Diễn đàn Giải thưởng Thế giới lần thứ 5 khai mạc với Lễ trao giải WLA

THƯỢNG HẢI, 10/11/2022 /PRNewswire/ -- Diễn đàn Giải thưởng Thế giới lần thứ 5, hay Diễn đàn WLA, được tổ chức thành công tại Thượng Hải, với sự góp mặt của 60 nhà khoa học hàng đầu thế giới, trong đó có 27 người đoạt giải Nobel.

Về chủ đề hàng năm của diễn đàn, 'Khoa học tiếp bước: Tạo dựng một tương lai tươi sáng', ông Roger Kornberg, Chủ tịch Hiệp hội những người đoạt giải thế giới (WLA) và là người đoạt giải Nobel Hóa học năm 2006, giải thích rằng thế giới đang thay đổi nhanh chóng và khoa học có thể giúp chúng ta đối phó với những thách thức trong tương lai. Kể từ ngày 29 tháng 10 trước khi chính thức khai mạc, nhiều cuộc họp và sự kiện đã được tổ chức, bao gồm Diễn đàn WLA Zero Carbon, Diễn đàn WLA SHE, Hội nghị WLA Sci-T và Diễn đàn Phòng thí nghiệm WLA mới ra mắt. (Theo dõi chúng tôi trên Twitter & Facebook @wlaforum)

Đáng chú ý, Giải thưởng Hiệp hội những người đoạt giải thế giới (Giải thưởng WLA) khai mạc đã được trao cho hai nhà khoa học tại lễ khai mạc ngày 6 tháng 11. Giải thưởng WLA 2022 về Khoa học Máy tính hoặc Toán học đã được trao cho Giáo sư Michael I. Jordan của Khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính & Khoa Thống kê thuộc Đại học California–Berkeley (UC Berkeley) vì những đóng góp cơ bản của ông đối với nền tảng học máy và ứng dụng của nó. Giải thưởng WLA 2022 về Khoa học Đời sống hoặc Y học đã được trao cho nhà hóa sinh người Đức Dirk Gorlich, thành viên Khoa học và Giám đốc của Viện Khoa học Đa ngành Max Planck với những khám phá quan trọng của ông làm sáng tỏ cơ chế và tính chọn lọc của sự vận chuyển protein giữa tế bào chất và nhân tế bào.

Ông Michael I. Jordan, người đoạt giải WLA 2022 về Khoa học Máy tính hoặc Toán học cho biết: 'Tại Berkeley, chúng tôi có truyền thống rằng khi ai đó nhận được giải thưởng, trên email sẽ có lời chúc mừng từ mọi người suốt cả ngày. Vậy nên thật là tuyệt vời khi bạn nhận được 100 email chúc mừng'.

Ông Dirk Gorlich, người đoạt giải WLA 2022 về Khoa học Đời sống hoặc Y học cho biết: 'Tôi cảm thấy ngỡ ngàng và thực sự hạnh phúc. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự. Tôi cũng phải nói rằng không nên làm khoa học chỉ để chờ đợi một giải thưởng. Khoa học mang lại những điều bổ ích. Đó là một đặc ân tuyệt vời để làm khoa học'.

Tiền thưởng cho mỗi giải là 10 triệu nhân dân tệ (1,39 triệu USD). Thông tin thêm về việc đề cử Giải thưởng WLA năm 2023 sẽ được công bố tại trang web chính thức www.wlaprize.org.


Diễn đàn Giải thưởng Thế giới lần thứ 5 khai mạc với Lễ trao giải WLA

Hai nhà khoa học đoạt giải WLA nhận huy chương tại Lễ trao giải WLA khai mạc của Diễn đàn Giải thưởng Thế giới lần thứ 5 vào ngày 6 tháng 11.
nguồn: World Laureates Association(WLA)

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông