Lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google là ‘không công bằng’, ‘có vấn đề’

Lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google đã nhận nhiều sự chỉ trích từ các doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Trong tuần này một lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng Sáu. Theo The Independent đưa tin vào ngày 4 tháng Sáu. 

Lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google là ‘không công bằng’, ‘có vấn đề’

Chính sách gây tranh cãi đã được công bố hồi đầu tháng Ba này hầu như không gây ảnh hưởng đáng kể đến thị trường Bitcoin hoặc altcoin, với BTC/USD đang duy trì hỗ trợ quanh mức 7.500 USD.

Giá BTC đã tăng rõ rệt so với cuối tuần vừa rồi, tăng vọt lên gần 400 USD để đạt mức cao trên 7750 USD.

Trong khi sự điều chỉnh giá mới bắt đầu, Google đã bị chỉ trích ngày càng nhiều do họ chặn các quảng cáo tiền điện tử trong khi bản thân lại theo đuổi công nghệ Blockchain.

Phillip Nunn, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư Blackmore Group của Anh – một công ty đang quản lý 70 triệu USD – đã trả lời The Independent vào thứ Hai như sau:

“Tôi hiểu rằng Facebook và Google chịu nhiều áp lực trong việc điều tiết nội dung cho người đọc.  Nhưng họ vẫn đang quảng cáo các trang web cờ bạc và các âm mưu phi đạo đức khác.”

Cả Facebook và Twitter đều đã thực hiện các lệnh cấm tương tự trong năm nay. Mặc dù vị CEO của Twitter đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ trở thành “tiền tệ duy nhất của thế giới” sau năm 2028.

Nghi ngờ mục đích của Google, Nunn cho rằng giống như Facebook, Google chuẩn bị tạo ra một loại tài sản ảo tập trung của riêng họ.

Tôi nghi ngờ lệnh cấm này để hợp thức hóa các kế hoạch tiềm năng để đưa đồng tiền điện tử của họ vào thị trường trong tương lai gần. Vì vậy nên họ mới loại bỏ các quảng cáo tiền điện tử khác để có thể quảng cáo đồng tiền của họ.”, ông cho biết.

Trong khi đó, Ngân hàng Revolut đã phá sản của Anh. Một ngân hàng mà hồi tháng Tư đã hoàn thành một vòng tài trợ 250 triệu USD để được định giá 1,7 tỷ USD. Ngân hàng đã cảnh báo rằng các chính sách không thể phân biệt đâu là công ty hợp pháp giữa vô vàn các tác nhân xấu.

“Thật không may, thực tế lệnh cấm này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp tiền điện tử hợp pháp đang cung cấp các dịch vụ có giá trị cho người dùng sẽ bị bắt giữ một cách thiếu công bằng”, người đứng đầu mảng di động tại ngân hàng kỹ thuật số, Ed Cooper, nhận xét.

Nguồn: Cointelegraph.com

 

TIN LIÊN QUAN

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư phản đối Google vì lệnh cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa

Chính sách này đã gây ra khá nhiều tranh cãi, gã khổng lồ internet ban đầu đã công bố vào tháng 3, nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến đồng Bitcoin và Altcoin, với BTC / USD duy trì giá trị ở quanh mức 7500 USD.

Google và Facebook không có thái độ rõ ràng trong việc cấm tiền mã hóa

Trong khi phương châm nổi tiếng của Google là “không làm điều xấu xa”, các chuyên gia trong ngành tin rằng quyết định tự trị của công ty cấm quảng cáo tiền mã hóa trên tất cả các nền tảng của nó là “vẫn thể xảy ra và thậm chí là phi đạo đức”.

Có vẻ như Google cấm quảng cáo tiền điện tử vì lợi ích riêng chứ không hẳn vì người dùng

Trên thực tế, Google đang đầu tư nhiều tiền vào công nghệ blockchain, một số chuyên gia cho rằng động thái này có thể không phải là để bảo vệ người dùng như Google cho biết.

Google bị “ném đá” việc cấm tiền crypto và nghi ngờ lập crypto riêng

Google cũng đã đưa ra một số lý do cho lệnh cấm này, và lý do phổ biến nhất chính là việc diễn ra thường xuyên các hoạt động gian lận có khả năng gây họa cho lĩnh vực tiền điện tử. Người ta cũng tin rằng truyền thông tiêu cực gắn liền với tiền điện

Google dập tắt tin đồn về việc gỡ bỏ lệnh cấm đối với tiền điện tử!

Google đang, và sẽ tạo ra những thảo thuận sôi nổi trong không gian tiền điện tử cho đến cuối năm và hứa hẹn sẽ có ít nhất một lĩnh vực đáng chú ý đặc biệt.

Chuyên gia về tiền ảo và ICO dự đoán Bitcoin về mức 60.000 USD

Phillip Nunn, CEO của The Blackmore Group và Wealth Chain Group, đã đánh giá cao sự quan tâm của cộng đồng vào tiền số trong thời điểm tháng 1/2018, thời điểm đó, ông đưa ra dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ trở lại mức đáy 6,000 USD sau đó tiến lên mức

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (5/6)

Tiền điện tử đã phá vỡ xu hướng giảm (kéo dài từ ngày 6/5 đến đỉnh điểm là ngày 21/5) vào ngày chủ nhật, làm tăng thêm sự tin tưởng cho ngọn nến xanh đã hình thành vào thứ ba tuần trước và báo hiệu sự thay đổi xu hướng giảm ngắn hạn....

Nhà tiên tri Phillip Nunn: “Giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 60.000 USD trong năm 2018”

Trò chuyện với tạp chí BusinessCloud tại sự kiện Tech Manchester của KPMG, Nunn vẫn tin về cuộc điện thoại hồi đầu tháng 1. Lúc đó, ông đã dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ ở mức 6.000 và 60.000 USD vào một thời điểm nào đó trong năm 2018. Ông chia sẻ:

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung