Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?


Trong khi Sony đã thông báo thời gian chính thức ra mắt
PS4 Neo là ngày 7/9, thì
Microsoft vẫn chưa biết khi chính xác nào sẽ ra mắt
Xbox Scorpio, hệ máy nâng cấp của
Xbox One hiện nay, chỉ biết là khoảng mùa hè năm 2017. Vậy thì tại sao Xbox Scorpio lại ra mắt sau đối thủ gần 1 năm, lý do được cho là họ đang phát triển tính năng giúp Scorpio tương thích ngược với các game của Xbox One.
Hiện tại, đội ngũ tương thích của Microsoft vừa đăng tải thông tin tuyển dụng, nhằm xây dựng mội đội ngũ có trách nhiệm phát triển tính năng tương thích ngược cho các hệ máy mới để chơi được game của Xbox cũ. Trước đây, nhóm này đã phát triển công cụ giả lập để giúp Xbox One chơi được các game cũ của
Xbox 360, và giờ đây họ được cho là tiếp tục tuyển nhân sự để phát triển công cụ giúp Xbox Scorpio chơi được game của Xbox One.


Xbox One S chỉ là bản slim, mỏng hơn Xbox One và thêm tính năng xem phim Bluray 4K


Trong thông tin tuyển dụng này có đoạn mở đầu nói rằng: Chúng tôi là đội ngũ tương thích game của Xbox. Nhiệm vụ của nhóm là đem những tựa game trên Xbox 360 lên Xbox One, và của Xbox One lên Scorpio... Như vậy, có thể thấy rằng Microsoft cần có thời gian để làm cho Xbox Scorpio chơi được game của Xbox One trước khi phát hành chiếc máy, còn lý do tại sao phải cần có công cụ giả lập thì Scorpio mới chơi được game của Xbox One thì chưa ai biết.
Trong trường hợp của Xbox One, bản nâng cấp phần mềm có một công cụ giả lập, giúp nó nghĩ rằng mình là Xbox 360 và chơi được game của hệ máy này, tuy nhiên người dùng phải tải game về từ internet chứ không chơi bằng đĩa của Xbox 360 được, vì One sử dụng đĩa Bluray còn 360 sử dụng đĩa HDDVD. Cũng vì lý do phải chơi bằng giải pháp giả lập, nên không phải tựa game nào của 360 cũng chơi được trên Xbox One.
Microsoft từng cam kết rằng Scorpio sẽ được chơi toàn bộ game của Xbox One mà không có khác biệt gì đáng kể. Xbox Scorpio là hệ console nâng cấp của Xbox One/One S, được nâng cấp mạnh về phần cứng, đặc biệt là GPU để hỗ trợ đồ họa mạnh mẽ hơn, kể cả chơi game thực tế ảo VR.
Theo BI

Nguồn: Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?

TIN LIÊN QUAN

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

Xbox One X và Xbox Live mang lại cho Microsoft 3.9 tỷ USD

'Xbox One X là thiết bị chơi game cầm tay bán chạy nhất trong kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, trong khi đó thiết bị chơi game chuẩn 4K cao cấp hơn là Xbox One S cũng có những bước phát triển mạnh mẽ'.

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Microsoft chính thức bán ra phiên bản Xbox One X sau khi giới thiệu cách đây 5 tháng

Theo Mspoweruser, giá bán lẻ của Xbox One X là 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng). Máy hiện đã có hàng trên hệ thống của các nhà bán lẻ và tại cửa hàng Microsoft Store ở hơn 35 quốc gia.

Tay Cầm Gaming Microsoft Xbox Controller có gì hay?

Nhắc đến việc chơi game PC, chúng ta thường nghĩ ngay đến con chuột và bàn phím. Tuy nhiên với một số tựa game, để có thể trải nghiệm tốt nhất thì chúng ta nên có một tay cầm gaming chuyên biệt, ví dụ như các bộ điều khiển Sony PS hay Microsoft

Microsoft tung hình ảnh bản mẫu của Xbox Watch trên Twitter

Xbox Watch nhắm nhiều đến những người thích thể thao, nó có thể đo được các thông số sức khỏe, theo dõi GPS, có cảm biến nhịp tim. Máy được thiết kế hình vuông bo góc và có thể thay được dây.

Sony ra mắt PS4 Pro hỗ trợ chơi game 4K

Tại sự kiện PlayStation Meeting 2016 ở New York lần này, Sony đã chính thức trình làng phiên...

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.