Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Đây là thiết bị lọc nước đến từ thương hiệu nổi tiếng Mitsubishi của Nhật có thiết kế rất nhỏ gọn, dễ lắp đặt và hoạt động khác hẳn với các máy lọc nước phổ biến hiện có trên thị trường.

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa, lắp trực tiếp tại vòi, lắp cho vòi hoa sen và dòng lọc nước thương mại ứng dụng lọc tổng để chế biến thực phẩm hoặc dùng cho nhà hàng cà phê. Trong đó, dòng lắp dưới bồn rửa là dòng sản phẩm thành công nhất của Mitsubishi, chiếm tới 80% thị phần thiết bị lọc nước lắp dưới bồn rửa ở thị trường Nhật.

Công ty Hải Li hiện là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm thiết bị lọc nước của Mitsubishi Cleansui tại Việt Nam. Ngoài sản phẩm lọc nước, công ty này cũng là nhà phân phối độc quyền máy điều hòa dân dụng Mitsubishi Heavy.

Sản phẩm lọc nước trong bài đánh giá của VnReview có tên mã là A101E, là loại lắp dưới bồn rửa có giá bán chính hãng là 10,5 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Nhật. Sản phẩm này cũng như các thiết bị lọc nước khác của Cleansui có cơ chế hoạt động khác hẳn với các loại máy lọc nước phổ biến hiện có trên thị trường Việt Nam.

Mở hộp và thiết kế

Chiếc Mitsubishi Cleansui A101E được đóng trong hộp carton khá đơn giản. Do là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc nên các thông tin về sản phẩm in trên vỏ hộp chỉ có tiếng Anh, không có tiếng Việt. Tuy vậy, nhà sản xuất cũng cung cấp kèm quyển hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt bên cạnh cuốn sách hướng dẫn bằng tiếng Anh. 

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh 

Hộp thiết bị có đi kèm cuốn hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt.

Hộp đựng của Cleansui A101E khá lớn song bộ lọc nước đặt bên trong lại cực kỳ nhỏ gọn. Dù đã đọc thông số của sản phẩm trước lúc mở hộp song chúng tôi vẫn bất ngờ khi nhìn thấy bộ lọc này trong thực tế. Bộ lọc này có đường kính 10,5cm, chiều cao 21,7cm và trọng lượng chỉ có 0,8kg lúc chưa sử dụng (1,4kg khi có nước lọc bên trong), theo như thông số của nhà sản xuất. 

Bộ lọc có vỏ bằng chất liệu nhựa ABS và được thiết kế liền khối. Các thành phần lọc sử dụng những công nghệ riêng của Mitsubishi được tích hợp kín bên trong. Ở bên ngoài, bộ lọc có nước sơn bề mặt mịn, chữ in gọn gàng, dưới đáy bộ lọc có dòng chữ 'Made in Japan' (sản xuất ở Nhật) được in nổi và các chi tiết có độ hoàn thiện tốt. 

Phía bên trong của bộ lọc là hệ thống lọc nước gồm 4 cấp lọc. Trong đó, cấp lọc đầu tiên là lớp lọc thô loại bỏ cặn bẩn; cấp thứ hai loại bỏ chì hoà tan trong nước; cấp thứ ba là lớp than hoạt tính để lọc chất clo dư và các tạp chất độc hại; và cấp lọc cuối cùng là lớp màng lọc sợi rỗng. Theo Mitsubishi, màng lọc sợi rỗng là công nghệ độc quyền được hãng phát minh cách đây 30 năm và cũng là công nghệ màng lọc được hãng dùng để sản xuất phổi nhân tạo trong ngành y tế. 

Mô hình màng lọc sợi rỗng

Các tài liệu của Mitsubishi cho biết lớp màng lọc sợi rỗng bao gồm các sợi rỗng với hàng triệu lỗ lọc siêu nhỏ kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet. Thiết kế của màng lọc sợi rỗng sẽ dẫn nước chảy qua các thành ống và giữ lại các tạp chất (tảo, vi sinh vật, rỉ sét, nấm mốc và kim loại nặng...) ở bên ngoài màng lọc, chỉ có nước sạch và khoáng chất được đi qua màng lọc. 

Các phụ kiện đi kèm

Bên cạnh bộ lọc, thiết bị đi kèm các phụ kiện gồm bộ vòi, ống cấp nước làm bằng kim loại mềm có thể uốn để điều chỉnh theo địa hình lắp đặt dưới bồn rửa, hai ống nối cho đường nước ra/vào bộ lọc và cổng chia nước có van điều chỉnh áp suất nước. Các chi tiết trong bộ phụ kiện có chất liệu chắc chắn và được hoàn thiện tốt, đặc biệt là bộ vòi và van nối sử dụng chất liệu inox cứng cáp, độ hoàn thiện cao, được gia công kỹ lưỡng, bên trong có cả lõi đồng để tăng độ bền, giảm ôxy hóa. Nhà sản xuất bảo hành tới 5 năm cho bộ vòi và 1 năm cho toàn bộ thiết bị. 

 
Vòi bằng inox 

Các ống dẫn nước phía dưới vòi bằng đồng 

Hai dây nối cấp nước ra/vào bình lọc 

Van nối. Trên van kết nối này có một van điều chỉnh áp suất nước.

Lắp đặt và sử dụng thực tế

Dòng sản phẩm này của Cleansui được nhà phân phối vận chuyển và lắp đặt miễn phí tận nơi cho người mua. Sản phẩm chúng tôi dùng để thử nghiệm dưới bồn rửa tại căn hộ chung cư thì người thợ mất khoảng 30 phút cho việc lắp đặt. Theo người thợ này, thời gian lắp đặt có thể lâu hơn tuỳ độ phức tạp của địa hình bồn rửa song thường không lâu hơn một giờ. 

Đầu nối ra/vào bình lọc đều có những chỉ dẫn lắp đặt trực quan và có lẫy đẩy giống như vòi máy giặt.

Các chi tiết trong bộ phụ kiện đi kèm đều có hướng dẫn lắp đặt rõ ràng, trực quan từ phần dây nối vào ra bình lọc đến đầu chờ ở bình lọc. Khâu mất thời gian nhất có lẽ là thao tác khoan lỗ để lắp bộ vòi ở bồn rửa nối xuống thiết bị lọc. Đối với nhiều gia đình lắp loại bồn rửa có sẵn đường chờ cho ống nước lọc thì việc lắp đặt sẽ đơn giản hơn. 

Cần gạt tại vòi khi đóng cũng khoá luôn nước không chảy vào bộ lọc, hạn chế việc bộ lọc chịu áp lực liên tục gây nên nguy cơ nước rò rỉ ra sàn.

Bên cạnh việc lắp đặt đơn giản thì điểm cộng đáng chú ý nhất ở thiết kế của Cleansui A101E là sản phẩm chỉ chiếm rất ít diện tích dưới bồn rửa.

Người dùng có thể đặt thiết bị lọc vào sâu trong góc và gần như không ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng khoảng không gian phía dưới bồn rửa của các gia đình. Cần gạt tại vòi nước khi đóng cũng khoá luôn nước không cho nước chảy vào bộ lọc, giảm áp lực trong hệ thống lọc nên sẽ hạn chế được hiện tượng nước rò rỉ ra sàn. 

Cận cảnh thiết bị lọc nước đặt phía dưới bồn rửa 

Bạn có thể đẩy nó vào góc để tiết kiệm không gian phía dưới bồn rửa.

Sau khi lắp đặt xong, việc sử dụng hết sức đơn giản. Có thể nói những thứ phức tạp nhất đã được nhà sản xuất đóng gói bên trong bộ lọc. Căn hộ chung cư chúng tôi thử nghiệm máy lọc nước ở tầng 12A của toà nhà 35 tầng nên áp lực nước rất tốt, nước chảy đều, chỉ khoảng nửa phút là đủ lượng nước để luộc rau cho gia đình 4 người. Bộ lọc của Cleansui A101E có lưu lượng nước qua bộ lọc khoảng 3 lít/phút, tương đương 180 lít nước/giờ. Nhưng lưu ý là để đạt lưu lượng nước đó thì bộ lọc đòi hỏi áp lực nước tối thiểu là 0,07 MPa, khoảng hơn 7 mét cột nước. 

Theo Mitsubishi khuyến cáo, khi Cleansui A101E lọc được khoảng 8.000 lít nước thì cần thay bộ lọc (tương đương khoảng 20 lít nước/ngày). Với người dùng gia đình, nhà sản xuất khuyến cáo thay bộ lọc sau 1 năm sử dụng. Sản phẩm này không có đồng hồ đo lượng nước đã lọc nhưng khách hàng có nhu cầu có thể lắp thêm giống như thiết bị lọc nước lắp tại vòi của Cleansui. Bên cạnh đó, nhà phân phối Hải Li cho biết họ có cập nhật thông tin khách hàng và sẽ chủ động thông báo cho người dùng biết thời điểm cần thay bộ lọc cũng như vận chuyển bộ lọc đến thay tận nhà khách hàng. Khác với các máy lọc nước khác khi mỗi lõi lọc có thời gian thay thế khác nhau, thiết bị Cleansui A101E cần thay cả bộ lọc. Điều này khiến cho việc thay thế đơn giản hơn nhiều. 

Nước lọc qua Cleansui A101E đủ tiêu chuẩn để uống trực tiếp

Về chất lượng nước, bộ lọc 4 cấp của Cleansui A101E có thể lọc tạp chất, cặn bẩn, clo dư, chì và các hoá chất độc hại trong nước, giữ lại các khoáng chất chứ không lọc hết các khoáng chất trong nước giống như các máy lọc nước theo công nghệ khác. So sánh một cách dễ hiểu thì nước lọc từ Cleansui A101E giống như nước khoáng đóng chai.

Nước lọc qua Cleansui A101E đủ tiêu chuẩn để uống trực tiếp. Trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, chúng tôi đã nhiều lần uống trực tiếp nước được lọc bằng Cleansui A101E tại vòi thì thấy vị dễ chịu, hơi có một chút vị ngọt nhẹ, nước hoàn toàn không có mùi clo dư. Nước trong, màu sáng, khá giống với các loại nước khoáng đóng chai.

Tổng kết

Qua những gì thể hiện, có thể thấy Mitsubishi Cleansui A101E có ưu điểm lớn ở thiết kế nhỏ gọn, tiện lắp đặt, không cần điện để vận hành, không cần bình chứa, tiết kiệm nước, tiết kiệm diện tích phía dưới bồn rửa. Sản phẩm có tốc độ lọc nước khá nhanh và chất lượng nước đủ để uống trực tiếp, không còn mùi clo dư. Do chỉ có một bộ lọc nên việc thay thế cũng tiện lợi hơn, không cần phải nhớ thời hạn của từng lõi để thay như các dòng máy lọc nước khác. Chi phí thay bộ lọc của Mitsubishi Cleansui A101E khoảng 3,8 triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh đó, sản phẩm có thể giữ lại các khoáng chất tự nhiên trong nước nhưng chỉ dùng để lọc nước máy, không lọc cho các nguồn nước khác như nước giếng khoan. Chính vì vậy, đây là sản phẩm phù hợp người dùng thành thị hoặc người dùng ở những nơi đã có nước máy nhưng muốn cải thiện thêm chất lượng nước đang sử dụng.

Nhóm Review

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối đa hóa tính tiện dụng cho

Chi tiết tủ lạnh Mitsubishi Electric MR-LX68EM dung tích 564 lít

Mitsubishi Electric MR-LX68EM có 3 ngăn lạnh và 4 cánh cửa. Trong đó ngăn lạnh ở trên cùng với hai cánh cửa, ngăn ở giữa là ngăn rau quả và ngăn cuối cùng là ngăn đông. Trong đó ngăn rau quả và ngăn đông là dạng ngăn kéo ra, khá đặc trưng của các

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Crossover MPV là phân

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật macOS: Cách hiển thị dung lượng thư mục

Mặc định Finder trong macOS không hiện dung lượng của folder, chỉ hiện cho file mà thôi. Điều này gây khó khăn cho chúng ta khi cần giám sát folder nào đó hoặc khi cần copy, paste.

Cách khóa Wall Facebook Timeline, khóa tường Facebook

Bạn cảm thấy bực mình khi tường trang cá nhân Facebook nhà mình rất lộn xộn vì bạn bè hay tự ý đăng tin quảng cáo hoặc các nội dung không liên quan thậm chí nói xấu mình. Vì vậy mà bạn không muốn cho họ đăng lên dòng

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta