Lumia đời cũ bắt đầu nhận cập nhật Windows 10 Mobile

Để nhận thông tin cập nhật, người dùng Lumia cần tải ứng dụng UpdateAdvisor do Microsoft phát hành.

Sau thời gian dài chờ đợi, Microsoft đã chính thức phát hành bản Windows 10 Mobile cho các thiết bị chạy Windows Phone 8.1 trước đây. Gã khổng lồ lĩnh vực phần mềm đã tiến hành thử nghiệm trong thời gian dài với hàng loạt các bản cập nhật bước đệm trong nhiều tháng qua. Từ ngày 18/3, hàng loạt thiết bị Windows Phone sẽ nhận bản cập nhật chính thức.


Lumia đời cũ bắt đầu nhận cập nhật Windows 10 Mobile

Người dùng Lumia đời cũ đã phải chờ đợi rất lâu trước khi nhận bản cập nhật Windows 10 Mobile. Ảnh: Techgiri.

Những thiết bị nhận bản cập nhật sớm nhất bao gồm Lumia 430, Lumia 435, Lumia 532, Lumia 535, Lumia 540, Lumia 635 (1 GB RAM), Lumia 640, Lumia 640 XL, Lumia 735, Lumia 830, và Lumia 930. Với các bản khóa mạng, lịch phát hành sẽ phụ thuộc vào nhà mạng.

Microsoft cho phát hành ứng dụng UpdateAdvisor. Để kiểm tra bản cập nhật, người dùng cần mở ứng dụng, mở tùy chọn “Enable Windows 10 upgrade” và bấm Next. Nếu nhận được thông báo máy sẵn sàng nâng cấp, người dùng chỉ việc chọn Done.

Đến lúc này, người dung mới có thể truy cập Settings > Phone Update để nhận thông báo cập nhật phần mềm bằng giao thức OTA.

Windows 10 Mobile mang đến nhiều cải tiến mới cho thiết bị đời cũ. Outlook và Office được nâng cấp mạnh mẽ so với bản trên thiết bị Windows Phone 8.1. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất đến từ hệ thống ứng dụng universal. Windows 10 cho phép nhà phát triển viết một ứng dụng duy nhất, tương thích với cả PC, tablet và smartphone.

Đức Nam

Từ khoá : Lumia, Windows, Mobile

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 Mobile chính thức được phát hành

Microsoft vừa cho biết, hãng bắt đầu phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile qua giao thức OTA.

Sẽ không có làn sóng cập nhật Windows 10 Mobile thứ hai

Bản cập nhật Windows 10 Mobile cho một số thiết bị Lumia cũ được cho là lần cập nhật duy nhất và cuối cùng từ Microsoft.

11 điện thoại Lumia cũ chính thức lên đời Windows 10 Mobile

(Công lý) - Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì người dùng điện thoại Windows cũ đã có thể cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobile mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với