Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Khi bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook, rất khó để phân loại quảng cáo nào sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho sự đầu tư của bạn. 

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Chạy quảng cáo bài đăng Facebook là gì?

Công việc này khá đơn giản, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút “Boost Post”, điền vào một vài tùy chọn về mục tiêu của mình, đi kèm với ngân sách. Hình thức này giúp bạn bỏ ra chi phí thấp hơn và hiển thị nhiều hơn trên News Feed. Thậm chí, Facebook đôi khi sẽ gửi cho bạn thông báo để biết rằng một trong những bài đăng đang hoạt động tốt, và đưa ra đề nghị liệu bạn có muốn thêm ngân sách để đạt được kết quả tốt hơn nữa hay không.

Việc chạy quảng cáo cho Facebook post có thể giúp nội dung của bạn hiển thị nhiều hơn trên trang chủ của đối tượng mục tiêu và đảm bảo những người theo dõi nhìn thấy nhiều bài đăng hơn.

Hình thức này còn có lợi cho bạn khi bạn đang cố gắng để bắt kịp những thay đổi thuật toán của Facebook. Thậm chí nếu bạn không có nhiều kiến thức chuyên môn về quảng cáo nhưng lại muốn mọi người chú ý nhiều hơn vào bài đăng của mình. Mặc dù việc chạy quảng cáo Facebook post là một cách hữu ích để thu hút lượng engagement nhiều hơn từ lượng follow page, nhưng không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất.

Thế nào là tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook?

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook có nhiều giai đoạn hơn so với chạy quảng cáo bài đăng đơn thuần. Để bắt đầu, bạn phải đi từ trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và phải có kiến thức chuyên môn về quảng cáo.

Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn phải lý giải trước khi tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook:

Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì ? Làm cách nào để đạt được mục tiêu đó ?

Khi bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo Facebook, bao gồm việc xây dựng nhận thức, tạo sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi.

Thị trường mục tiêu lí tưởng của bạn là ai ?

Để xác định thị trường mục tiêu cần phải dựa trên những tiêu thức về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,… Mục tiêu càng được đặt ra cụ thể thì quảng cáo càng mang lại kết quả tốt.

Quảng cáo của bạn cần ngân sách như thế nào ?

Lập kế hoạch ngân sách thật chi tiết và rõ ràng để biết được số tiền bạn đang chi tiêu và định lượng thời gian bạn sẽ chạy quảng cáo trong bao lâu. Và đừng quên theo dõi chiến dịch quảng cáo của bạn hoạt động ra sao cùng các yếu tố liên quan.

Xây dựng chiến dịch quảng cáo trên Facebook đòi hỏi bạn có kiến thức quảng cáo Facebook chuyên sâu hơn, muốn mở rộng phạm vi tiếp cận người tiêu dùng. Nếu bạn có mục tiêu cụ thể thì việc quảng cáo bài đăng sẽ không thể hỗ trợ bạn đạt được điều mình muốn. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào nút “call to action” vào quảng cáo Facebook để thúc đẩy quá trình mua hàng và tạo tương tác với doanh nghiệp.

Võ Tú / Advertising Vietnam

*Nguồn: social media today

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Tính năng mới của Facebook: Xem toàn bộ Quảng cáo đang chạy trên Page đối thủ

Hôm nay, chúng tôi thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các Trang trên Facebook. Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday

Google Display và Video 360 gặp phải sự cố kỹ thuật trong khoảng sáu giờ ngày Black Friday đã gây gián đoạn cho các nhà quảng cáo, theo The Wall Street Journal đưa tin. Nền tảng quảng cáo của Google đã gây ra những phiền toái không đáng có dành cho

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và