Các thủ thuật nên dùng với Samsung Galaxy S7: xóa nền icon, đổi hình nền Always-On, bỏ App Drawer...

Trên Galaxy S7 chúng ta có rất nhiều tủy chỉnh nằm sâu trong các mục cài đặt (Settings), cho phép bạn có thể thay đổi giao diện và sử dụng các chức năng ẩn của máy ví dụ như xóa hình nền icon để icon to hơn, gộp App Drawer và Homescreen lại làm một, đổi hình nền cho chức năng Always-On...

Xóa nền của các Icon (bỏ khung vuông)
Icon trên Galaxy S7 có 2 dạng: dạng chỉ có hình cái icon và dạng có thêm một cái khung hình vuông ở nền phía sau. Sau khi xóa nền thì icon sẽ to ra dễ nhìn hơn. Cách làm: vào Settings > Display > Icon backgrounds > chọn Icons only.

Đổi hình nền màn hình Always-On, hiện lịch, đổi đồng hồ
Mặc định khi tắt máy, màn hình chỉ hiển thị ngày, giờ và pin, để thay đổi nội dung cũng như hình nền màu đen bên dưới thì bạn vào Settings > Display > Always On Display, mục Content to show: chọn loại nội dung sẽ hiển thị (Clock: đồng hồ, Calendar: lịch tháng, Image: hình nền).


Các thủ thuật nên dùng với Samsung Galaxy S7: xóa nền icon, đổi hình nền Always-On, bỏ App Drawer...

Nếu chọn Clock thì bạn có thể đổi hình dáng của cái đồng hồ ví dụ như đồng hồ số, đồng hồ tròn cổ điển, ngoài ra còn có thể thay đổi hình nền đen bên dưới đồng hồ, thêm một chút màu sắc cho nó nổi bật. Nếu chọn chỉ dùng hình nền thì sẽ không xuất hiện đồng hồ nữa, nhưng hơi tiếc là chỉ có 3 hình để chọn mà thôi, hơi ít.


Đổi shorcut của 2 app ngoài Lockscreen
Ở hai góc dưới màn hình Lockscreen có 2 icon dùng để kéo/mở nhanh 2 app bất kỳ. Vì chúng ta có thể mở nhanh camera bằng cách nhấn Home 2 lần rồi nên lúc này bạn nên chọn thêm 2 app khác để tăng thêm tính hữu ích. Vào Settings > Lock screen and security > Info and app shortcuts > App shortcuts và chọn 2 app theo ý thích của bạn.


All Apps (bỏ App Drawer mặc định)
Mặc định S7 có màn hình Homescreen và màn hình App Drawer (nơi chứa toàn bộ app). Để gộp hai cái lại làm một giống như iPhone (đưa toàn bộ app ra ngoài Homescreen) thì bạn vào Settings > Advanced features > Galaxy Labs > Show all apps on Home screen > bật On. Tính năng này Samsung còn đang thử nghiệm nên chưa ổn định, hay bị lỗi icon nhảy lung tung trên màn hình, trùng icon...


Đổi profile màn hình (bớt lòe loẹt hơn)
Màn hình AMOLED của S7 có độ bão hòa màu rất cao, nhìn rực rỡ và đôi khi gây khó chịu cho mắt. Để màu sắc bớt rực hơn bạn có thể chuyển sang các chế độ màu khác bằng cách vào Settings > Display > Screen mode và chuyển sang các chế độ khác (mặc định là Adaptive display, rực rỡ nhất). Mình đang xài chế độ 'AMOLED photo' thấy dễ chịu cho mắt mà lại không làm sai màu nhiều.


Bật chế độ chống quấy rầy vào ban đêm (Do not disturb)
Bạn có thể quy định mỗi ngày vào khoảng thời gian nào đó máy sẽ tự chuyển sang chế độ im lặng, không rung và không phát âm thanh thông báo, phù hợp để giữ im lặng vào ban đêm hay trong lúc ngủ. Vào Settings > Do not disturb, để hẹn giờ thì bật dòng Turn on as schedule, sau đó quy định thời gian và các ngày trong tuần ở các hàng cài đặt bên dưới, ví dụ mỗi ngày từ 11 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau chẳng hạn.

Siêu tiết kiệm pin
Khi pin gần cạn, nếu cần thiết thì bạn có thể chuyển qua chế độ siêu tiết kiệm pin (Ultra power saving mode) để kéo dài thời lượng pin còn lại của máy. Hiệu quả là rất đáng kể vì khi này máy sẽ tắt gần hết các chức năng ví dụ như chuyển sang màn hình trắng đen, giới hạn app, tắt Wi-Fi, Bluetooth, 3G... Có thể kích hoạt chế độ này trong menu kéo xuống > chọn Ultra Power Saving.

Đừng quên dùng Quà tặng Galaxy để được giảm giá
Các máy của Samsung luôn được cài sẵn app Quà tặng Galaxy (nếu không có thì tải trong Galaxy Apps), chức năng của nó là cung cấp gift code hoặc voucher giảm giá khi đi mua hàng, uống cafe, ăn nhà hàng, sử dụng dịch vụ... Số lượng khuyến mãi là rất nhiều, xem hướng dẫn sử dụng tại đây: Quà tặng Galaxy: phần mềm cập nhật các khuyến mãi và nhận coupon miễn phí cho các máy Galaxy .


Từ khoá : thu, Samsung, Galaxy, icon, Always, App, Drawer

TIN LIÊN QUAN

Bộ icon Materialistik đang giảm giá còn 13 ngàn đồng, mua nào anh em

Vì sao phải mua bộ icon? vì nó có độ phân giải cao và thiết kế đồng bộ về màu sắc. Trong đó độ phân giải cao là quan trọng, nhất là với các máy có màn hình 2k. Vì hiện nay hầu hết...

Loạt ảnh rõ nét mới của Google Pixel và Pixel XL, giao diện với icon tròn

Google Pixel và Pixel XL rò rỉ một loạt hình ảnh rõ nét mới, đặc biệt lần này có hình ảnh giao diện Android 7.1 với các icon ứng dụng hình tròn khá đẹp mắt.

Samsung sắp ra mắt tai nghe không dây Buds, cạnh tranh với Apple Airpods

Vào tháng 8 năm ngoái, Samsung đã ra mắt chiếc tai nghe Gear Icon X (2018) tuy nhiên sản phẩm này đã không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Samsung sẽ sớm ra mắt phiên bản kế nhiệm của Gear Icon X (2018) với tên gọi mới là “Samsung Buds”.

Những 'thủ thuật' nên làm với Samsung Galaxy S7/S7 edge (1)

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp trải nghiệm sử dụng của bạn với 'siêu phẩm' Galaxy S7 hay S7 edge trở nên hoàn hảo hơn.

'Tuyệt chiêu' cho Samsung Galaxy S7/S7 edge (2)

Tăng thời gian sử dụng của pin, đưa toàn bộ ứng dụng ra màn hình hay tăng tốc độ download là những thủ thuật không thể bỏ qua khi sử dụng Samsung Galaxy S7/S7 edge.

Kích hoạt chế độ hiển thị ẩn trên Samsung Galaxy S7

Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam : Chỉ thu 10% phí sửa chữa với Galaxy S7 rơi vỡ Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Galaxy S7 có giá trị thực khoảng 5,7...

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ

Một mẹo rất đơn giản nhưng có thể giúp iPhone của bạn chạy nhanh và mượn mà hơn chỉ sau vài thao tác đơn giản.

Thủ thuật Android: Chuyển đổi nhanh chóng giữa các ứng dụng

Xin chia sẻ 2 ứng dụng Android hữu ích, giúp bạn chuyển đổi ứng dụng một cách nhanh chóng và trực quan nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

Hướng dẫn cách tìm và định vị điện thoại Samsung bị mất đơn giản, nhanh chóng

Nhiều người dùng điện thoại Samsung thường hay đặt ra câu hỏi rằng: Liệu điện thoại Samsung bị đánh mất có thể định vị được không? Cách tìm và định vị như thế nào?

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.