Thông tin về các loại tế bào quang điện tại Việt Nam hiện nay

Tế bào quang điện là gì? Tế bào quang điện có những loại nào? Ứng dụng của nó là gì? Với những câu hỏi này, rất nhiều người Việt Nam hiện nay không thể trả lời được. Đây là điều vô cùng dễ hiểu khi việc sử dụng năng lượng mặt trời còn chưa thực sự phổ biến ở nước ta.

Vậy tế bào quang điện là gì, có những đặc điểm nào?

Trong tiếng Anh tế bào quang điện là solar cell, đây là cụm từ rất phổ biến trong lĩnh vực năng lượng sạch bởi nó chính là thành phần cơ bản của các tấm pin năng lượng mặt trời. Trong các tấm pin mặt trời, 60 hoặc 72 solar cell được ghép nối tiếp với nhau, thực hiện biến đổi năng lượng ánh sáng thành quang điện.

Các tế bào quang điện có những đặc điểm sau:

  • Không gây ô nhiễm môi trường.
  • Không tạo ra bất kỳ tiếng ồn.
  • Không tốn nhiều chi phí bảo trì.
  • Tuổi thọ lớn.

Tế bào quang điện là thành phần chính của các tấm pin năng lượng mặt trời

Trên thị trường Việt Nam hiện có những loại tế bào quang điện nào?

Ở Việt Nam solar cell là thành phần chính của các tấm pin năng lượng mặt trời, vì thế chúng không được bán riêng. Hiện tại, trên thị trường cả nước có 2 loại pin mặt trời phổ biến, theo đó là hai dòng tế bào quang điện chính, đó là dòng Mono và Poly.

- Các solar cell của pin năng lượng mặt trời Mono làm bằng silicon đơn tinh thể, chúng có độ tinh khiết rất cao. Các solar cell này được tạo nên từ các phôi silicon có thiết kế hình trụ nhằm tối ưu hóa hiệu suất và giảm các chi phí thành phần. Ưu điểm của tấm pin mặt trời Poly là hiệu suất sử dụng cao, thời gian sử dụng dài, hoạt động tốt ngay trong cả điều kiện ánh sáng yếu, theo đó giá thành cũng cao hơn so với pin Poly.

- Các solar cell của pin năng lượng mặt trời Poly được tạo nên từ silicon đa tinh thể. Khác với solar cell của pin Mono, solar cell của pin Poly được tạo nên từ các phôi silicon hình vuông. Ưu điểm nổi bật của dòng pin này là mức độ giãn nở và chịu được nhiệt độ cao, quá trình sản xuất đơn giản, ít tốn kém, vì thế nên giá thành cũng thấp hơn so với dòng pin Mono.

Nhà máy sản xuất tế bào quang điện- pin năng lượng mặt trời SolarBK

SolarBK là doanh nghiệp Việt Nam sở hữu nhà máy sản xuất solar cell tự động 100% và có công suất lên tới 200 MWp. Ngoài ra SolarBK còn có nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời với công suất lên tới 300 MWp. Hai dòng sản phẩm pin năng lượng mặt trời Mono và Poly của công ty với công suất từ 35Wp đến 350Wp đều đạt tiêu chuẩn quốc tế và được xuất  khẩu sang nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Mỹ. Với dây chuyền ngoại nhập tiên tiến, mọi quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, trong tương lai SolarBK hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng năng lượng của khách hàng trong và ngoài nước.

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG bảo trì, internet quốc tế lại chậm

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, tuyến cáp quang biển AAG bắt đầu được bảo trì từ hôm nay 15/9, khiến Internet quốc tế đi qua tuyến cáp quang này bị chậm vài ngày.

Sai lầm “chết người” trong quảng cáo của Nikon

Trong chiến dịch quảng cáo của Nikon, hãng đã đặt chiếc máy Fujifilm X100 cạnh logo Nikon cùng dòng chữ quảng bá về sản phẩm ống kính của công ty.

Phát hiện sai lầm "chết người" trong quảng cáo của Nikon

Trong chiến dịch quảng cáo của Nikon, hãng đã đặt chiếc máy Fujifilm X100 cạnh logo Nikon cùng dòng chữ quảng bá về sản phẩm ống kính của công ty.

Video quảng cáo iPhone 7 trông như trailer phim kinh dị

Đoạn clip quảng cáo dài 33 giây giới thiệu iPhone 7 của Apple được thực hiện với phong cách khá... kinh dị với tông màu đen trắng kỳ bí.

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo

Dĩ nhiên thông tin này rất vui cho người dùng iPhone nhưng sẽ là tin buồn đối với các nhà quảng cáo, hay các công ty sống chủ yếu nhờ quảng cáo như Google và Facebook.

Phì cười với “lỗi đánh máy” trong quảng cáo Google Pixel

Một quảng cáo tính năng Google Assistant của điện thoại Pixel tại Ấn Độ đã có một thông tin sai mà Google sau đó biện hộ là 'lỗi đánh máy'.

Quảng cáo mới về HTC 10 tập trung vào camera “đẳng cấp”

Hình ảnh quảng cáo tiết lộ ngày hôm nay, mà bạn nhìn thấy bên trong là về các camera của thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.