Viettel đứng thứ 2 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand công bố.

Viettel đứng thứ 2 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Tổng toàn bộ giá trị thương hiệu của Top 50 Việt tăng 39% trong một năm, cho thấy sự tập trung thương hiệu của những thương hiệu hàng đầu.

Nếu như năm ngoái, tổng giá trị của 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam không bằng một nửa giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp Malaysia, thì câu chuyện năm nay đã rất khác. Theo Brand Finance, tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN vốn có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm. Tại Singapore, tốc độ tăng trưởng giá trị trung bình của Top 50 thương hiệu mạnh nhất chỉ ở mức 1%. Mức độ tăng trưởng này ở Malaysia là -6%, và ở Indonesia là -10%.

Trong đó, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, tuy nhiên, giá trị giảm 11% so với năm ngoái. Đứng thứ 2 là mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam Viettel với giá trị thương hiệu đạt 973 triệu USD, tăng 68%, nằm trong top các doanh nghiệp có mức tăng cao nhất. PetroVietnam đạt 564 triệu USD, đứng thứ 3; và thứ 4 là MobiFone, đạt 539 triệu USD.

Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.

Tháng 4 vừa qua, Brand Finance cũng đã công bố danh sách Top 500 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới 2016, trong đó Viettel xếp thứ 93 (tăng 33 bậc so với năm 2015), đồng thời xếp thứ 7/20 thương hiệu Viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, Viettel còn lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) – đứng thứ 3.


(Theo Hoàng Hà/ICTnews)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Viettel, trong, top, Nam

TIN LIÊN QUAN

VNPT và VinaPhone lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Theo danh sách công bố của Brand Finance, Top 10 thương hiệu Việt Nam 2017 gồm có các thương hiệu VNPT, VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vinhomes, Vinamilk, Sabeco, Petro Vietnam, Vietnam Airlines, Thaco.

Viettel nằm trong top 50 nhà mạng lớn nhất thế giới

Viettel của Việt Nam đã tăng 5 bậc trong bảng xếp hạng, trở thành nhà mạng lớn thứ 2 khu vực với tổng giá trị 2.68 tỷ USD, xếp sau Telkom Indonesia (4.33 tỷ USD)..

MobiFone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam phối hợp với Brand Finance vừa tổ chức lễ trao chứng nhận Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

MobiFone đạt lợi nhuận 5.204 tỷ đồng, đứng thứ 2 sau Viettel

Với con số nhuận 5.204 tỷ đồng trong năm 2016 thì MobiFone đang đứng trên VNPT (4.162 tỷ đồng) và đứng sau Viettel (43.200 tỷ đồng). Trong năm...

Thương hiệu FPT được định giá 302 triệu USD

8 tháng đầu năm 2016, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất 24.544 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế (LNTT) là 1.719 tỷ đồng. Thương hiệu FPT cũng tiếp tục được vinh danh trong Top 10 của Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình

Những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021

Những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021 Apple, Amazon, Google, Microsoft, Samsung, Walmart… là những thương hiệu giá trị nhất theo xếp hạng của Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. (Nhấp chuột vào ảnh để xem kích

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất thế giới năm 2016?

Không chỉ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới, hãng xe Toyota còn được định giá đắt nhất, đứng trên BMW và Merecedes theo một bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ôtô năm 2016.

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới, Toyota còn được định giá thương hiệu ôtô đắt nhất, đứng trên BMW và Mercedes theo một bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Global 500 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.