MediaTek X20 là con chip đầu tiên sử dụng

MediaTek X20 là con chip đầu tiên sử dụng 3 cụm nhân xử lý, mà theo MediaTek là giống như trang bị nhiều cấp số hơn cho xe hơi để vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trước kia từng có tin đồn người thừa kế Helio X30 sẽ dùng 4 cụm nhận xử lý nhưng có vẻ như điều đó không còn đúng nữa mà MediaTek chuyển sang dùng nhân do họ tự phát triển thay vì 2 nhân A72. Theo đó, nhiều khả năng Helio X30 sẽ có 2 nhân Artemis mạnh 2.8GHz, 4 nhân Cortex A53 2.2GHz trung bình và 4 nhân Cortex A35 2GHz tiết kiệm năng lượng. Tổng năng lượng tiêu thụ của X30 sẽ thấp hơn 50% so với X20.

Hiện tại thì nhân Artemis chưa có nhiều thông tin nhưng nhân Cortex A35 thì không thiếu do nó là của ARM. Nhân Cortex A35 tiết kiệm năng lượng hơn trong khi hiệu năng tăng 40% so với nhân Cortex A7 trước kia. Nhân Artemis có thể sẽ mạnh hơn Cortex A72 20% và cũng tiết kiệm năng lượng hơn.

Về mặt chip đồ họa thì Helio X30 được cho là dùng chip PowerVR 7XT 4 nhân của Imagination. Hiện tại iPhone 6s đang dùng PowerVR dòng 6 với 6 cụm nhân xử lý. Có thể thấy là MediaTek đã bắt đầu chú trọng hơn và đồ họa sau khi bị than phiền khá nhiều trên các con chip flagship cũ.

Người ta cùng đồn đại là Helio X30 được chế tạo trên tiến trình FinFET 10nm, nhưng điều đó hơi khó tin. Có vẻ như phải đầu 2017 thì những điện thoại sử dụng Helio X30 mới xuất hiện.

Tham khảo: MTksj , Gizchina , ảnh: phonedroid

Từ khoá : MediaTek, X20, con, chip

TIN LIÊN QUAN

MediaTek Helio P22: 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps

Helio P22 được trang bị 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hỗ trợ hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps. Đặc biệt là con chip mới của MediaTek có khả năng cho phép người dùng thấy hiệu ứng xóa phông theo thời gian thực.

Helio X35 vi xử lý 10nm, 2 nhân Cortex-A73 xung nhịp lên đến 3.0GHz

Đầu tháng 8 vừa qua MediaTek đã ra mắt bộ vi xử lý Helio X30 dùng quy trình 10nm, mặc dù chưa được tích hợp trên smartphone nào nhưng đã thông tin về Helio X35 cũng đã xuất hiện.

Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 – mẫu vi xử lý MediaTek sắp được ra mắt sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc CPU dành cho dòng smartphone tầm trung, giá rẻ.

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

Điểm qua những dòng chip MediaTek phổ biến nhất hiện nay

Mediatek Helio P25 Lite là con chip khá mạnh mẽ với 8 nhân Cortex A53 xung nhịp 2.5 GHz. Chip hỗ trợ camera kép cũng như mức RAM tối đa lên tới 6 GB.

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp chính thức ra mắt

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek mới nhất vừa được hãng này trình làng tại Trung Quốc với mục tiêu hướng đến phân khúc những thiết bị cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...