Tại sao Apple cho ra đời iPhone SE?

iPhone SE vừa được Apple ra mắt. Một thiết bị sử dụng thiết kế của iPhone 5S nhưng với sức mạnh của iPhone 6S. Kích thước giống hệt iPhone 5S, nhưng có chip tốt hơn và máy ảnh mạnh hơn... Tại sao Apple làm vậy?


Tại sao Apple cho ra đời iPhone SE?

iPhone SE được xem là một sản phẩm 'bình cũ, rượu mới' - Ảnh: AFP

Cụ thể, theo SlashGear, sau khi Apple sản xuất iPhone 5S trong một khoảng thời gian dài, các thành phần linh kiện của sản phẩm đã rẻ hơn, chính vì vậy việc sản xuất iPhone SE sẽ giúp hãng giảm đi rất nhiều chi phí so với trước đây.

Với iPhone SE, Apple đang sản xuất ra thiết bị cải tiến của sản phẩm mang lại cho họ thành công kể từ ngày ra mắt vào năm 2013. Tính trong năm 2015, phiên bản iPhone 4 inch đã mang về cho Apple doanh số bán hàng lên đến 30 triệu chiếc. Đó là một con số khổng lồ, đủ mang lại cho Apple một khoản lợi nhuận kếch xù, nhưng nó cũng cho thấy nhu cầu về điện thoại loại nhỏ như vậy vẫn còn tồn tại.

Ngoài ra, Apple đã không thay đổi trong thời gian này bởi hãng không cần phải thay đổi lúc này. Apple có lý do riêng, trong đó có việc công ty dồn sự tập trung của mình vào loạt iPhone chính thống ra mắt vào cuối năm nay, theo SlashGear.

Kiến Văn

Từ khoá : sao, Apple, cho, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía