CGTN: Hội nghị APEC: Trung Quốc chú ý tới phát triển toàn diện cho châu Á-Thái Bình Dương, kêu gọi cải cách kinh tế khu vực

BẮC KINH, 18/11/2022 /PRNewswire/ -- Lạm phát, căng thẳng địa chính trị leo thang và đại dịch thế kỉ, tất cả đều góp phần vào những dự báo thấp hơn cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của khu vực này xuống 4% trong năm nay và 4,3% trong năm tới, tương ứng với 0,9 và 0,8 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4.

Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng khu vực này vẫn là một điểm tương đối sáng trong nền kinh tế toàn cầu ngày càng mờ nhạt. Tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đang diễn ra, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ sự tin tưởng vào sức sống kinh tế của khu vực và gọi đó là 'vành đai tăng trưởng năng động nhất'. 

Trước những khó khăn và trở ngại hiện tại, ông Tập đã đề xuất ba con đường phát triển bao gồm 'phát triển hòa bình', 'cởi mở và bao trùm' và 'đoàn kết' trong một bài diễn văn tại hội nghị thượng đỉnh.

Ông Tập phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh: 'Người Trung Quốc chúng tôi hy vọng được thấy thế giới hòa bình và ổn định hơn bất cứ điều gì'.

Ông nhấn mạnh rằng châu Á-Thái Bình Dương không phải là sân sau của riêng một quốc gia nào và không nên trở thành đấu trường tranh giành quyền lực giữa các nước lớn. Ông nói thêm rằng: 'Không có ai hay thời đại của chúng ta được phép cổ động một cuộc Chiến tranh Lạnh mới', đồng thời kêu gọi hợp tác khu vực toàn diện và cùng có lợi với tầm nhìn xa.

Ông Tập kêu gọi cải cách kinh tế khu vực

Là nơi sinh sống của 2,9 tỷ người, tương đương gần 40% dân số thế giới, 21 nền kinh tế APEC chiếm khoảng một nửa nền thương mại toàn cầu và hơn 60% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của thế giới. Ông Tập Cận Bình phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh rằng trước những diễn biến mới, các thành viên APEC cần rút ra kinh nghiệm và bài học trong quá khứ, ứng phó với những thách thức của thời đại và kiên định thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông chỉ ra tầm quan trọng của các chuỗi cung ứng và công nghiệp 'ổn định và không bị cản trở', bác bỏ các nỗ lực làm gián đoạn hoặc 'thậm chí phá bỏ' các chuỗi đã hình thành trong khu vực nhiều năm qua. Ông cho biết rằng điều này sẽ chỉ dẫn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương đến ngõ cụt. 

Chủ tịch nước Trung Quốc nhắc lại ý tưởng 'cởi mở', ông nói rằng việc 'đóng cửa' chỉ khiến chúng ta đi ngược lại so với thời đại. Ông cũng nhấn mạnh về kết nối tiêu chuẩn cao hơn. Ông cho biết: 'Trung Quốc sẽ tích cực tăng cường bổ sung giữa Sáng kiến Vành đai và Con đường với các chiến lược phát triển của các bên khác để cùng xây dựng mạng lưới kết nối châu Á-Thái Bình Dương chất lượng cao'. 

Ông Tập nhấn mạnh cam kết của Trung Quốc đối với sự phát triển của khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Là một thành viên của Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Quốc mong muốn chia sẻ những thành tựu phát triển của mình với các nước khác trong khu vực. Ông Tập cho biết Trung Quốc cam kết thúc đẩy xây dựng cộng đồng châu Á-Thái Bình Dương với tương lai chung và cam kết đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong việc tăng cường ổn định và thịnh vượng khu vực. 

Chủ tịch nước Trung Quốc cam kết đưa ra một con đường mới để duy trì sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên trong khi theo đuổi hiện đại hóa Trung Quốc. Ông Tập phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh: 'Trung Quốc là một trong những quốc gia giảm mức độ sử dụng năng lượng nhanh nhất thế giới'.

Ông cũng nhấn mạnh hy vọng về một thế giới hòa bình. Ông khẳng định: 'Chúng tôi sẽ đứng vững về lẽ phải của lịch sử. Chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết vì hòa bình, phát triển, hợp tác và mang lại lợi ích chung. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ hòa bình và phát triển thế giới trong khi theo đuổi sự phát triển của quốc gia, và chúng tôi sẽ đóng góp nhiều hơn cho hòa bình và phát triển thế giới thông qua sự phát triển của chính mình'. 

https://news.cgtn.com/news/2022-11-17/APEC-meeting-China-eyes-open-inclusive-development-for-Asia-Pacific-1f2q42PedlS/index.html

 

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo