Diễn đàn đổi mới công nghệ Blockchain được tổ chức tại Thành Đô

THÀNH ĐÔ, Trung Quốc, 24/11/2022 /PRNewswire/ -- Ngày 21/11, diễn đàn tập trung vào đổi mới và phát triển công nghệ blockchain đã diễn ra tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Diễn đàn Phát triển và Đổi mới Công nghệ Blockchain, được tài trợ bởi chính quyền thành phố Thành Đô, là một phần quan trọng của Hội chợ Khởi nghiệp và Đổi mới Toàn cầu Thành Đô 2022 và Triển lãm Ứng dụng Sáng tạo Blockchain Quốc tế lần thứ hai. Diễn đàn đã thu hút nhiều viện sĩ hàn lâm, chuyên gia, học giả và những người đam mê trong ngành đến để chia sẻ thông tin chuyên sâu và phương thức thực hành mới nhất về sự phát triển của công nghệ blockchain trong tương lai.

Ông Jiang Changjun, viện sĩ hàn lâm của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, nhấn mạnh rằng cần đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở hạ tầng mới và cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo, để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số.

Ông Li Jie, giám đốc trung tâm nghiên cứu blockchain tại Đại học Giao thông Thượng Hải, tin rằng blockchain đã mang lại cho chúng ta một cuộc cách mạng tín dụng. Ông cho biết sự kết hợp giữa dữ liệu lớn và công nghệ blockchain sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế số.

Ông Zhang Xiaosong, giáo sư thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Trung Quốc, cho biết công nghệ blockchain sẽ tăng cường sự tích hợp của công nghệ kỹ thuật số và nền kinh tế thực. Điều này sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng giúp giảm chi phí của nền kinh tế thực, nâng cao hiệu quả điều phối chuỗi công nghiệp và xây dựng môi trường ngành trung thực.

Chi nhánh Blockchain của Viện Điện tử Trung Quốc cùng với 5 đối tác đã ký kết thỏa thuận hợp tác để cùng nhau xây dựng cơ sở đào tạo nhân sự kỹ thuật tập trung vào công nghệ blockchain tại Thành Đô. Thỏa thuận này sẽ cho phép Thành Đô thúc đẩy quá trình xây dựng thành phố thí điểm toàn diện quốc gia cho ứng dụng và đổi mới blockchain.

Một tiêu chuẩn kỹ thuật có tên gọi Blockchain, Hợp đồng thông minh, Thiết kế chính thức và Phương pháp xác minh (T/CIE130-2022), do Chi nhánh Blockchain của Viện Điện tử Trung Quốc đề xuất và do Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh phát triển, cũng đã được công bố tại diễn đàn.

Ông Hu Kai, giáo sư tại Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh, cho biết việc thiết lập tiêu chuẩn này nhằm làm cho quá trình thiết kế và xác minh hợp đồng thông minh dựa trên công nghệ blockchain trở nên chuẩn hóa, thuận tiện và dễ vận hành hơn.

Theo thống kê, đến cuối năm 2021, số lượng doanh nghiệp liên quan đến blockchain tại Trung Quốc đã vượt quá con số 121.000, trong đó gần 8.000 doanh nghiệp có trụ sở tại khu vực Thành Đô-Trùng Khánh. Hiểu lý do tại sao khu vực này đã phát hành hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật cho ngành blockchain.

Ngoài ra, để giúp thiết lập nền tảng vững chắc cho bảo mật blockchain, diễn đàn đã thành lập Liên minh ứng dụng và bảo mật blockchain.


nguồn: Chengdu Municipal Government

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp.' Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ

Rào cản nào khi áp dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Hiện tại, blockchain chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài sản kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số. Ông lưu ý các doanh nghiệp không nên tập trung quá nhiều vào một lĩnh vực (tài chính) mà bỏ qua các ứng dụng tiềm năng khác

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Trung Quốc phát triển hệ thống blockchain chống gian lận tài chính

Theo nguồn tin địa phương Financial News. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã tiết lộ rằng, một hệ thống dựa trên blockchain đã được phát triển nhằm mục đích để số hóa tài liệu, chống gian lận tài chính cũng như giảm chi phí in séc.

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

Mẹo phân biệt iPhone 6S vỏ "zin" và vỏ lô không phải ai cũng biết

Bất kể chiếc iPhone 6S nào sau một thời gian sử dụng sẽ đều có hiện tượng bị tróc sơn, dù là bảo vệ máy trong điều kiện tốt nhất như dán lớp vỏ bảo vệ hay sử dụng ốp lưng. Nếu bạn mua

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste, vòng bảng Sea Game 29

Cập nhật Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste (U22 Đông Timo), vòng bảng Sea Game 29 giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại kỳ Sea Game diễn ra tại Malaysia năm 2017. Đón xem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm