10 startup chuyển đổi số của Việt Nam được đầu tư để “xuất ngoại”

10 đội xếp đầu trong mùa thứ 3 cuộc thi 'Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia' (Viet Solutions) được đánh giá có sản phẩm sáng tạo, tính ứng dụng thực tiễn cao, có khả năng tạo ra đột phá trong việc giải quyết các vấn đề của cuộc sống nếu được triển khai tốt.
10 sản phẩm đều ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp giải pháp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông, quản trị doanh nghiệp, giải trí… Các sản phẩm tham dự Viet Solutions đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

10 startup chuyển đổi số của Việt Nam được đầu tư để “xuất ngoại”
 Emddi đứng đầu vòng Pitch Day với 14,6 điểm
Cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng, sản phẩm công nghệ, tập trung vào 10 lĩnh vực là y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải - logistics, năng lượng, tài nguyên - môi trường, sản xuất công nghiệp, giải pháp giải trí - tiện ích và quản lý doanh nghiệp.
Đội giành giải nhất nhận giải thưởng tiền mặt là 300 triệu đồng. 2 đội về nhì mỗi đội nhận 200 triệu đồng, hai đội về 3, 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đội cũng có cơ hội ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và hưởng phần chia lợi nhuận lên tới 75% từ hợp đồng này.
Danh sách top 10 Viet Solutions 2021
1. Emddi - 14,6 điểm
2. CLP - 14,4
3. Vintom - 14,3
4. DiGiAds - 13,8
5. Dino Di hoc - 13,3
6. VrFairs - 13,2
7. CyberPurify - 13,1
8. Terran Labs - 13,1
9. Team Hồng Ân - 12,9
10. ID3 - ZDS - 12,8
Emddi là startup có trụ sở tại Hà Nội, cung cấp giải pháp quản lý hệ thống taxi thông qua nền tảng kết nối tất cả công ty taxi với khách hàng. 
CLP (tên cũ là VIoT) là ứng dụng điều chỉnh ánh sáng đèn đường phố theo cảm biến. 
Vintom là startup cung cấp phần mềm chuyển dữ liệu số sang dạng video, gồm 4 thành viên người Ba Lan và 1 thành viên người Việt Nam.
Từ TP.HCM, DiGiAds đưa đến giải pháp quản trị nội dung số trên các loại màn hình số (DOOH), tích hợp công nghệ AIoT tạo ra các tương tác đa chiều làm tăng trải nghiệm cho khách hàng.

 Dino Di hoc là ứng dụng giáo dục lọt top 10 Viet Solutions 2021
Trong lĩnh vực giáo dục có đại diện Dino Đi học - ứng dụng giáo dục dành cho trẻ 3-6 tuổi theo học thuyết Howard Gardner và chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, với 10.000 hoạt động học gồm Anh, Việt, Toán, Kỹ năng xã hội, Thể chất.
Áp dụng công nghệ vào tổ chức sự kiện, startup vrFairs xây dựng nền tảng chuyển đổi số tổ chức sự kiện, triển lãm trực tuyến thông qua công nghệ thực tế ảo, 3D, 360, hội nghị truyền hình và livestream...
CyberPurify ứng dụng AI để lọc thông tin độc hại trên mạng, nhằm kiểm soát một môi trường Internet an toàn hơn cho các doanh nghiệp, gia đình và trẻ em. 
Cùng điểm số với CyberPurify (13,1 điểm) là Terran Labs - dự án trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp, cung cấp công cụ mang tên ChatOps.
Hồng Ân sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để cung cấp giải pháp tự động phát hiện vi phạm bản quyền về đạo nhạc các bài hát trên mạng xã hội.
ID3 - ZDS dùng công nghệ Bioseal nén ảnh sinh trắc học và các thông tin cá nhân vào mã 2D, cung cấp giải pháp xác thực thông tin giấy tờ bằng AI không cần database.

 vrFairs xây dựng nền tảng chuyển đổi số tổ chức sự kiện, triển lãm trực tuyến thông qua công nghệ thực tế ảo
Kết thúc vòng Pitch Day, diễn ra từ 5-6/10, Ban giám khảo Viet Solutions 2021 lựa chọn được 10/32 đội thi có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc tham gia vào vòng đào tạo Camping Day, diễn ra trong 2 ngày từ 14-15/10. 
Chương trình đào tạo (Camping Day) dành cho các đội tham dự cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia sẽ tập trung vào các chủ đề quan trọng cho các startup có sản phẩm hoàn thiện. Tại Camping Day 2021, thay vì chỉ được đào tạo các kỹ năng cơ bản như gọi vốn, xây dựng đội ngũ và quản lý tài chính, các đội thi được chuyên gia hàng đầu hướng dẫn thực hiện cách tiếp cận thị trường quốc tế và thoái vốn thành công. 
Sau khi được đào tạo, vòng Demo Day diễn ra vào ngày 16/10 để chọn ra 5 đội chiến thắng. Ngày 18/10, lễ công bố thứ hạng của các đội thi được tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam lọt Top 10 giải pháp an ninh mạng Châu Á

7 quốc gia có sản phẩm lọt vào top 10 bao gồm Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Maylaysia, Myanmar và VN. Trong đó, VN dẫn đầu với ba dự án là Q&Me, CancerCare và CyRadar, Thái Lan xếp sau với ba dự án.

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

FPT công bố chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số.

Mỹ cấm các nhà chế tạo bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc

Theo quyết định trừng phạt do Bộ Thương mại Mỹ công bố nhằm vào ZTE, các nhà chế tạo Mỹ sẽ bị cấm bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc.

Giải pháp giao tiếp đám mây mới tối ưu hóa năng lực gắn kết khách hàng

Giải pháp giao tiếp đám mây mới tối ưu hóa năng lực gắn kết khách hàng Nền tảng giao tiếp đám mây toàn cầu Infobip, đã cho ra mắt Conversations, một giải pháp trung tâm liên lạc đám mây mới cho phép các doanh nghiệp tích hợp các kênh giao tiếp phổ

Ứng dụng Việt đoạt giải Nhất về khởi nghiệp giáo dục tại Mỹ

Vượt qua 1.200 đối thủ, ELSA - ứng dụng dạy nói tiếng Anh của Việt Nam đã giành giải Nhất cuộc thi.

Viettel công bố chiến lược đến 2030: lọt top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Ngày 3/8/2018, tại lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đã công bố bước vào giai đoạn phát triển thứ tư, tầm nhìn đến 2030. Dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn, Ủy

Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp mọi quy mô tại Việt Nam đang dần thay đổi nhận thức, đầu tư cho các giải pháp công nghệ nhằm trước sự bùng nổ của dữ liệu lớn (Big Data), nhanh chóng biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh.

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

THỦ THUẬT HAY

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, vì vậy khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho

Trải nghiệm Windows 10 Pro Lite Version 1803 phiên bản rút gọn tính năng

Bộ cài ISO này được tạo ra bởi anh Nguyễn Tuấn - Admin trang congnghe.nhipsong24h.net. Anh Nguyễn Tuấn đã làm ra nhiều bộ ISO uy tín cho các phiên bản Windows, nên các bạn có thể yên tâm nhé.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.