Quảng Tây xúc tiến xây dựng Cảng thông tin Trung Quốc-ASEAN

Chính quyền tỉnh công bố danh sách 29 dự án hỗ trợ hoạt động xây dựng cảng

BẮC KINH, 14/11/2022 /PRNewswire/ -- Bản tin từ CRIOnline:

Gần đây, Trung Quốc đã công bố danh sách 29 dự án hỗ trợ kỹ thuật số liên quan đến dịch vụ công, đổi mới công nghệ, thương mại xuyên biên giới, dịch vụ đặc biệt và trao đổi văn hóa kỹ thuật số. Đây là các ví dụ điển hình trong hợp tác giữa tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc và ASEAN trong năm 2022.

Tám dự án đã được lựa chọn với tư cách là đại diện của các dịch vụ công, trong đó bao gồm Hội chợ CAEXPO trực tuyến, cụm trung tâm dữ liệu tại Philippines và Việt Nam, và nền tảng vận hành dữ liệu giao dịch Trung Quốc-ASEAN. Trong số đó nổi bật là các cụm trung tâm dữ liệu tại Philippines và Việt Nam, vì cả hai quốc gia sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ các cụm này và tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác số với Trung Quốc.

Nằm trong khuôn khổ hoạt động đổi mới công nghệ, một trong năm dự án được lựa chọn đã gây ấn tượng mạnh về khả năng bảo vệ tài sản cũng như tính mạng con người: hệ thống giám sát thảm họa địa chất xuyên biên giới dựa trên vệ tinh Bắc Đẩu của Trung Quốc-ASEAN, giải quyết thách thức khi thực hiện đo lường đòi hỏi độ chính xác cao trong quá trình giám sát tình trạng sạt lở đất với những thay đổi nghiêng lệch và cung cấp giám sát chính xác cao về độ biến dạng của các tòa nhà tại các nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Trong phân khúc thương mại xuyên biên giới, có ba dự án được lựa chọn bao gồm hệ thống dịch vụ ươm tạo doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới kích hoạt số, nền tảng dịch vụ tín dụng xuyên biên giới Trung Quốc-ASEAN và nền tảng hợp tác thương mại Trung Quốc-ASEAN.

Ngoài ra, tám dự án được chọn có liên quan đến các dịch vụ đặc biệt, bao gồm hệ thống nhận dạng thông minh đối với sâu bệnh trên lá chè dầu ở khu vực Lan Thương-Mekong, nền tảng dịch vụ ngôn ngữ và giọng nói dựa trên dữ liệu lớn thông minh Trung Quốc-ASEAN và cơ sở dữ liệu địa chất ASEAN. Năm dự án được phân loại thành những hoạt động trao đổi văn hóa kỹ thuật số bao gồm nền tảng xuất bản đa phương tiện Trung Quốc-ASEAN phục vụ y học cổ truyền, dịch vụ sản xuất và dịch thuật phim truyền hình trên cơ sở ứng dụng công nghệ AI cho các nước khu vực ASEAN và Tuần lễ sân khấu kịch Trung Quốc-ASEAN (Nam Ninh).


nguồn: CRIOnline

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola