CGTN: Trung Quốc đã làm gì trong gần 3 năm chống dịch COVID-19?

BẮC KINH, 12/12/2022 /PRNewswire/ -- Đã gần ba năm kể từ khi Trung Quốc phát động cuộc chiến chống lại COVID-19. Trong thời gian đó, Trung Quốc đã nỗ lực không ngừng để bảo vệ người dân và cung cấp những kinh nghiệm quý giá cho thế giới.

Những nỗ lực này cũng mang lại thời gian quý báu để phát triển một lộ trình khoa học nhằm phân tích và kiểm soát vi-rút ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tính mạng của người dân là trên hết

Chính phủ Trung Quốc coi cuộc sống và sức khỏe của người dân là ưu tiên hàng đầu trong công tác hoạch định chính sách.

Khi vi-rút được phát hiện ở Vũ Hán, chính phủ đã quyết định phong tỏa giao thông trong và ngoài thành phố. Trung Quốc đã mất ba tháng để ngăn chặn vi-rút ở Vũ Hán và ngăn tình trạng lây lan sang các vùng miền khác của đất nước.

Mặc dù Trung Quốc vẫn là một quốc gia đang phát triển, nhưng tuổi thọ của người dân đã tăng từ 77,4 vào năm 2019 lên 77,93 vào năm 2020 và 78,2 vào năm 2021.

Theo các tuyên bố chính thức, Trung Quốc có tỷ lệ mắc COVID-19 thấp nhất và số ca tử vong do COVID-19 thấp nhất trong số các quốc gia lớn.

Khoa học và sự chuẩn xác

Trung Quốc kiểm soát dịch bệnh dựa trên cơ sở khoa học và sự chuẩn xác. Các chính sách rất linh hoạt và thường xuyên thay đổi khi các nhà khoa học đạt được thêm kiến thức về loại vi-rút này.

Chính phủ đã xuất bản chín phiên bản hướng dẫn đối phó khi các biến thể chiếm ưu thế chuyển từ Alpha sang Beta, sang Delta và giờ là Omicron.

Hơn 90 phần trăm người dân ở Trung Quốc đã được tiêm phòng đầy đủ và chính phủ đã chuyển sang thuyết phục những người cao tuổi hơn đi tiêm phòng. Vắc-xin dạng hít và xịt mũi cũng đã được cung cấp cho người dân.

Hơn 2,2 tỷ liều vắc-xin COVID-19 đã được trao tặng và xuất khẩu trên toàn thế giới để hỗ trợ cuộc chiến toàn cầu chống lại vi-rút.

Giảm thiểu chi phí

Trung Quốc cũng đang cố gắng hết sức để cân bằng giữa công tác kiểm soát COVID-19 để bảo vệ người dân và công tác phát triển kinh tế để giảm thiểu chi phí phát sinh.

Đất nước này là một trong những quốc gia đầu tiên giữ vững đà tăng trưởng kinh tế vào năm 2020, đạt mức trung bình 5,1% vào năm 2020 và 2021.

Các dự án quy mô lớn như 'East Data West Computing' (Dữ liệu miền Đông Điện toán miền Tây) cùng với dự án xây dựng Trạm Vũ trụ Trung Quốc đang được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Trung quốc đã miễn thuế phí cho hơn một nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 143 tỷ USD) cho những người tự kinh doanh để thúc đẩy nền kinh tế.

Hệ thống phòng chống vi-rút của Trung Quốc đã đứng vững trong gần ba năm qua. Giờ đây, Trung Quốc đã và đang bắt đầu tối ưu hóa hơn nữa các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19.

Liên kết: https://news.cgtn.com/news/2022-12-08/What-has-China-done-in-its-nearly-3-years-of-COVID-19-fight--1fBntLhSIp2/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên

Cách sử dụng nhiều màn hình trên một máy tính

Quen thuộc nhất trong suy nghĩ của mọi người là mỗi chiếc máy tính sẽ chỉ cần có một màn hình để xem thông tin. Tuy nhiên với giá thành phần cứng, cụ thể là các loại màn hình ngày càng giảm đến mức chấp nhận được, cũng

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1