Philippines lần đầu tiên giành Giải thưởng Nhà lãnh đạo Fintech ASEAN toàn cầu SFF

Bà Amor Maclang, người đứng ra tổ chức hội thảo Digital Pilipinas, được được tôn vinh vì những đóng góp cho Fintech tại ASEAN

MANILA, Philippines, 09/11/2022 /PRNewswire/ -- Bà Amor Maclang, người đứng ra tổ chức hội thảo Digital Pilipinas và Lễ hội Fintech Philippine lần đầu tiên mang về Giải thưởng Nhà lãnh đạo Fintech ASEAN cho Philippines với ghi nhận những nỗ lực của bà trong việc thiết lập hợp tác xuyên biên giới vững mạnh trong khu vực. 


Philippines lần đầu tiên giành Giải thưởng Nhà lãnh đạo Fintech ASEAN toàn cầu SFF

Amor Maclang (giữa) nhận giải thưởng Nhà lãnh đạo Fintech ASEAN toàn cầu từ Jia Hang, Tổng Giám đốc SEA, Ant Group (trái) và Shadab Taiyabi, Chủ tịch Hiệp hội FinTech Singapore (phải).

Giải thưởng FinTech toàn cầu là một phần của Lễ hội FinTech Singapore danh giá tại Singapore, nơi quy tụ hàng đầu của các công ty công nghệ tài chính và kinh tế kỹ thuật số trên toàn thế giới.

 'Không chỉ dừng lại ở khả năng phục hồi, Fintech còn là một trụ cột giúp cho nền kinh tế kỹ thuật số của chúng ta có khả năng cải thiện nghịch cảnh Giải thưởng này không chỉ là biểu tượng cho mối quan tâm toàn cầu về lời hứa về một Digital Pilipinas mà còn là một Digital ASEAN thống nhất.  Sau cùng, Fintech lớn nhất trên thế giới không phải là một công ty, mà là ASEAN. Tôi chia sẻ điều này với tất cả các nhà lãnh đạo Fintech xuất chúng trên toàn khu vực, những người đang cùng nhau làm việc không ngừng nghỉ', bà Maclang cho biết.

Được ra mắt vào năm 2021, Giải thưởng FinTech toàn cầu SFF là giải thưởng cao nhất của ngành cho sự đổi mới về lĩnh vực công nghệ tài chính. Dưới sự tổ chức của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), Hiệp hội FinTech Singapore (SFA) và Hiệp hội các ngân hàng tại Singapore, cùng sự hỗ trợ của PwC Singapore, giải thưởng công nhận các giải pháp công nghệ tài chính sáng tạo của các công ty công nghệ tài chính, tổ chức tài chính, công ty công nghệ. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng được trao cho các cá nhân và công ty đã có đóng góp trong việc tạo ra các cơ hội tăng trưởng mới, chuyển đổi các phương thức hoạt động trong ngành Công nghệ tài chính và thúc đẩy sự phát triển tài chính toàn diện.

Ông Sopnendu Mohanty, Giám đốc Công nghệ tài chính của MAS, cho biết những người chiến thắng năm nay 'đã chứng tỏ tiềm năng mạnh mẽ trong việc giải quyết các vấn đề trong thế giới thực, đồng thời cho phép lĩnh vực tài chính khai thác những lợi ích to lớn của các công nghệ mới trong hành trình hướng tới một tương lai kỹ thuật số xanh hơn'.

Về phần mình, ông Shadab Taiyabi, Chủ tịch Hiệp hội FinTech Singapore, cho biết việc công nhận này tôn vinh những cá nhân và doanh nghiệp 'đang tạo ra tác động tích cực đến hệ sinh thái FinTech, đồng thời khuyến khích và thúc đẩy văn hóa tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực FinTech'.

Là một nhà khởi xướng phong trào nổi tiếng trên toàn ASEAN, bà Maclang đã dẫn đầu các hợp tác xuyên biên giới và đa chức năng giữa các cơ quan chủ quản quốc gia và khu vực, các nhà lãnh đạo ngành, học viện, nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan khác nhau từ khu vực tư nhân và nhà nước. 

Bà Maclang cũng đã thúc đẩy và tạo ra các nền tảng cho FinTech phát triển trong nước với tư cách là người điều hành Lễ hội Fintech Philippines, Phong trào Fintech ASEAN và là đại diện của Philippines tới Hiệp hội Blockchain ASEAN. Tại Philippines, bà là Giám đốc điều hành và người được ủy thác của Hiệp hội Fintech Philippine, đồng thời cũng là nhà đồng sáng lập của công ty tư vấn hệ sinh thái công nghệ non trẻ hàng đầu, GeiserMaclang.

Ngoài bà Maclang, những người nhận được Giải thưởng Nhà lãnh đạo Fintech ASEAN là David Chen của Atome Financial, Eddy Wong của VSure Group, Salim Dhanani của BigPay và Sohini Rajola của Western Union.

Chủ đề của Giải thưởng năm 2022 là 'Nắm bắt kỹ thuật số, thiết lập bình thường mới' nhằm ghi nhận tốc độ số hóa ngày càng nhanh của các doanh nghiệp trong hai năm qua. Một hội đồng quốc tế bao gồm các chuyên gia trong ngành trên nhiều lĩnh vực đã lựa chọn và đánh giá những người chiến thắng dựa trên các tiêu chí về tác động, đổi mới và đóng góp cho hệ sinh thái FinTech.


nguồn: Philippine FinTech Festival

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.