Tamron 100-400mm F/4.5-6.3 Di VC USD: Nhỏ và nhẹ nhất trong phân khúc, giá chỉ $800

Đây là ống tele zoom với dải tiêu cụ dài dành cho máy DSLR Canon và Nikon. Với mức giá $799, ống kính tele zoom mới của Tamron là giải pháp thay thế cho người dùng DSLR nhưng không có hầu bao rủng rỉnh để mua ống 100-400 của Canon giá $1999 hay ống 80-400mm của Nikon giá lên đến $2300.
Tamron 100-400mm F/4.5-6.3 Di VC USD: Nhỏ và nhẹ nhất trong phân khúc, giá chỉ $800

Tiêu cự dài nhất của ống kính lên đến 400mm vì thế ống kính này sẽ phù hợp với các tay máy chuyên chụp thể thao, chụp động vật hoang dã. Tamron cho biết ống kính này chỉ 1,1kg - là ống 100-400mm nhẹ nhất trong phân khúc giúp việc mang vác nhẹ nhàng hơn. Dải tiêu cự bao phủ 300mm sẽ giúp người dùng đỡ phải đem theo nhiều ống kính cồng kềnh, đồng thời đem lại sự linh động trong việc bố cục khung hình.

Ống kính có chống rung quang học với mức độ hiệu quả 4 stop, kết hợp với motor lấy nét Dual MPU cho khả năng bắt dính đối tượng tốt hơn. Tamron cũng ko quên trang bị khả năng chống bụi chống nước để sử dụng trong các điều kiện ngoài trời như mưa hay tuyết.

Về quang học, ống kính có 3 thấu kính ED và một cấu trúc thấu kính mới để tăng cường lượng sáng đi qua ống kính, tăng tương phản và độ nét ảnh. Khoảng cách lấy nét tối thiểu của ống kính 1.5 m (59 in) và tỉ lệ phóng đại 1:3.6 cho khả năng chụp Close-up hiệu quả. Các công nghệ tráng phủ eBAND (Extended Bandwidth & Angular-Dependency) BBAR (Broad-Band Anti-Reflection) cũng có mặt trên ống kính này.

Đối với phiên bản Nikon, Tamron trang bị màn khẩu từ tính Electromagnetic diaphragm system, vì thế phiên bản Nikon của ống kính này sẽ không tương thích với các máy ảnh không hỗ trợ loại màn khẩu này. Loại màn khẩu này sử dụng một motor sóng điện từ cho khả năng điều chỉnh chính xác hơn và nhanh hơn.

Ống kính có giá bán lẻ $800 cho cả 2 phiên bản Nikon và Canon, bắt đầu giao hàng từ tháng 11. Một lưu ý là vòng Colar gắn tripod sẽ bán rời chứ không đi kèm với ống kính.

Thông số

  • Tiêu cự: 100-400mm
  • Khẩu độ: Lớn nhất F/4.5-6.3 - Nhỏ nhất F/32-45
  • Góc nhìn: 24°24' - 6°12‘ (trên cảm biến Full Frame) và 15°54' - 4°01‘ (trên cảm biến APS-C)
  • Cấu trúc quang học 17 thấu kính gom thành 11 nhóm
  • Khoảng cách lấy nét tối thiểu 1.5m ( 59 in)
  • Tỷ lệ phóng đại 1:3.6
  • Kích thước filter Φ67mm
  • Cân nặng: Canon 1,135g, Nikon 1,115g
  • Lá khẩu: 9 lá tròn
  • Mức độ chống rung: 4stop (thử nghiệm 5D mark III và D810)
  • Phụ kiện tiêu chuẩn Lens hood, Lens caps
  • Phụ kiện tuỳ chọn (mua riêng): Ngàm Tripod, teleconverter (1.4x, 2.0x), TAP-in ConsoleTM

Ảnh chụp thử

TIN LIÊN QUAN

Một người bạn của mình bên cửa hàng Anh

Một người bạn của mình bên cửa hàng Anh Đức Digital tại Đà Nẵng cho biết hai chiếc DSLR cao cấp nhất của Canon và Nikon là Canon EOS-1D X mark II và Nikon D5 sắp bán ra chính thức...

Panasonic giới thiệu ống Leica DG Elmarit 200mm f/2.8 Power O.I.S cùng Lumix G9

Đối với các giải pháp chụp tele hiện nay, máy ảnh M43 và ống kính mới này là sự cân bằng tốt giữa khẩu độ, tiêu cự, cân nặng và kích thước.

Tamron thông báo phát triển ống kính mới cho máy ảnh Sony E-mount

Tamron đã thông báo rằng họ đang phát triển một ống kính zoom 20–40mm F2.8 Di III VXD mới cho hệ thống máy ảnh Sony E-mount full-frame. Ống kính dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2022.

Máy ảnh Nikon D3400 sẽ ra mắt trong năm nay

Cận cảnh máy ảnh Canon EOS 1300D vừa ra mắt Sony ra mắt máy ảnh siêu zoom Cyber-shot DSC-HX80 Nikon ra mắt bộ 3 máy ảnh compact dùng cảm biến 1 inch Ricoh ra mắt camera hành động...

4 ống kính chất lượng của Sony trong năm 2017

Còn nhớ quãng thời gian Sony tham gia vào thị trường máy ảnh không gương lật từ 2010, Sony khởi đầu với cặp máy ảnh Nex3 & Nex5, rồi đến 2013 dòng máy Alpha ra đời cảm biến Full-Frame, làm mưa làm gió khi họ giới thiệu A7 & A7R, hệ thống

Irix 15mm f/2.4: ống kính siêu rộng mới cho Canon, Nikon, Pentax

Công ty TH của Thụy Sĩ vừa công bố một dòng ống kính mới có tên gọi là Irix. Và thành viên đầu tiên trong 'gia đình' này là ống kính 15mm f/2.4 - Một 'giấc mơ của các nhiếp ảnh gia...

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ nhất về hai đối thủ này:

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.