4 startup Việt nào lọt top 100 nổi bật châu Á của Forbes?

Danh sách “Forbes Asia 100 to Watch” được tạp chí Forbes lựa chọn từ các công ty nhỏ và startup đáng chú ý trong khu vực châu Á - Thái Bình Dường. Đây là năm đầu tiên danh sách này được công bố.
Các điều kiện để lọt vào danh sách gồm có trụ sở chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được thành lập ít nhất một năm, do tư nhân sở hữu, hoạt động vì lợi nhuận, có doanh thu hàng năm gần nhất hoặc tổng vốn huy động không quá 20 triệu USD tính đến ngày 1/8.

Hoozing


Hoozing là startup trong lĩnh vực bất động sản được thành lập từ năm 2015. Ứng dụng của Hoozing cho phép người dùng sử dụng các công cụ để tính giá và thanh toán online để tăng tốc độ bán và cho thuê bất động sản. Theo CEO Lê Huỳnh Nhựt Hải, dù đại dịch xảy ra, Hoozing vẫn đạt doanh thu khoảng 1,1 triệu USD trong năm 2020. Công ty dự kiến có lãi vào cuối năm nay với doanh thu tăng lên 2 triệu USD.
Trên cổng thông tin của công ty, Hoozing cho biết startup được hình thành với sứ mệnh xây dựng thị trường bất động sản minh bạch và thúc đẩy giao dịch diễn ra dễ dàng, nhanh chóng. Sau hơn 5 năm đưa vào sử dụng, hệ thống vận hành kinh doanh bất động sản của Hoozing kết nối, giao dịch với hơn 10.000 môi giới trên thị trường.

Logivan



Logivan là nền tảng cung cấp dịch vụ kết nối chủ hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá liên tỉnh, vận chuyển Bắc - Nam tới mạng lưới các đối tác vận tải di chuyển chiều về rỗng từ chuyến giao hàng trước đó.

4 startup Việt nào lọt top 100 nổi bật châu Á của Forbes?
 
Bằng việc ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo với các thuật toán báo giá, theo dõi hành trình…, Logivan cải thiện đáng kể hoạt động vận tải của phần lớn doanh nghiệp Việt Nam. Startup này hiện có hơn 60.000 tài xế làm việc với nhiều khách hàng lớn, trong đó có Coca-Cola, Olam và Wilmar. Logivan huy động được 8 triệu USD từ một số nhà đầu tư, bao gồm Insignia Ventures Partners và K3 Ventures.

Lozi



Startup Lozi, công ty sở hữu dịch vụ giao đồ ăn Loship cũng là đại diện của Việt Nam nằm trong top 100 công ty nhỏ và startup nổi bật của châu Á.

 
Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là ứng dụng giúp người dùng tìm thấy thực phẩm, đồ uống và các cửa hàng cà phê. Năm 2015, công ty gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate và tập đoàn truyền thông Internet của Nhật Bản tên là DesignOne. Sau đó, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và mở rộng sang mảng giao hàng liên thành phố với ứng dụng Loship vào năm 2017.
Loship đang trở thành đối thủ của nhiều ông lớn như GoTo hay Grab bằng chiến lược giao bất cứ thứ gì, từ đồ ăn đến nguyên liệu, thực phẩm và hành khách… trong 1 giờ. Loship hiện có mặt ở hầu khắp các thành phố lớn của Việt Nam. Startup này cũng mới huy động được 16 triệu USD để mở rộng dịch vụ.

Med247


Startup y tế Med247 hoạt động theo mô hình O2O (online to offline), hiện tại vận hành phòng khám riêng và tích hợp các công nghệ giúp bệnh nhân kiểm soát hồ sơ y tế, đặt lịch hiện với bác sĩ và nhận tư vấn sức khoẻ.

 
Công ty khởi nghiệp này đang điều hành chuỗi phòng khám gia đình và ra mắt dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa vào tháng 12/2019. Trong bối cảnh đại dịch, Med247 cung cấp dịch vụ tư vấn từ xa miễn phí cho bệnh nhân có nhu cầu từ tháng 7 năm ngoái. Công ty cho biết huy động được 1 triệu USD, nhằm mục đích mở rộng quy mô thông qua quan hệ đối tác.

Trong số 17 quốc gia và vùng lãnh thổ có đại diện, Ấn Độ đóng góp 22 cái tên, Singapore có 19. Hong Kong và Indonesia đóng góp lần lượt 10 và 8 công ty. Dù có nhiều công ty khởi nghiệp phát triển, Trung Quốc chỉ có 4 đại diện trong danh sách này. Nguyên nhân là các ứng viên vượt quá yêu cầu tối đa về doanh thu hoặc nguồn vốn huy động được theo yêu cầu của tạp chí.
Sau khi vượt qua các tiêu chí này, Forbes sẽ tiếp tục đánh giá các công ty qua các chỉ số như tác động tích cực đến khu vực hoặc ngành, tốc độ tăng trưởng doanh thu, khả năng thu hút vốn đầu tư, mô hình kinh doanh, tiềm năng thị trường và một câu chuyện thuyết phục đủ hấp dẫn.

TIN LIÊN QUAN

Startup Toong vừa nhận khoản đầu tư khổng lồ, trị giá hơn 1 triệu USD

Sau 7 tháng hoạt động, mô hình không gian làm việc chung Toong tuyên bố nhận được khoản đầu tư trị giá hơn 1 triệu USD.

Việt Nam lọt Top 10 giải pháp an ninh mạng Châu Á

7 quốc gia có sản phẩm lọt vào top 10 bao gồm Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Maylaysia, Myanmar và VN. Trong đó, VN dẫn đầu với ba dự án là Q&Me, CancerCare và CyRadar, Thái Lan xếp sau với ba dự án.

Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có tên 500 Startup đã quyết định 'rót vốn' 10 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng startup Việt phát triển...

Cả 5 Shark cùng đầu tư cho startup giảm béo 5-12kg/tháng

Lần đầu tiên ở Shark Tank Việt Nam, cả 5 nhà đầu tư cùng “xuống tiền” cho startup gây ấn tượng bởi ý tưởng và những thành công kinh doanh ban đầu.

Cốc cốc sẽ làm gì với 300 tỷ từ nhà đầu tư nước ngoài ?

Đầu năm 2015, cộng đồng startup Việt Nam đã xôn xao trước thông tin tập đoàn truyền thông hàng đầu của Đức là Hubert Burda Media quyết định đầu tư khoản tiền 14 triệu USD. Cốc Cốc sẽ đầu tư để tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm, ra phiên bản

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...