CGTN: CIIE thứ 5: Cánh cửa Trung Quốc sẽ rộng mở hơn sau Đại hội Đảng lần thứ 20

BẮC KINH, 6/11/2022 /PRNewswire/ -- Là triển lãm quốc tế nổi bật đầu tiên sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 5 sẽ một lần nữa giúp thế giới hiểu rõ hơn chiến lược mở cửa và cùng có lợi theo tiêu chuẩn cao của Trung Quốc.


Phát biểu báo cáo trước Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Sáu đã nhắc lại các cam kết của Trung Quốc trong việc thúc đẩy mở cửa theo tiêu chuẩn cao.

Ông Tập chia sẻ khi phát biểu tại lễ khai mạc CIIE lần thứ 5 qua video: 'Mở cửa là động lực chính thúc đẩy sự tiến bộ của các nền văn minh nhân loại và là con đường nội tại hướng tới sự thịnh vượng và phát triển toàn cầu'.

Hội chợ năm nay dự kiến diễn ra vào ngày 5-10 tháng 11 tại trung tâm kinh tế Thượng Hải của Trung Quốc và dự kiến sẽ chào đón khách quan từ 145 quốc gia, khu vực và các tổ chức quốc tế.

Mở cửa thể chế

Trong bài phát biểu của mình, ông Tập cho biết Trung Quốc sẽ hợp tác với tất cả các nước và tất cả các bên để chia sẻ các cơ hội từ chiến lược mở cửa thể chế. Tầm quan trọng của chiến lược mở cửa thể chế cũng được nhấn mạnh tại báo cáo trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của CPC về chính sách thúc đẩy mở cửa theo tiêu chuẩn cao của Trung Quốc.

Như Chủ tịch Trung Quốc đã tuyên bố vào thứ Sáu, Trung Quốc sẽ đều đặn mở rộng phạm vi mở cửa thể chế đối với các quy tắc, quy định, quản lý và tiêu chuẩn.

Ông cũng lưu ý thêm rằng Trung Quốc sẽ thực hiện chiến lược nâng cấp các khu vực mậu dịch tự do thí điểm, đẩy nhanh tốc độ phát triển Cảng Thương mại Tự do Hải Nam cũng như tận dụng vai trò nền tảng thí điểm của các khu vực này để thúc đẩy cải cách và mở cửa toàn diện.

Tất cả các khu mậu dịch tự do thí điểm (FTZ) ở Trung Quốc được hưởng quyền tự chủ lớn hơn trong việc thúc đẩy quá trình đổi mới thể chế của đất nước, thực thi luật đầu tư nước ngoài để cải thiện hệ thống xúc tiến đầu tư nước ngoài, hệ thống báo cáo thông tin đầu tư nước ngoài và hệ thống quy định trong và sau giai đoạn đầu tư, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư nước ngoài.

Ví dụ, FTZ thí điểm tại Thượng Hải đã đi đầu trong việc giới thiệu một loạt các biện pháp đổi mới tài chính trong cải cách thể chế, bao gồm mở rộng việc sử dụng đồng Nhân dân tệ xuyên biên giới và thiết lập hệ thống tài khoản thương mại tự do. Hệ thống đã được triển khai cho các FTZ thí điểm ở thành phố Thiên Tân, tỉnh Quảng Đông và các khu vực khác ở Trung Quốc.

Trong vòng chưa đầy 10 năm sau khi Trung Quốc triển khai FTZ thí điểm đầu tiên tại Thượng Hải vào năm 2013. Số lượng các khu vực như vậy đã tăng lên 21 khu với tổng số 278 đổi mới về thể chế đã được thiết lập và nhân rộng trên toàn quốc, thể hiện quyết tâm mở cửa rộng rãi hơn của Trung Quốc.

Cơ hội cho tất cả

Theo ban tổ chức hội chợ, các doanh nghiệp từ tất cả các quốc gia thành viên của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới cho đến nay, sẽ tham gia hội chợ.

Nicaragua, Djibouti, Mauritania, Comoros, Mozambique, Cộng hòa Dân chủ Congo, Iraq và Iceland sẽ lần đầu tiên tham dự triển lãm quốc gia của hội chợ kéo dài sáu ngày này.

Như vậy, có tổng cộng 284 công ty trong danh sách Fortune 500 sẽ tham gia triển lãm doanh nghiệp, với gần chín trong số 10 là công ty tái tham dự triển lãm.

Bốn phiên bản trước của CIIE đã ra mắt hơn 1.500 sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới, với tổng doanh thu dự kiến vượt 270 tỷ USD.

Sự phát triển của CIIE trong 5 năm qua là một minh chứng sinh động cho thấy 'CIIE đã trở thành một sự kiện giới thiệu mô hình phát triển mới của Trung Quốc, một nền tảng thúc đẩy quá trình mở cửa theo tiêu chuẩn cao và mang lại lợi ích chung cho toàn thế giới', như ông Tập đã đúc kết.

Ông cũng nhấn mạnh Trung Quốc sẽ hợp tác với tất cả các nước và tất cả các bên để chia sẻ các cơ hội tại thị trường rộng lớn này cũng như chia sẻ các cơ hội từ sự hợp tác quốc tế sâu rộng.

Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) là một điểm sáng cho thấy nỗ lực mở cửa của Trung Quốc sẽ chia sẻ cơ hội phát triển của Trung Quốc cho tất cả các bên ra sao.

Tính đến nay, Trung Quốc đã ký hơn 200 văn kiện hợp tác với 149 quốc gia và 32 tổ chức quốc tế theo BRI, lũy kế thương mại hàng hóa giữa Trung Quốc và các nước tham gia chương trình Vành đai và Con đường là khoảng 12 nghìn tỷ USD (tính đến tháng 6/2022).

Kết thúc bài phát biểu của mình, ông Tập cho biết 'Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với tất cả các nước để thực thi chủ nghĩa đa phương đích thực, xây dựng sự đồng thuận hơn nữa trong việc thúc đẩy mở cửa, cùng nhau vượt qua những khó khăn và thách thức đặt ra đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cũng như đảm bảo rằng cam kết cởi mở của chúng tôi sẽ mang lại triển vọng to lớn cho công cuộc phát triển toàn cầu'.

https://news.cgtn.com/news/2022-11-04/5th-CIIE-China-s-door-will-further-open-after-20th-Party-congress-1eGZgs8Gkes/index.html

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Cách tính số ngày trong Excel

Có bao nhiêu ngày từ ngày 9/1/2015 đến ngày 12/6/2017? Nếu bạn có thể tìm ra kết quả trong vòng 5 giây thì bạn quả là thiên tài. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề quá khó khăn khi bạn biết cách sử dụng Excel.

MobiFone ra mắt gói cước chuyên biệt VTVGo data xem World Cup 2018 thả ga với 3G/4G

Bạn có thể tải ứng dụng và đăng ký gói cước mới của Mobifone để xem đầy đủ các kênh của VTV với chất lượng HD bao gồm VTV 1/2/3/4/5/6/9 và VTV các tỉnh thành trên cả nước.

Tự tạo ra một tấm hình Double Exposure ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Double Exposure là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng kép, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.