Apple được Nga yêu cầu hỗ trợ mở khóa iPhone của sát thủ giết đại sứ Nga

Truyền thông báo giới Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết, hãng công nghệ Apple đã được Nga yêu cầu giúp đỡ mở khóa iPhone của sát thủ hạ sát đại sứ Nga tại nước này.


Apple được Nga yêu cầu hỗ trợ mở khóa iPhone của sát thủ giết đại sứ Nga

Chân dung tên sát thủ giết đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ

Những thông tin về việc đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ - ông Andrey Karlov đã bị bắn chết tại một triển lãm ở Ankara ngày 19/12, đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Được biết kẻ tình nghi đã bị bắn hạ, trên người hắn có một chiếc iPhone 4S cài iCloud, nên mọi thông tin về hắn sẽ khó mà biết hết nếu như không thể mở khóa iPhone mà hắn sử dụng.

Được biết, tên sát thủ 22 tuổi Mevlut Mert Altintas bị bắn chết sử dụng iPhone 4S với hệ thống mật khẩu 4 chữ số. Tuy nhiên, việc bẻ khóa trên các thiết bị của Apple luôn luôn rất khó khăn, rất khó để phá khóa thiết bị nếu như không biết chính xác mật khẩu của máy.


Chiếc iPhone 4S của tên sát thủ là một trong những manh mối để làm sáng tỏ vụ việc ám sát

Hiện tại, Nga đã cử nhóm điều tra vụ việc gồm 18 thành viên sang Thổ Nhĩ Kỳ để tìm hiểu nguyên nhân vụ ám sát. Chắc chắn chiếc iPhone 4S sẽ là một trong những đầu mối quan trọng để điều tra, do đó muốn có được các thông tin mới, bắc buộc các điều tra viên phải mở được khóa thiết bị này.


Trước kia Apple từng từ chối lời đề nghị mở khóa iPhone của khủng bố từ phía FBI

Mặc dù Nga đã gửi lời yêu cầu giúp đỡ, nhưng rất có thể vẫn như thường lệ, Apple sẽ không tham gia vào việc này. Bởi từ trước đến nay, “Táo khuyết” luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và họ cũng khẳng định không có cách nào để mở khóa iPhone nếu như không biết mật khẩu của máy.


Nguồn: BGR

Từ khoá : Apple, Nga, iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 và iPhone 6s xuất hiện tình trạng bị khóa kích hoạt

Các người dùng iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số người dùng iPhone 6s bổng gặp thông báo Activation Lock (Khóa kích hoạt) và yêu cầu họ nhập mật khẩu cho một tài khoản Apple ID lạ hoắc.

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

iOS 10: Cách mở khóa iPhone mà không cần bấm phím Home 2 lần

Do màn hình khoá trên iOS 10 có nhiều tính năng và nội dung hơn trước kia, nên hãng Apple buộc người dùng phải bấm phím Home 2 lần để vào màn hình chính. Sau đây là cách khắc phục sự phiền toái này.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu