Shark Tank 2021 cam kết đầu tư hơn 200 tỷ, Shark nào “chốt kèo” nhiều nhất?

Đại dịch COVID-19 khiến kinh tế Việt Nam đứng trước nhiều thách thức. Tuy nhiên, Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 4 vẫn chứng kiến tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ. Trong nguy khó luôn ẩn chứa cơ hội, sự chuyển mình của startup khi ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh đầy biến động là minh chứng cho điều này.
Shark Tank Việt Nam mùa 4 ghi nhận 1.200 hồ sơ đăng ký tham dự chương trình từ các startup, con số lớn nhất từ trước tới nay. Shark Tank mùa 4 còn thu hút sự tham gia các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và các startup người nước ngoài khởi nghiệp tại Việt Nam như Australia, Mỹ.
Shark Tank Việt Nam mùa này đón chào 54 startup thuộc 20 lĩnh vực khác nhau, bao gồm công nghệ, ẩm thực, thời trang, nhựa sinh học, y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ y tế, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, giáo dục, khai vấn, nội thất, du lịch, giao thông, hàng hải, âm nhạc, kho vận, xuất khẩu lao động, đồ chơi, tranh nghệ thuật. Trong đó có 27 startup công nghệ và ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh, chiếm 50% số startup tham gia Shark Tank mùa 4.
Shark Tank Việt Nam mùa 4 ghi nhận 35 thương vụ nhận được cam kết đầu tư từ các Shark với tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 65%. 

Shark Tank 2021 cam kết đầu tư hơn 200 tỷ, Shark nào “chốt kèo” nhiều nhất?
 Shark Liên có 12 thương vụ thành công trong mùa 4
Shark Đỗ Liên trở thành Shark có nhiều thương vụ nhất mùa 4 với 12 thương vụ thành công cùng tổng số tiền cam kết rót vốn là hơn 62 tỷ đồng. Bà cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới các startup mang yếu tố bảo vệ môi trường và nhân văn. Các startup nhận được cam kết đầu tư từ Shark Đỗ Liên gồm Vua Cua, COVO, Cloud Cook, Vulcan Augmestic, Dr. Thin, Cuccu, VMeat, VNG Education 21, iGreen, dầu lạc Tâm Trường Sinh, Mực nhảy biển Đông, LMS.
Với sự gia tăng mạnh mẽ các startup về công nghệ trong Shark Tank Việt Nam mùa 4, Shark Nguyễn Hòa Bình tỏ rõ ưu thế và trở thành hiện tượng khi liên tục đề nghị đầu tư. Tổng kết Shark Tank mùa 4, Shark Nguyễn Hòa Bình có 9 thương vụ thành công với tổng số tiền cam kết đầu tư hơn 37 tỷ đồng. Các startup được Shark Nguyễn Hòa Bình cam kết rót vốn gồm Coolmate, Cloud Cook, Woay, Petkix, eLink Gate, VNG Education 21, Nobita Pro, iCare, LMS.
Shark Phạm Thanh Hưng trở thành Shark chốt deal thành công nhất Shark Tank Việt Nam mùa 4 với 10 thương vụ cam kết đầu tư, trong đó có 8 thương vụ độc quyền, với tổng số tiền cam kết đầu tư hơn 34 tỷ đồng. Shark Hưng đặc biệt quan tâm đến các startup công nghệ, các sản phẩm kỹ thuật độc đáo, có khả năng mang sự đột biến. Ông không ngại cùng start up tấn công vào thị trường ngách, tạo lối đi riêng với dòng tiền ổn định, ít sự cạnh tranh. Các startup được Shark Hưng cam kết đầu tư gồm COVO, Call Center, Home3D, My Storage, Cello Fundamento, CNV Holdings, Star Global 3D, EIY, Thế giới số, LMS.

 Các Shark nghiên cứu lựa chọn những startup tiềm năng nhất
Vẫn là phong cách đầu tư tỉnh táo, chắc chắn về số liệu tài chính, Shark Nguyễn Xuân Phú gây bất ngờ trong Shark Tank Việt Nam mùa 4 khi thể hiện sự quan tâm và quyết liệt theo đuổi đến cùng các startup công nghệ. Ông không ngần ngại cạnh tranh và thay đổi đề nghị đầu tư để chiêu dụ sự đồng ý của startup về giải pháp kinh doanh online Nobita Pro hay ứng dụng nhà thông minh AnHome. Shark Phú cũng thể hiện sự đa dạng “khẩu vị” đầu tư khi chốt deal với các startup ở nhiều lĩnh vực như công nghệ, nhựa sinh học, khai vấn, chăm sóc sức khỏe... Với lợi thế sở hữu hệ sinh thái sản xuất lớn mạnh và phân phối rộng khắp, trong mùa 4, Shark Phú thành công chốt deal và cam kết đầu tư hơn 34 tỷ đồng cho 8 startup gồm BioPlas, WiiBike, Lock Cuff, Self Hiil, AnHome, Nobita Pro, dầu lạc Tâm Trường Sinh, LMS.
Đồng hành với Shark Tank mùa 4 ở vị trí khách mời, Shark Nguyễn Thanh Việt cũng mang sự hóm hỉnh của mình trở lại cùng các thương vụ, dùng sự từng trải và lập luận sắc bén để chiêu dụ các startup. Tuy nhiên, cũng có lúc ông bị thuyết phục ngược bởi đó là lĩnh vực y tế với Dự án nuôi cấy tế bào miễn dịch NK trong hỗ trợ điều trị ung thư của startup Đinh Ngọc Hải. Tổng cộng, ông có 3 thương vụ thành công với con số tiền 28,6 tỷ đồng. Các startup được Shark Việt cam kết đầu tư gồm BluSaiGon, JVM, Equo.
Bất ngờ quay trở lại Shark Tank Việt Nam mùa 4, Shark Louis Nguyễn và Shark Thái Vân Linh mang phong cách từ các Quỹ đầu tư nước ngoài, chỉ được thuyết phục khi các startup có sự chuẩn bị cụ thể về số liệu và mô hình kinh doanh. Trong mùa này, Shark Louis Nguyễn cam kết đầu tư cho 2 startup Vmeat và VNG Education 21 với tổng số tiền là 3 tỷ đồng. 
Shark Thái Vân Linh - nhà đầu tư trẻ, năng động dành nhiều sự quan tâm tới giáo dục và chăm sóc sức khỏe trong Shark Tank Việt Nam mùa 4. Bà có 3 thương vụ thành công với startup EIY, Edubox, LMS cùng tổng số tiền cam kết đầu tư là gần 6 tỷ đồng.

5 Shark cùng đầu tư cho startup LMS ở tập cuối mùa 4
20 start up ấn tượng của Shark Tank mùa 4
Đây là những startup có mô hình kinh doanh được các nhà đầu tư đánh giá cao, màn thuyết trình và thương thuyết ấn tượng được khán giả yêu thích trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời đề nghị đầu tư từ các Shark.
1. Hạt nhựa sinh học iGreen
2. Công nghệ nuôi cấy tế bào NK trong hỗ trợ điều trị ung thư
3. Giải pháp mua sắm online cho nam giới - Coolmate 
4. Giải pháp vận hành cho các nhà kinh doanh online - Nobita Pro
5. Nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng - CNV Loyalty
6. Phần mềm bán hàng cộng tác viên Cuccu.vn
7. Học viện giảm béo chuẩn y khoa LMS 
8. Cà phê trái cây nông sản Việt Meet More
9. Gia vị sạch DH Food 
10. Cánh tay Robot cho người khuyết tật Vulcan Augmestic 
11. Dầu lạc Tâm trường sinh
12. Sản phẩm thân thiện môi trường Equo
13. Túi bạt làm nổi xe ô tô Covo
14. Luyện thuyết trình tiếng Anh EIY 
15. Giải pháp số hóa 3D/360 Star Global 3D
16. Hệ thống nhà hàng Vua Cua 
17. Khóa Lock Cuff
18. Kho lưu trữ cá nhân My Storage
19. Nền tảng xử lý sự cố công nghệ thông tin từ xa eLink Gate.

TIN LIÊN QUAN

Cả 5 Shark cùng đầu tư cho startup giảm béo 5-12kg/tháng

Lần đầu tiên ở Shark Tank Việt Nam, cả 5 nhà đầu tư cùng “xuống tiền” cho startup gây ấn tượng bởi ý tưởng và những thành công kinh doanh ban đầu.

CEO nữ trẻ tuổi chinh phục cả 5 'cá mập' trong Shark Tank Việt Nam, Viral Works nhận 300.000 USD

Xuất hiện trong tập đầu tiên Shark Tank Việt Nam mùa hai, Lê Hồng Thảo Quyên - người sáng lập kiêm Giám đốc Công ty TNHH Viral Works - gọi số vốn 50.000 USD cho 5% cổ phần công ty.

Black Shark 4S Pro có thể sở hữu chip Snapdragon 888+, màn hình 144Hz

Hồi tháng trước, một trò chơi MOBA có trụ sở tại Trung Quốc đã tiết lộ rằng Black Shark sẽ sớm công bố điện thoại chơi game Black Shark 4S và Black Shark 4S Pro. Mới nhất, một leaker đáng tin cậy từ Trung Quốc đã chia sẻ các thông số kỹ thuật chính

Toàn cảnh vụ hẹn hò của Phương Oanh và Shark Bình (updating)

Ngày 26/8, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái giống diễn viên Phương Oanh tình tứ bên một người đàn ông. Những hình ảnh này đi kèm nhiều bình luận cho rằng diễn viên là con giáp thứ mười ba, xen vào hôn nhân của một doanh nhân.

Chân dung Black Shark 4: Snapdragon 888, pin 4.500 mAh, sạc nhanh 120W, sạc đầy 15 phút

Chân dung Black Shark 4: Snapdragon 888, pin 4.500 mAh, sạc nhanh 120W, sạc đầy 15 phút Xiaomi mới đây đã xác nhận Black Shark 4 thông qua một poster quảng cáo. Vào tuần trước, CEO Luo Yuzhou của Black Shark đã tuyên bố rằng điện thoại chơi game

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console Chipset của Black Shark 4 thực sự là một bất ngờ. Thời gian qua, thông tin về việc Xiaomi đang phát triển điện thoại chơi game Black Shark thế hệ thứ 4 đã chiếm sóng trên mặt

Dòng điện thoại chơi game Black Shark 4S sẽ được ra mắt vào ngày 13/10

Black Shark đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội Weibo, cho biết dòng Black Shark 4S sẽ chính thức được ra mắt vào lúc 3 giờ chiều (giờ địa phương), ngày 13/10.

Bảng xếp hạng AnTuTu tháng 10/2021: Xiaomi Black Shark 4S Pro dẫn đầu

AnTuTu mới đây đã công bố bảng xếp hạng các smartphone Android mạnh mẽ nhất tháng 10/2021. Thứ tự của bảng xếp hạng có sự thay đổi khi tân binh Xiaomi Black Shark 4S Pro mới ra mắt đã nhanh chóng vươn lên vị trí đầu bảng.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,