2019.

Vào cuối năm, Garlinghouse cho biết ông hy vọng các ngân hàng lớn sẽ sử dụng XRP như một công cụ thanh khoản. Và đến cuối năm sau, ông hy vọng sẽ thấy hàng chục ngân hàng sử dụng nó. Ông nói rằng điều này là cần thiết để tiếp tục phát triển hệ sinh

CEO Ripple: “Bitcoin hay Ripple đều sẽ có đất sống – 2019 sẽ là năm của Ripple”

Garlinghouse cũng đề cập về vụ kiện của một người bị mất tiền giao dịch XRP và cho rằng Ripple đã vi phạm luật chứng khoán của Mỹ. Nhưng Garlinghouse cho biết XRP không phải là chứng khoán.

Steve Wozniak: Chỉ có Bitcoin là ‘Vàng kỹ thuật số’

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money20/20 đang diễn ra tại Amsterdam. Nhà phát triển kỳ cựu cho biết, ông đã tin vào ý kiến ​​của CEO Twitter, Jack Dorsey về việc Bitcoin trở thành “đơn vị tiền tệ” của cả Internet và thế giới.

CEO Ripple: Bitcoin đang nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc

Nói về XRP của Ripple, ông mô tả nó là “tài sản kỹ thuật số tốt nhất để đầu tư”.Garlinghouse nói rằng “Bitcoin hôm nay vẫn mất đến 45 phút để giải quyết một giao dịch”, trong khi XRP mất bốn giây để làm điều đó, ông tuyên bố.

Steve Wozniak cho biết Bitcoin chính là vàng trong thế giới kỹ thuật số

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money20 / 20 đang diễn ra tại Amsterdam, nhà phát triển kỳ cựu cho biết ông đã “mua” ý kiến từ CEO của Twitter Jack Dorsey về việc Bitcoin trở thành “đơn vị tiền tệ” của cả Internet và thế giới. Dorsey phát biểu tại

Ripple CEO: Bitcoin là tiền Trung Quốc!

Tuy nhiên, CEO Ripple, Brad Garlinghouse, chỉ ra một vấn đề tinh tế hơn trong hash power của Bitcoin: Nó chủ yếu được kiểm soát bởi các bể khai thác của Trung Quốc. Ông lần đầu lưu ý về vấn đề này trong một buổi nói chuyện tại Hội nghị chuyên sâu

Đây là cách Ripple (XRP) sẽ đánh bại Bitcoin (BTC)

“Blockchain Bitcoin khá chậm và mọi người cho rằng nó sẽ giải quyết được các vấn đề liên quan đến thanh toán. Nhưng XRP nhanh và rẻ hơn gấp hàng nghìn lần trên mỗi giao dịch. Và các giao dịch XRP chỉ mất một phần nhỏ và diễn ra trong 4 giây. Ngược

Nhà đồng sáng lập Apple hi vọng Bitcoin sẽ trở thành một loại tiền tệ toàn cầu duy nhất.

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money 20/20 đang diễn ra tại Amsterdam, nhà phát triển kỳ cựu cho biết ông đã ‘mua’ ý kiến ​​từ CEO của Twitter – Jack Dorsey về việc Bitcoin sẽ trở thành ‘đơn vị tiền tệ’ của cả Internet và thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai