Nhà máy Foxconn 7 tỷ USD sắp được xây dựng tại Mỹ

Một nhà máy Foxconn trị giá tới 7 tỷ USD sắp được ra đời tại Mỹ. Nhà máy này sẽ chuyên sản xuất màn hình nhằm cung ứng linh kiện cho các sản phẩm của Apple.



Nhà máy Foxconn 7 tỷ USD sắp được xây dựng tại Mỹ


Apple và Foxconn cùng lên kế hoạch về nhà máy Foxconn 7 tỷ USD tại Mỹ


Theo nguồn tin từ Nikkei Asia Review tại Đài Loan, nhà máy Foxconn chuyên sản xuất iPhone tại Đài Loan đang cân nhắc việc cùng hợp tác với Apple để thành lập một cơ sở sản xuất màn hình ngay tại Mỹ.



Apple và Foxconn đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy Foxconn tại Mỹ


Chủ tịch Foxconn Technology Group, ông Terry Gou cho biết rằng công ty đang xem xét đầu tư kinh doanh với Apple để xây dựng một cơ sở sản xuất màn hình tại Mỹ. Chi phí xây dựng các nhà máy này vào khoảng hơn 7 tỷ USD và có thể tạo ra từ 30.000 đến 50.000 việc làm.





Chủ tịch Foxconn Technology Group, ông Terry Gou chia sẻ về kế hoạch xây nhà máy 7 tỷ USD tại Mỹ


Ông Gou cho biết thêm: “nhu cầu đối với màn hình lớn ngày càng tăng cao khiến việc sản xuất tại Mỹ là một giải pháp tốt hơn so với việc vận chuyển từ Trung Quốc và Apple sẵn sàng đầu tư vào cơ sở sản xuất này vì họ cần những tấm màn hình tốt”


Tháng 12/2016, ông Masayoshi Son - Chủ tịch Soft Bank tại Nhật Bản, đối tác kinh doanh của Foxconn - đã có cuộc trò chuyện với CEO Terry Gou trước khi ông gặp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Chủ tịch Soft Bank đã hứa đầu tư thêm 50 tỷ USD để Foxconn phát triển kinh doanh tại Mỹ.



Giá thành sẽ bị đội lên khá nhiều


Ông Gou cho biết ông nhận thấy việc bảo hộ của Mỹ là một hệ quả tất yếu và cũng tự hỏi liệu người tiêu dùng Mỹ có sẵn sàng trả giá cao hơn rất nhiều cho các thiết bị chất lượng tương đương. “Trong tương lai, họ có thể phải trả 500 USD cho một sản phẩm sản xuất tại Hoa Kỳ nhưng chất lượng của nó cũng tương đương với sản phẩm 300 USD nếu làm tại nơi khác”, Gou cho biết.





Những chiếc iPhone với màn hình OLED dẻo sẽ xuất hiện trong tương lai


Được biết, ngoài cơ sở sản xuất màn hình, Gou cho biết Foxconn còn có kế hoạch mở một xưởng đúc mới tại Hoa Kỳ, có thể là đặt ở bang Pennsylvania.




Khi nhà máy Foxconn được đưa về Mỹ, chi phí sản xuất các sản phẩm Apple sẽ bị tăng lên rất nhiều


Ngoài ra, Smart Technologies, một công ty do Foxconn quản lý đang rất tích cực xuất hiện ở Canada và có thể sẽ chuyển đến Hoa Kỳ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ám chỉ rằng ông sẽ tìm cách thay đổi các điều khoản của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ. Vì vậy, việc nhà máy Foxconn được xây dựng tại Mỹ rất có thể xảy ra. Liệu giá bán các sản phẩm của Apple sẽ đi đâu về đâu? Chắc chỉ có thời gian mới trả lời được!





Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm...

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

Cuối cùng Sharp cũng đã 'được mua' với giá rẻ hơn tới 1 tỷ USD

Thương vụ giữa Foxconn và Sharp đã được ấn định.

Hàng loạt công ty giành nhau hợp đồng cung ứng màn hình Oled cho iPhone

Trong khi Samsung, LG có vẻ như đã được Apple lựa chọn để cung ứng màn hình Oled cho iPhone, các công ty khác như Japan Display, và Foxconn sẽ phải cạnh tranh với nhau.

Sharp bất ngờ trở thành nhà phân phối màn hình OLED cho iPhone

Màn hình OLED sẽ trở thành chuẩn màn hình cho iPhone trong tương lai và Sharp là một trong những nhà sản xuất, đối tác của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hẹn giờ tắt, khởi động lại máy tính siêu dễ

Đôi khi, bạn có việc cần phải ra ngoài nhưng máy tính của bạn đang download một ứng dụng quan trọng nào đó. Lúc này, sử dụng một ứng dụng hẹn giờ là giải pháp hàng đầu, giúp máy tự động tắt sau khoảng thời gian định

Hướng dẫn cách cài Poco Launcher cực nhanh lên các thiết bị Xiaomi

Xiaomi cho biết giao diện Poco Launcher này sẽ được chính thức lên kệ tại Play Store giúp người dùng Xiaomi dễ dàng tiếp cận và cài đặt hơn nhưng nếu bạn là người đam mê công nghệ chắc chắn sẽ muốn tải ngay giao diện

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

Hướng dẫn cách ghép ảnh sổ tay âm nhạc cực kỳ ấn tượng

Ephoto360 là ứng dụng tạo hiệu ứng ảnh, công cụ biên tập ảnh phát triển bởi YoGroup. Được thiết kế với giao diện đơn giản và trang bị nhiều tình năng hấp như ghép ảnh vào khung, thêm sticker cho ảnh, chỉnh sửa ảnh viết

Biến iPhone thành webcam độ phân giải cao cho máy tính với iVCam_v3.5

Tương tự, điện thoại của chúng ta cũng sẽ phải cài đặt một phần mềm có tên là iVCam – Webcam for PC. Bạn có thể tìm kiếm phần mềm này trên App Store của điện thoại iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu