Cơ sở máng cáp điện mặt trời số 1 tại Dubai của Điện lực Thượng Hải hòa vào lưới điện

Cơ sở máng cáp điện mặt trời số 1 tại Dubai của Điện lực Thượng Hải hòa vào lưới điện

Đây là dự án nhiệt điện mặt trời lớn nhất thế giới về công suất lắp đặt, quy mô đầu tư và nhiệt dự trữ muối nóng chảy

THƯỢNG HẢI, 01/12/2022 /PRNewswire/ -- Ngày 29 tháng 11 (theo giờ Dubai), Cơ sở máng cáp điện mặt trời số 1 của nhà máy nhiệt mặt trời hiệu suất 700MW và nhà máy quang điện hiệu suất 250MW của Điện lực Thượng Hải tại Dubai đã thành công trong việc phát điện nối lưới, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong bước đột phá của công ty trong ngành năng lượng tái tạo. Lần đầu tiên, nhà máy thu được thông số kỹ thuật cao nhất và hoạt động của cả thiết bị chính và thiết bị phụ trợ đều đi vào quỹ đạo, từ đó cung cấp năng lượng điện mặt trời thân thiện với môi trường cho người dân địa phương.



Cơ sở máng cáp điện mặt trời số 1

 



Cơ sở máng cáp điện mặt trời số 1 tại Dubai hòa lưới điện

Dự án do Tập đoàn Điện lực Thượng Hải làm nhà thầu và hiện đang ở giai đoạn thứ tư của dự án nhà máy nhiệt điện mặt trời và quang điện của Cơ quan Điện và Nước Dubai tại Công viên điện mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum (MBR). Việc kết nối của cơ sở với lưới điện tượng trưng cho việc hoàn thành một mục tiêu quan trọng trong chương trình toàn cầu hóa của Điện lực Thượng Hải. Dự án được xây dựng trên một tòa tháp nổi danh hàng đầu thế giới và sử dụng công nghệ sản xuất nhiệt điện mặt trời, khắc phục hạn chế không thể phát điện vào ban đêm của các nhà máy quang điện thông thường, biến nó thành mô hình trình diễn cho Sáng kiến Vành đai và Con đường của chính phủ Trung Quốc và nỗ lực đạt được mục tiêu trung hòa khí thải carbon trên toàn cầu.

Để tối đa hóa việc sử dụng các cơ sở, các mô-đun quang điện công suất 250MW được đặt tại các địa điểm không trưng dụng, trong đó cơ sở nhiệt mặt trời 700MW chứa ba tổ máy máng điện 200MW và một tổ máy tháp điện 100MW. Đây là dự án điện mặt trời độc lập lớn nhất thế giới, bao phủ tới 44 kilômét vuông (khoảng 17 dặm vuông) diện tích, tương đương với hơn 6.000 sân bóng bình thường hoặc 100 Quảng trường Thiên An Môn. Dự án sử dụng khoảng 560.000 tấn muối nóng chảy và 70.000 kính định nhật, mỗi kính có diện tích khoảng 25 mét vuông. Dự án cần đào đắp để san lấp 40 triệu mét khối mặt bằng trong sa mạc, tương đương với 41 'Water Cube' (trung tâm thể thao dưới nước nổi tiếng tại Olympic Green của Bắc Kinh) hoặc lượng cát và sỏi được sử dụng để xây dựng hai công trình đảo nhân tạo làm bệ đỡ cho Cầu Hồng Kông – Chu Hải – Ma Cao. Cơ sở có độ cao 262 mét (860 feet) và là công trình nhiệt điện mặt trời dạng tháp cao nhất thế giới. Ngoài ra, công trình còn sở hữu công nghệ mở cửa mái thương mại lớn nhất thế giới, với khoảng cách mở là 8,2 mét. Hoạt động của cơ sở giúp thay thế việc sử dụng 2 triệu tấn than hàng năm theo cách truyền thống. Tất cả những yếu tố này góp phần đưa công trình trở thành dự án nhiệt điện mặt trời lớn nhất thế giới về công suất lắp đặt, quy mô đầu tư và nhiệt dự trữ muối nóng chảy.

Công trình này nằm giữa sa mạc, nơi nhiệt độ ban ngày có thể lên tới gần 50°C (122°F), kết hợp với tác động của đại dịch và các yếu tố khác, dẫn đến một số khó khăn trong quá trình xây dựng, bao gồm cả chi phí gia tăng trên diện rộng (chi phí nguyên liệu thô tăng mạnh nhất), chậm trễ trong khâu vận chuyển, chuỗi cung ứng gặp khó khăn trong việc chế tạo thiết bị và tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Ban quản lý dự án đã khắc phục được những vấn đề kỹ thuật nêu trên bằng cách áp dụng những ý tưởng sáng tạo và lập kế hoạch trước.

Sau khi tất cả các thiết bị đi vào hoạt động, năng lượng được lưu trữ trong các máng điện và thiết bị trong tháp có thể tạo ra điện liên tục trong tối đa 13,5 giờ vào ban đêm và 15 giờ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Khi hoàn thành, dự án sẽ đưa Dubai tiến gần hơn tới mục tiêu Năng lượng sạch năm 2050 là cung cấp năng lượng sạch cho 320.000 hộ gia đình tại địa phương và giảm 1,6 triệu tấn khí thải carbon mỗi năm.


 


nguồn: Shanghai Electric Related Stocks: HongKong:2727 OTC:SIELY Shanghai:601727

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...