Lộ diện người chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu She Loves Tech

SINGAPORE, 08/11/2022 /PRNewswire/ -- Y tế & Chăm sóc sức khoẻ, Giáo dục và Tác động xã hội là ba lĩnh vực trọng tâm của Cuộc thi toàn cầu She Loves Tech mùa thứ8 năm nay. Femtech lần đầu ghi danh trong Mười ngành công nghiệp hàng đầu năm 2022, báo hiệu một xu hướng đang phát triển mang lại lợi ích cho phụ nữ và công nghệ.


Lộ diện người chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu She Loves Tech

Startups and Judges at the She Loves Tech 2022 Grand Finals

She Loves Tech—Vòng Chung kết cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất thế giới dành cho phụ nữ và công nghệ năm 2022 đã được tổ chức vào ngày 5 tháng 11 với 28 ứng viên cuối cùng (trong số 5000 ứng viên từ hơn 90 quốc gia) với Lios (đại diện Bắc Âu), một công ty khởi nghiệp sáng tạo về loại bỏ tổn thương thính giác có thể ngăn ngừa bằng ứng dụng liệu pháp âm thanh và vật liệu âm thanh mới, đã giành giải nhất toàn cầu. Algbio, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ (sản xuất nhiên liệu sinh học dựa trên vi tảo) và GoBEBA đến từ Châu Phi (thương mại nhanh mặt hàng gia dụng thiết yếu) lần lượt giành giải nhì và giải ba chung cuộc. Mimicrete đến từ Vương quốc Anh (bê tông tự lành mô phỏng sinh học) đã giành được Giải thưởng Tác động của ADBV.

Cuộc thi năm nay chứng kiến sự quay trở lại của tác động xã hội [13.1%] trong Top 3 ngành dọc dẫn đầu với mức tăng 44,3% so với năm 2021, đứng sau y tế & sức khỏe [17,4%] và giáo dục [14,8%]. Cả ba đều có một tỷ lệ đáng kể người dùng cuối là nữ và đang giải quyết các vấn đề ảnh hưởng mất cân đối đến phụ nữ. Để tiếp tục chứng thực xu hướng này, femtech [8,9%] lần đầu lọt vào danh sách Top 10. Chúng ta đã chứng kiến sự đa dạng hơn trong giải pháp trên nhiều ngành công nghiệp và bước nhảy vọt của femtech, với tính bền vững và công nghệ hỗ trợ trên toàn cầu. Đồng thời chúng ta cũng nhận thấy xu hướng tích cực ở người sáng lập—66% là những người sáng lập lần đầu, 55% đến từ nền tảng công nghệ, 80% có đội ngũ đa dạng.

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết của She Loves Tech Startup từ khắp nơi trên thế giới sẽ quy tụ tại Singapore trong Hội nghị toàn cầu She Loves Tech vào tuần này, 10-11/11.

Chủ đề của Hội nghị năm nay là #daringtobe. Bộ trưởng Ngoại giao cấp cao Bộ Phát triển Quốc gia và Bộ Ngoại giao Singapore Sim Ann sẽ cùng khai mạc Hội nghị với Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học và Đổi mới Iceland, Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir trong cuộc đối thoại 'Từ Cực Bắc đến Xích Đạo: Những bước tiến lớn trong Công nghệ và Trao quyền cho Phụ nữ

Hội nghị năm nay sẽ lần đầu tiên có Đường chạy Nữ, Ngày hội chăm sóc sức khỏe và Hội thảo Phát triển Cá nhân (tìm kiếm mục đích/giá trị, đàm phán, lãnh đạo có ý thức). Chương trình nghị sự kéo dài hai ngày sẽ thảo luận các vấn đề như femtech, tính bền vững, tương lai giai đoạn đầu của công việc, tài chính, xây dựng khả năng phục hồi, tác động và web3/metaverse. Hội nghị được tài trợ bởi Microsoft, P&G, UBS, IMDA, SWIRE Group, MTR Corporation Limited, Stripe, ADB Ventures, McDermott Will & Emery, Citigate Dewe Rogerson, Potato Production, Branded, Shareable Apps và Soldout.

Tìm hiểu thêm qua: 

Sharon Lim
sharon@shelovestech.org
+65-9479-0511


nguồn: She Loves Tech

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.