Baidu ra mắt giao thức ‘siêu chuỗi’ Blockchain trong việc cắt giảm năng lượng tiêu thụ

Tập đoàn Baidu khổng lồ của Trung Quốc đã công bố bước tiếp theo trong việc tích hợp blockchain của mình dưới dạng một giao thức nhằm giảm thiểu năng lượng tiêu thụ trong việc khai thác mỏ.Theo một báo cáo của China News Weekly ngày hôm nay, ngày 3 tháng 6. 

Baidu ra mắt giao thức ‘siêu chuỗi’ Blockchain trong việc cắt giảm năng lượng tiêu thụ

Bộ CNTT Trung Quốc: Năm 2017 đã chứng kiến sự đầu tư mãnh liệt của công nghệ Blockchain trong nước

Được mệnh danh là “Siêu chuỗi”, nhà khoa học Xiao Wei – trưởng bộ phận blockchain đã  tiết lộ giao thức tại một hội nghị địa phương vào cuối tuần qua.

Động thái này là hình thức mới nhất trong một loạt các thử nghiệm trực tiếp ngày càng tăng với tiền điện tử của Baidu.  Giải pháp Blockchain-as-a-Service (BaaS) đã  được ra mắt vào tháng Giêng năm nay.

Xiao Wei giải thích thêm: Siêu chuỗi có thể “chèn vào và loại bỏ các cơ chế đồng thuận để giải quyết vấn đề tiêu thụ năng lượng hiện tại”. Đồng thời nó cũng “tương thích với hệ thống phát triển Bitcoin và Ethereum”.

Baidu đã phát hành một sản phẩm dựa trên blockchain kể từ khi phát hành BaaS. Sản phẩm được đưa ra dưới dạng một nền tảng quản lý quyền sở hữu hình ảnh kỹ thuật số vào tháng Tư.

Trong khi các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc nắm bắt được nền tảng blockchain và thậm chí là chủ tịch nước Trung Quốc cũng thấy được tiềm năng của nó. Hiện tại, các nhà chức trách vẫn đang có kế hoạch đề ra các quy định nghiêm ngặt và nhanh chóng cho ngành công nghiệp này. Vào tháng trước, Bắc Kinh đã công bố “tiêu chuẩn” của ngành sẽ được đưa ra vào cuối năm 2019.

Nguồn: Cointelegraph.com

 

TIN LIÊN QUAN

Gã khổng lồ Internet Baidu ra mắt giao thức Blockchain ‘Super Chain’

Nhà khoa học đứng đầu tại bộ phận Blockchain tại Baidu, Xiao Wei, đã tiết lộ về giao thức ‘Super Chain (Siêu chuỗi)’ tại một hội nghị địa phương vào cuối tuần qua.

Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp.' Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ

Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh áp dụng công nghệ Blockchain vào việc quản lý chuối cung ứng

Thí điểm được thực hiện tại một cơ sở giết mổ gia súc, nơi cả FSA và lò giết mổ được phép truy cập dữ liệu để cải thiện tính minh bạch trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Vào tháng Bảy, cơ quan này đang tìm cách để khởi động một thí điểm khác, điều này

Maqta Gateway ra mắt giải pháp Blockchain đầu tiên trong nước cho Logistics

Maqta Gateway đã phát triển và tung ra công nghệ Silsal nhằm nâng cao hiệu quả trong ngành vận tải hàng hải và logistics. Silsal là một công nghệ dựa trên nền tảng blockchain.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Cơ quan bưu chính Nga triển khai công nghệ blockchain trong theo dõi bưu kiện

Hệ thống theo dõi bưu kiện dựa trên công nghệ blockchain sẽ giúp bưu chính Nga tiết kiệm thời gian và nhân lực.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng và game hay nhất và miễn phí cho iPhone, iPad(23/10 )

Những tựa game và ứng dụng mới dành cho iPhone luôn được cập nhật và hoàn toàn miễn phí đã sẵn sàng để bạn trải nghiệm. Ngày hôm nay, bạn hãy tải...

Hướng dẫn làm bánh bông lan ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu biết cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon chỉ trong nháy mắt.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Cách báo mất điện trên ứng dụng Zalo cực kì nhanh chóng để đơn vị cung cấp kịp thời khắc phục

Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, người dùng dễ dàng tra cứu tiền điện, tính tiền điện… một cách tiện lợi nhất. Giờ đây người dùng cũng có thể báo tình trạng mất điện để được đơn vị cung cấp xử lý kịp thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W