Khi nào Google, Facebook và Uber sẽ ứng dụng công nghệ blockchain?

Gần đây, công ty công nghệ ở Anh – Juniper Research đã công bố một nghiên cứu, khẳng định rằng việc các công ty đa quốc gia sử dụng công nghệ Blockchain chỉ còn là vấn đề thời gian. Các nhà phân tích của công ty này báo cáo rằng 6 trong số 10 tập đoàn đang xem xét việc áp dụng công nghệ mới này hoặc đang trong quá trình phát triển các dịch vụ Blockchain. 

Khi nào Google, Facebook và Uber sẽ ứng dụng công nghệ blockchain?

2/3 (khoảng 66%) dự kiến sẽ tích hợp công nghệ blockchain vào hệ thống của họ khoảng cuối năm 2018. Chỉ có 15% cho biết họ không quan tâm lắm đến công nghệ này, trong khi 75% tin rằng việc sử dụng Blockchain sẽ rất giúp ích rất nhiều cho tập đoàn.

Trước đó, chúng tôi đã từng đề cập đến việc Microsoft và Amazon đang xem xét khả năng tích hợp công nghệ blockchain vào một số dịch vụ nền tảng. Đây không phải là trường hợp duy nhất mà các tập đoàn đa quốc gia đang có xu hướng tham gia vào làn sóng crypto. Ví dụ, Huawei đang tích hợp điện thoại của mình bằng ví Bitcoin, Samsung tiết lộ kế hoạch sử dụng blockchain để quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu và IBM đã công bố hợp tác với Nestle, Unilever và Walmart để hỗ trợ xác định và ngăn chặn các sản phẩm hàng hóa bẩn bằng công nghệ này.

Tuy nhiên, đã có tập đoàn nào áp dụng thành công công nghệ này hay chưa?

Thật khó để trả lời. Tất cả đều dựa trên “hiệu ứng” được sử dụng bởi các công ty như Kodak hoặc Tulip BioMed để tăng vốn hóa thị trường của họ. Cổ phiếu của công ty đã tăng đến 43.500 % sau khi từ “Bitcoin” xuất hiện trong tiêu đề công ty. Do đó, các công ty về sản xuất camera hay cung cấp thiết bị y tế áp dụng công nghệ blockchain chủ yếu là để sinh lời từ đó.

Vì những lý do này, Cointelegraph đang tiến hành nghiên cứu xem liệu blockchain có thể cải thiện lợi nhuận và dịch vụ được tạo ra bởi những người khổng lồ toàn cầu như Google, Facebook và Uber hay không và tại sao họ vẫn chưa tích hợp nó.

Liệu chúng ta sẽ có Googlereum?

Trong thập kỷ qua, Google đã áp dụng hầu như tất cả các công nghệ mang tính cách mạng vào hệ thống của mình. Chẳng hạn như: Công nghệ đám mây, neutral network, big data, AI, thực tế ảo, xe tự lái, … – tất cả những công nghệ này đã được áp dụng hoặc thậm chí được thiết kế bởi công ty. Nhưng khi nói đến blockchain, Google dường như không quan tâm với nó.

CBInsights nói rằng Google đứng vị trí thứ 02 trong số các nhà đầu tư doanh nghiệp hàng đầu của các công ty blockchain, với 6 khoản đầu tư mở rộng dịch vụ doanh nghiệp tư nhân (LedgerX) và dịch vụ thương nhân. Google đang hy vọng sẽ thu được lợi nhuận từ việc đầu tư vốn vào các công ty khởi nghiệp blockchain và nhìn thấy những khía cạnh khác của ngành công nghiệp này. 

Một lý do khác có thể là do Google đang cố gắng tích hợp blockchain để cải thiện các quy trình hoạt động của công ty. Gần đây, Google đã bắt đầu phát triển dịch vụ đám mây dựa trên công nghệ blockchain.

Giải pháp mới này dự kiến sẽ không chỉ nâng cao mức độ bảo mật cho dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên các máy chủ đám mây, mà còn giúp Google đạt được lợi thế cạnh tranh so với các công ty khác trong lĩnh vực này. Đặc biệt hiện nay, hầu hết người dùng internet đều hiểu giả mạo của Bitcoin và Ethereum blockchain, với tất cả các giao dịch và người gửi có thể được theo dõi trong hệ thống, và ví dễ bị truy cập bởi bên thứ ba.

Việc sử dụng sổ cái phân tán của các đồng tiền mã hóa ẩn danh như Zcash và Monero cũng bị nghi ngờ liên quan đến việc sử dụng chúng như những công cụ chống lại các lệnh trừng phạt, ngoài ra nó cũng bị một số chính phủ xem như phương thức hỗ trợ cho bọn tội phạm rửa tiền và khủng bố. Trước khi nói về việc triển khai blockchain của riêng mình, gã khổng lồ Internet nên đưa ra những vấn đề cụ thể mà công nghệ này có thể giúp hoặc không thể giúp họ giải quyết được. Trong đó, việc sử dụng blockchain để bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng có vẻ không khả thi với tập đoàn.

Việc thử nghiệm công nghệ và mạng lưới mới có thể ảnh hưởng đến dịch vụ quảng cáo của Google Adwords. Thị trường quảng cáo là một trong những ngành phát triển năng động nhất trong thập kỷ qua. Bây giờ các doanh nghiệp đang đấu tranh để thu hút khách hàng trên Internet. Lượt click chuột, lượt xem và khách hàng tiềm năng đều trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing của bất kỳ công ty nào.

Tuy nhiên, hiện nay chúng ta thường nghe nói rằng Internet marketing đang trở nên không hiệu quả khi các doanh nghiệp đang chi tiêu số tiền khổng lồ cho quảng cáo và chi phí để thu hút thêm 1 người dùng mới có thể lên đến 6 USD (tùy ngành). Google và Facebook là các công ty độc quyền trong thị trường này, chiếm 72% thị phần – điều này giải thích tại sao họ có thể không quan tâm đến việc thay đổi. 

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo sẽ tìm kiếm các mức giá thuận lợi hơn trên mạng lưới quảng cáo dựa trên công nghệ blockchain – và tại đây, Google nên suy xét đến vấn đề này.

Ví dụ, tác giả của trình duyệt web nổi tiếng Mozilla Firefox – Brandon Eich đã khởi chạy dự án Brave, nơi người dùng được cung cấp một lượng tiền mã hóa nội bộ để chỉ xem những quảng cáo có liên quan. Một ví dụ khác về cách công nghệ blockchain có thể chuyển đổi các dịch vụ hiện tại của Google là việc khởi động Ubex – cung cấp dịch vụ kết nối trực tiếp các nhà quảng cáo và quản trị viên website, tự động hóa giúp mang lại hiệu quả hơn cho quảng cáo. Công nghệ như vậy có thể được dùng để phân tích hành vi của người dùng, thu thập tùy chọn của họ và giảm số lượng quảng cáo được hiển thị xuống.

Theo những người sáng lập Ubex, sự kết hợp giữa blockchain, trí thông minh nhân tạo có thể giúp giải phóng Internet khỏi các quảng cáo không cần thiết và đạt được sự chuyển đổi gần 100%. Trong tương lai, một người sẽ chỉ thấy một quảng cáo tại một website và đó chính xác là những gì mà họ muốn mua và quan tâm đến.

Tối ưu hóa cũng sẽ thay đổi việc phân tích số liệu, vẫn dựa trên việc tính toán số click chuột và chuyển đổi. Kết quả là, cộng đồng Internet có thể sẽ không còn hiện tượng spam, và chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền bằng cách chỉ trả tiền cho các hoạt động tạo ra lợi nhuận.

Việc giới thiệu và phát triển dịch vụ tương tự thành một thị trường có giá trị nhiều tỷ USD có thể trở nên quan trọng như việc chuyển đổi Ethereum blockchain từ thuật toán Proof-of-Work sang thuật toán Proof-of-Stake, vì nó có thể giải quyết nhiều tồn đọng của ngành. Nhưng liệu Google sẽ áp dụng nó hay không? Đây là một trong những điều mà tập đoàn cần làm để duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường. Người sáng lập Ubex, Artem Chestnov phát biểu:

Google sẽ bắt đầu chuyển sang không gian blockchain nhanh hơn chúng tôi nghĩ, họ không có sự lựa chọn. Họ đã tham gia khá trễ và sẽ cố gắng bắt kịp thời đại bởi một số thương vụ mua bán. Chúng ta sẽ thấy những thương vụ mua lại trị giá nhiều triệu USD từ các đại gia công nghệ trong năm tới.

Hơn nữa, từ tháng 06, thị trường quảng cáo trực tuyến có thể mất 74% doanh thu do lệnh cấm ICO và quảng cáo liên quan đến tiền số. Cuộc thăm dò ý kiến gần đây đã được Vitalik Buterin mở ra khi trò đùa chuyển nhượng Ethereum lại cho Google chỉ là một sự trêu chọc hay một ý định thực sự muốn tạo ra ‘Googlereum’? 

Facebook: cấm những thứ khác để tạo thành một thể thống nhất

Facebook đã trở thành đề tài bàn tán trong các câu chuyện liên quan đến thị trường crypto trong 02 tháng qua. Mark Zuckerberg được cho là có dính dáng đến những tin đồn về việc cho ra mắt ICO mới, hoặc tham gia vào các vụ bê bối liên quan đến lệnh cấm quảng cáo crypto và trộm cắp dữ liệu của người dùng.

Vào ngày 11 tháng 5, thế giới phát hiện ra rằng Facebook có kế hoạch khởi động đồng tiền mã hóa của riêng mình. Khi điều này xảy ra và những lợi ích mà nó mang lại vẫn chưa rõ ràng, họ đã xác định rằng token gốc sẽ được sử dụng bên trong nền tảng. Cũng giống như Telegram, công ty đang chuẩn bị nền tảng cho việc triển khai blockchain và họ cho rằng mình không thể bỏ qua công nghệ mới đầy tiềm năng này nếu muốn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu.

Họ đã không đề cập đến việc một mạng xã hội được trang bị công nghệ blockchain sẽ có thể thay đổi triệt để các quy tắc đã trở thành thói quen cho tất cả mọi người, vì họ sẽ không còn là người đặt ra quy luật cũng như có thể sử dụng, quản lý ý tưởng và suy nghĩ của bạn nữa.

Nhóm phát triển sẽ do David Marcus đứng đầu, người trước đó đã từng làm việc tại Coinbase và PayPal: 

Trong khi bài viết đưa ra quan điểm khá lạc quan, nhưng thực tế là giới hạn băng thông của blockchain có thể làm cho nó khó khăn để biến Facebook thành một nền tảng blockchain toàn cầu. Hãy cùng xem mạng lưới Bitcoin, có thể xử lý từ 2-5 giao dịch mỗi giây và Ethereum với tốc độ xử lý 1200 giao dịch mỗi giây. Những con số này rất nhỏ khi so sánh với một hệ thống truyền thống như Visa có thể dễ dàng xử lý hơn 25.000 giao dịch mỗi giây.

Theo Zephoria, cứ 60 giây, trên Facebook có 510.000 bình luận được đăng tải, 293.000 trạng thái được cập nhật và 136.000 ảnh được tải lên. Chúng ta đã biết rằng mạng lưới Ethereum cho phép xử lý chỉ 1200 giao dịch mỗi giây. Việc chuyển dữ liệu người dùng sang blockchain cũng có thể có những nguy cơ, do vụ bê bối gần đây làm rò rỉ dữ liệu cá nhân của người dùng, khiến vốn hóa thị trường của công ty giảm hơn 100 tỷ USD. 

Tuy nhiên, nếu Facebook sử dụng nền tảng phân quyền, nó sẽ là “nền tảng phi tập trung cung cấp các dịch vụ giống nhau”, như Joseph Lubin – nhà đồng sáng lập Ethereum gợi ý, hoặc tương tự như mô hình hiện tại của nền tảng Steemit. Các nhà phát triển Steemit đã quản lý để tạo ra một hệ thống trong đó bất kỳ hoạt động trên mạng xã hội này sẽ được trả thưởng bằng đồng tiền mã hóa của nền tảng, thay vì các lượt thích và không thích thông thường. Đồng thời hành động của người dùng, cho dù đó là bài đăng, nhận xét hoặc bình chọn đều được ghi lại không chỉ trong cơ sở dữ liệu mà còn được lưu trữ trực tiếp trên blockchain.

Không giống như Facebook, blockchain có thể chia nhỏ thông tin và dữ liệu của người dùng thành các phần riêng biệt từ thông tin hữu ích cho nhà tiếp thị – về nhân khẩu học, sở thích, thói quen, v.v.

Hơn nữa, hệ thống thu thập dữ liệu Facebook không phải là opt-in và thậm chí cũng không là opt-out, hoàn toàn loại bỏ quyền lực của người dùng. Việc sử dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT) cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát dữ liệu và khả năng trực tiếp hưởng lợi từ việc chia sẻ dữ liệu, nhờ mô hình khuyến khích hoạt động tích hợp dưới dạng tiền mã hóa, token hoặc các phần thưởng khác.

Việc phân quyền hoàn toàn sẽ giúp thông tin người dùng không bị ảnh hưởng, không thể thay đổi hoặc bị xóa. Ngoài ra, nội dung có bản quyền chất lượng cao, thú vị với người dùng sẽ được thưởng bằng tiền mã hóa. Có những ví dụ về những trang mạng xã hội được phân quyền hoàn toàn, cho thấy hệ thống blockchain có thể mang lại lợi ích như thế nào đối với người dùng Internet. Họ không can thiệp vào hoạt động của người tham gia, không có quyền truy cập vào tin nhắn và không cấm họ thể hiện quan điểm cá nhân của mình. Nhưng liệu họ có thể lợi dụng điều này để tiến hành những hành vi phạm pháp? Có lẽ là có. Việc phân quyền hoàn toàn mà không có bất kỳ sự kiểm duyệt nào có thể dẫn đến việc người dùng đăng những thông tin xúc phạm hoặc bạo lực, nội dung bị cấm hoặc dữ liệu cá nhân.

Khách hàng Uber có cần blockchain không? 

Các công ty như Uber đóng vai trò là trung gian hoặc trung tâm trao đổi thông tin tập trung để kết nối các nhà cung cấp với những người cần dịch vụ của họ. Đồng thời, người dùng có thể không nhận ra rằng có nhiều hơn một liên kết trong chuỗi, mỗi liên kết ảnh hưởng đến tốc độ, chất lượng và chi phí của dịch vụ được cung cấp.

Tất cả đều tập trung với toàn bộ cơ sở hạ tầng, bao gồm máy chủ và phần mềm thuộc cùng cơ chế tương tác của các cá nhân với những người khác sẽ được kiểm soát bởi nền tảng. Trong trường hợp của Uber, người dùng gửi yêu cầu tìm xe thông qua ứng dụng, sau đó gửi nó đến máy chủ, nơi tín hiệu được phân phối đến trình điều khiển. Vào cuối chuyến xe, tài xế nhận tiền. Uber nhận được gì từ giao dịch này? Họ sẽ được hưởng phần trăm từ số tiền đó.

Công ty có toàn quyền kiểm soát tất cả mọi thứ xảy ra bên trong hệ thống của mình và đưa ra các điều kiện để làm việc với các nhà thầu, cho phép họ sử dụng quyền lực của mình. Với chính sách kinh doanh hiện tại, Uber là một cấu trúc không thể hoạt động mà không có sức mạnh tập trung.

Tuy nhiên, trước khi nói về tiềm năng của blockchain trong việc phá hủy mô hình kinh doanh được tạo ra bởi Uber và các doanh nghiệp tập trung khác, chúng ta cần tạm dừng để xem xét các đặc tính nhất định của nó có thể giúp nó trở thành giải pháp tốt nhất cho vấn đề này.

Trong thực tế, blockchain là một cuốn sổ cái phân tán, đại diện cho một chuỗi liên tục của khối. Nó cực kỳ an toàn, bởi vì sử dụng các khóa mã hóa. Thông tin không được lưu trữ tại một nơi, mà được ghi lại trong mỗi khối của chuỗi. Với một hệ thống như vậy, sẽ không có quyền lực tập trung, và các nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng có thể giao tiếp trực tiếp với nhau.

Công nghệ Blockchain có một số lợi thế, nhưng liệu nó có thể thay đổi các hệ thống hiện có như Uber? Thay vì một tổ chức tập trung đóng vai trò trung gian trong việc trao đổi thông tin, tất cả những ai muốn trở thành tài xế sẽ đính kèm một số dữ liệu của họ vào hồ sơ liên kết trực tiếp với blockchain. Ở đó, ví dụ, vị trí hiện tại của tài xế và phản hồi của khách hàng có thể được lưu trữ. Mỗi lần khách hàng mới xuất hiện trong hệ thống, mạng lưới blockchain sẽ lọc ra các tài xế phù hợp gần nhất với khách hàng và có thể chấp nhận đơn đặt hàng. Việc thanh toán sẽ được xử lý trong mạng ngang hàng hiện tại.

Một ví dụ về cách blockchain có thể được sử dụng để cung cấp dịch vụ vận tải công cộng là Vimana Global – nhà sản xuất taxi không người lái có trụ sở tại Hoa Kỳ (convertoplanes). Việc điều hướng, phối hợp và quản lý các phương tiện được thực hiện cùng với việc trao đổi thông tin liên tục giữa các node trong blockchain, nơi mà bản thân xe sẽ là các node. Các nhà phát triển có thể cách mạng hóa cách mà dữ liệu cũng như thông tin được lưu trữ và trao đổi. Nhưng liệu họ có thể giải quyết được vấn đề băng thông để phục vụ cho hàng triệu hành khách hay không? 

Đã đến lúc chưa?

Thế kỷ 21 là thời điểm của cuộc cách mạng thông tin. Sự phát triển của công nghệ mới và sự lan truyền của Internet có thể thay đổi hoàn toàn thị trường truyền thống. Như trong đầu những năm 2000, với sự bùng nổ dotcom, nhiều doanh nghiệp đang nhìn thấy triển vọng phát triển của thị trường toàn cầu. Vì vậy, với sự ra đời của sổ cái phân tán, nhiều cơ hội đã mở ra để thay đổi và cải thiện thị trường internet.

Liệu các tập đoàn lớn có thật sự quan tâm đến việc tích hợp công nghệ blockchain?

Câu hỏi này đã được trả lời bởi một trong những người biết hầu hết mọi thứ về công nghệ tiên tiến này. Joseph Lubin, nhà đồng sáng lập Ethereum đã nói đùa rằng:

Oracle chỉ mới bắt đầu hành trình blockchain của họ. Apple dường như phần lớn không quan tâm và không biết đến nó. Google đang đầu tư, nhưng không rõ rằng họ sẽ có hoạt động gì đang diễn ra trong thời gian tới. Amazon cũng sẽ bắt đầu có động thái về công nghệ này.

Phân quyền có thể giúp các tập đoàn lớn tự động hóa và tối ưu hóa quy trình kinh doanh của họ trong lĩnh vực hậu cần, bảo mật hoặc lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên những gã khổng lồ như Google, Facebook hayUber sẽ cần thời gian để mở rộng những gì mà các công ty khởi nghiệp blockchain có ngày hôm nay. Mặt khác, nếu trong tương lai gần các doanh nghiệp nhỏ không giới thiệu các giải pháp sáng tạo vào hệ thống của họ, độc quyền của thị trường internet có thể trở thành độc quyền trong môi trường blockchain.

Đó là lý do tại sao, cho đến nay, chúng ta có thể thấy 02 vấn đề cạnh tranh với nhau. Một bên có một số lượng lớn các công ty khởi nghiệp ICO thực hiện công việc đơn điệu – giới thiệu công nghệ blockchain. Ở phía bên kia có các tập đoàn lớn muốn thử nghiệm hoặc đầu tư vào blockchain hơn là áp dụng nó.

Hy vọng rằng một ngày nào đó kỷ nguyên của công nghệ kỹ thuật số sẽ chuyển từ giai đoạn FOMO sang giai đoạn phát triển bền vững. Nhưng điều này chỉ có thể xảy ra sau khi nó có bước đột phá lớn trong những lĩnh vực mà công nghệ này nhắm đến như Internet, phần mềm và ngân hàng.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Blockchain sẽ làm suy yếu sức mạnh của những gã công nghệ khổng lồ

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo kinh doanh của Thụy Sĩ Handelszeitung, ông Behlendorf nói rằng làn sóng công nghệ sắp tới sẽ không bị Thung lũng Silicon chi phối, và có quá nhiều công ty của thung lũng Silicon đang muốn trở thành trung tâm của

Công nghệ Blockchain sẽ làm giảm sức mạnh của những gã khổng lồ công nghệ như Google

Công nghệ Blockchain sẽ hạn chế sức mạnh của các công ty công nghệ lớn thuộcThung lũng Silicon. Đó là nhận định của Giám đốc điều hành của Hyperledger, Brian Behlendorf. Theo Cointelegraph Đức đưa tin vào ngày 6 tháng Sáu. Lệnh cấm quảng cáo tiền

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Evan Cheng, giám đốc kỹ thuật tại Facebook sẽ đảm đương 1 vị trí mới trong công ty – giám đốc kỹ thuật Blockchain. Facebook đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc về Blockchain trong năm này, và vị trí của Cheng là động thái mới nhất cho thấy sự quan

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Facebook hỗ trợ người dùng có thể tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama toàn cảnh 360 độ, thay vì chỉ chụp trong góc độ hẹp như trước. Tuy nhiên, nếu ảnh bạn tải lên Facebook mà không thể xem được ở chế độ 360 thì phải

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows

Lỗi 'USB Device Not Recognized' là một trong những lỗi khá phổ biến, thường xuất hiện trong quá trình bạn kết nối ổ USB trên Windows XP, Windows 7, 8 và thậm chí là cả Windows 10. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng

Hướng dẫn tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại giúp bạn có thể trao đổi và trò chuyện cùng với những thành viên, bạn bè có ở trong group đó. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc