Xinhua Silk Road: Lễ hội được tổ chức tại Ninh Đức của Phúc Kiến để tôn vinh nữ thần biển, thúc đẩy sự gắn kết văn hóa xuyên eo biển

BẮC KINH, 30/11/2022 /PRNewswire/ -- Lễ hội văn hóa Chen Jinggu, lễ hội lớn kéo dài 3 ngày nhằm tôn vinh nữ thần biển Chen Jinggu, đã khai mạc vào Chủ Nhật tại Đền thờ Tổ Cung điện Linshui ở huyện Cổ Điền, thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến thuộc phía đông Trung Quốc.


Xinhua Silk Road: Lễ hội được tổ chức tại Ninh Đức của Phúc Kiến để tôn vinh nữ thần biển, thúc đẩy sự gắn kết văn hóa xuyên eo biển

Quang cảnh lễ hội văn hóa Chen Jinggu vào Chủ nhật tại Đền thờ Tổ Cung điện Linshui ở huyện Cổ Điền, thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến thuộc phía đông Trung Quốc.

Nhằm thúc đẩy quan hệ xuyên eo biển và tín ngưỡng dân gian về nữ thần, lễ hội đã tổ chức nhiều hoạt động như lễ cúng, triển lãm nông sản, khám chữa bệnh miễn phí và lưu lại những câu chuyện văn hóa trên nền tảng video ngắn Douyin của Trung Quốc.

Chen Jinggu, người phụ nữ của Linshui, đã được tôn thờ như một người bảo vệ phụ nữ mang thai và trẻ em, thu hút nhiều tín đồ ở cả hai bên eo biển Đài Loan tham dự sự kiện trực tuyến và trực tiếp.

Sau khoảng một nghìn năm kế thừa, văn hóa thờ nữ thần biển, bắt nguồn từ Đền thờ Cung điện Linshui ở Cổ Điền, đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa ở cả hai bên eo biển Đài Loan và thậm chí ở nhiều cộng đồng người Hoa trên khắp thế giới.

Trong những năm gần đây, huyện Cổ Điền đã có nhiều nỗ lực để phát triển tín ngưỡng văn hóa dân gian Chen Jinggu như một sợi dây văn hóa gắn kết người dân hai bờ eo biển Đài Loan thông qua thúc đẩy sự gắn kết của văn hóa và du lịch, đồng thời ủng hộ tinh thần từ bi và lòng tốt trong tín ngưỡng.

Link gốc: https://en.imsilkroad.com/p/331391.html

 

 


nguồn: Xinhua Silk Road

TIN LIÊN QUAN

Ảo mộng vinh hoa: Vinh hoa tựa hồ như chén ngọc, chạm vào rơi xuống, khẽ tan ra?

Vinh hoa tựa hồ như chén ngọc Chạm vào rồi chẳng muốn rời ra Cứ nghĩ thế gian vào đấy hết Một tay úp mặt chén xoay vần. Nào đã phải tối cao tạo mệnh Đâu đã là tế thế kinh bang Chú bé nhỏ say sưa một góc Vẫn mân mê chén ngọc xoay ...

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.