Phá cản thất bại, Bitcoin lại bị cuốn vào cuộc giằng co giữa đà tăng và giảm giá

Phá cản thất bại, Bitcoin lại bị cuốn vào cuộc giằng co giữa đà tăng và giảm giá

Đợt thoái lui của Bitcoin từ mức cao $7,770 của hôm Chủ nhật (03/06) như “dội gáo nước lạnh” vào cơn hăng tăng trưởng của đồng tiền này sau những tích cực đạt được hồi cuối tuần và làm mất đi triển vọng tích cực.

Bitcoin đã đóng nến giao dịch ngày của hôm Chủ nhật (tính theo giờ UTC) ở trên một đường xu hướng giảm chiến lược, báo hiệu đảo chiều tăng giá trong ngắn hạn. Việc đường trung bình động 5 ngày và 10 ngày giao nhau còn tăng thêm mức ủng hộ cho đà hồi phục của giá.

Tuy nhiên, đồng tiền điện tử số 1 thế giới lại sụt giảm theo kiểu hình nêm tăng, báo hiệu đợt tăng trưởng từ mức thấp $7,040 đã bị chặn đứng.


Việc giá đột nhiên “gãy” không gây quá nhiều ngạc nhiên, bởi việc lưu lượng giao dịch thấp đã chỉ ra rủi ro thị trường đang gặp “bẫy tăng giá” – bull trap.

Biểu đồ giá theo ngày



Biểu đồ phía trên (với giá lấy từ sàn Bitfinex) cho thấy Bitcoin đã quay trở lại một kênh giảm giá mà có thể đẩy BTC xuống lại vùng ủng hộ $6,980 nếu như giá không thể bảo vệ mức $7,260 (mức thấp của ngày 24/05).

Một đợt tăng giá thất bại thường được xem như là tín hiệu tiêu cực. Chưa hết, sự hình thành kiểu hình nêm giảm giá trên biểu đồ 4 giờ phía dưới, cho thấy quá trình phục hồi giá đã kết thúc và Bitcoin có thể sẽ sớm giảm về mức đáy gần đây ở $7,040.

Biểu đồ giá mỗi 4 giờ



Tuy vậy, nhận định thị trường nhìn chung vẫn là trung lập, với việc Bitcoin vừa ghi nhận một nến doji trên biểu đồ 4 giờ, cho thấy tâm lý lúc này vẫn vô cùng lưỡng lự.

Nếu các nến 4 giờ sắp tới tụt xuống thấp hơn $$7,260, nó sẽ càng gia tăng tín nhiệm cho đà mất giá. Ngược lại, nếu chúng vượt lên trên $7,500 thì sẽ có cơ hội để BTC hồi phục lên $7,700.

Nhận xét

• Việc Bitcoin giảm trở về kênh giảm giá thấy được trên biểu đồ ngày cho thấy đà đi lên của giá đã bị chặn đứng.

• Nếu giá giảm xuống thấp hơn $7,260 thì sẽ xác nhận đảo chiều xu hướng giá và tạo nguy cơ giá rớt về $6,980.

• BTC chỉ có thể khôi phục đà tăng một khi tiến lên trở lại mức cao $7,779 của hôm Chủ nhật vừa rồi.

Theo CoinDesk


Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Đà tăng Bitcoin “tan biến” dần khi giá giảm xuống thấp hơn $6,400

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới, sau khi không thể vượt qua mổi mốc $6,800 trong khoảng 24 giờ trở lại đây, đã cho thấy dấu hiện xuống sức. Do vậy, cú sụt giá về $6,400 trong ngày hôm nay không gây nhiều ngạc nhiên, nhưng lại mở ra nguy cơ giá đóng

Bitcoin vẫn loay hoay không tài nào vượt qua nổi mức cản $6,800

Tại thời điểm thực hiện bài viết, đồng tiền điện tử số 1 thế giới trên sàn Bitfinex đang được giao dịch quanh mức $6,770, sau khi đã chạm mốc cao nhất 18 ngày tại $6,885 vào dịp cuối tuần rồi nhưng lại không thể duy trì nó lâu dài và rồi lại bị bám

Sự tăng trưởng của Bitcoin trong mấy ngày qua chỉ là một bẫy tăng giá?

Tiền điện tử đã phá vỡ xu hướng giảm (kéo dài từ ngày 6/5 đến đỉnh điểm là ngày 21/5) vào ngày chủ nhật, làm tăng thêm sự tin tưởng cho ngọn nến xanh đã hình thành vào thứ ba tuần trước và báo hiệu sự thay đổi xu hướng giảm ngắn hạn.

Bitcoin có thể sẽ giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên $8,000

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới hồi 10 giờ sáng đã có lúc tăng đến mức $7,562 trên sàn Bitfinex và hiện đang được giao dịch quanh mức $7,430 – vẫn cao hơn đến 10% so với cách đây 24 giờ. Chưa hết, đợt tăng trưởng bất ngờ trong ngày thứ Tư này cũng

Bitcoin cạn động lực phục hồi, rủi ro giảm về $6,000 tăng cao hơn bao giờ hết

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới đã tăng vọt qua mức cản chính $6,425 (mức thấp của ngày 01/04) hồi nửa cuối tuần trước, mở ra triển vọng giá phục hồi lên khu vực quan trọng $7,000.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Vùng ủng hộ quan trọng bị phá vỡ, xu hướng mất giá Bitcoin thắng thế giành lại thị trường

Cụ thể, giá đã có sụt sâu xuống mức $6,286 trên sàn Bitfinex, mốc thấp nhất kể từ ngày 14/06 đến nay, và hiện đang được giao dịch quanh mức $6,320, giảm 6% so với cách đây 24 giờ.

Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm mạnh, thị trường rực lửa

Trước đó, các chuyên gia phân tích dự báo rằng Bitcoin có thể tăng trưởng trở lại khi khối lượng giao dịch tốt hơn trên thị trường nhưng cuối cùng, Bitcoin không những không giậm chân tại chỗ mà còn giảm mạnh xuống vùng 5.800 USD một lần nữa và

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.