CGTN: Cuộc thăm dò ý kiến: 85% số người được hỏi tán dương khái niệm tương lai chung của Trung Quốc

BẮC KINH, 12/12/2022 / PRNewswire / -- Trong cuộc khảo sát toàn cầu, có tới 85% số người được hỏi bày tỏ sự tán dương khái niệm 'cộng đồng với một tương lai chung cho nhân loại' và 94,2% trong số đó đánh giá cao các giá trị 'hòa bình, phát triển, công bằng, công lý, dân chủ và tự do' do Trung Quốc đề xuất.

Cuộc khảo sát do CGTN Think Tank và Trung tâm Truyền thông Toàn cầu Thanh Hoa-Epstein thực hiện, đã thu hút 4.000 người thuộc 20 quốc gia tham gia, trước thềm chuyến công du của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Ả Rập Xê Út để thăm cấp nhà nước và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Các quốc gia Ả Rập lần thứ nhất và Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh-Trung Quốc (GCC).

Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) với 20 quốc gia Ả Rập và 17 quốc gia Ả Rập đã hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Toàn cầu (GDI) do Trung Quốc đề xuất.

Tại cuộc tranh luận chung trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 76 ngày 21/09/2021, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra đề xuất GDI, kêu gọi cộng đồng quốc tế đề cao sự phát triển trong chương trình nghị sự chính sách vĩ mô toàn cầu và hợp tác để phát triển toàn cầu hướng tới một giai đoạn cân bằng, phối hợp và toàn diện hơn.

78,4% người trả lời khảo sát đồng ý với GDI, họ tin rằng 'phát triển là yếu tố quan trọng để giải quyết các vấn đề toàn cầu', trong khi 79,4% người ghi nhận thành quả hợp tác từ 'Nhóm bạn bè GDI Đức' mà Trung Quốc tham gia.

Hiện nay, thế giới đang trải qua những thay đổi sâu sắc chưa từng có suốt một thế kỷ qua. Cả Trung Quốc và Các quốc gia Ả Rập đều phải đối mặt với nhiệm vụ lịch sử là hiện thực hóa sự trẻ hóa và thúc đẩy phát triển quốc gia.

Để hiện thực hóa nhiệm vụ này, 85,2% số người được hỏi đồng ý rằng các quốc gia nên có những hành động tích cực để cùng nhau giải quyết rủi ro và thách thức để đạt được mục tiêu phát triển toàn cầu, trong khi 84,7% số người được hỏi kỳ vọng các quốc gia sẽ thúc đẩy phát triển toàn cầu toàn diện và đa dạng hơn, đồng thời cùng nhau duy trì sự ổn định kinh tế toàn cầu.

Với các điều kiện phát triển của mỗi quốc gia là không giống nhau, 84,1% số người được hỏi cho rằng điều kiện tiên quyết để thiết lập quan hợp tác là tôn trọng con đường phát triển và sự khác biệt về hệ thống của mỗi quốc gia, 89,6% người hi vọng rằng các quốc gia sẽ giải quyết tranh chấp quốc tế thông qua hoạt động đối thoại và tham vấn.

Ngoài ra, 85,6% số người tham gia khảo sát đồng ý với Sáng kiến An ninh Toàn cầu (GSI) do Trung Quốc đề xuất và tin rằng an ninh chính là điều kiện tiên quyết để phát triển.

Tại buổi lễ khai mạc Hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022 diễn ra vào tháng 4 vừa qua, ông Tập đã đề xuất GSI nhằm thúc đẩy an ninh cho mọi người dân trên toàn thế giới.

Đáng chú ý, chủ nghĩa bá quyền và chính trị cường quyền đang đe dọa đến an ninh toàn cầu. 80,8% số người được hỏi phản đối chủ nghĩa bá quyền, chính trị cường quyền và việc áp đặt các biện pháp trừng phạt tùy tiện đối với các quốc gia khác, trong khi 80,4% số người được hỏi từ các quốc gia đang phát triển chỉ ra rằng tâm lý Chiến tranh Lạnh và chính trị cường quyền chính là mối đe dọa cho nền hòa bình thế giới và làm trầm trọng thêm các thách thức an ninh. Các quốc gia nên hợp tác với nhau để xây dựng cấu trúc an ninh cân bằng, hiệu quả và bền vững.

Liên kết: https://news.cgtn.com/news/2022-12-08/85-of-surveyed-laud-China-s-concept-of-shared-future-CGTN-poll-1fBjAvtFYoo/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

MacBook và hệ điều hành MacOS thực sự rất hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng Windows 10 trên chiếc laptop mang thương hiệu “quả táo cắn dở”, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc

Hướng dẫn tắt hẳn Wifi và Bluetooth từ Control Center trên iOS 11.0 – iOS 11.1.2

Mới đây thì tweak chỉnh sửa giúp bạn tắt hẳn Wi-Fi hay Bluetooth từ Control Center đã chính thức được phát hành dành cho các bạn có máy iOS 11.0 – iOS 11.1.2 đã jailbreak bằng Electra.

Hỏng thật rồi! Có rủi ro khi sử dụng Office Crack mà bạn chưa biết

Bản quyền Microsoft Office của bạn đã hết hạn và bạn đang cân nhắc sử dụng bản crack? Việc sử dụng phiên bản miễn phí luôn tiềm ẩn rủi ro và có thể khiến bạn rơi vào cảnh khó khăn. Hãy cùng trangcongnghe.vn nghiên cứu

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng