CCTV+, CIPCC tổ chức Hội thảo Truyền thông Toàn cầu nhằm tăng cường hiểu biết giữa các phương tiện truyền thông Trung Quốc và nước ngoài

Bắc Kinh, 03/11/2022 /PRNewswire/ -- Hôm thứ Tư, hãng truyền hình thông tấn CCTV (CCTV+) và Trung tâm Truyền thông Báo chí Quốc tế Trung Quốc (CIPCC) đồng tổ chức Hội thảo Truyền thông Toàn cầu tại Bắc Kinh nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các phương tiện truyền thông Trung Quốc và nước ngoài.

Với chủ đề 'Hành trình hiện đại hóa mới, chương trình hợp tác mới', sự kiện quy tụ 100 đại diện truyền thông đến từ 40 quốc gia và khu vực.

Chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện này, ông Ahmed Mohamed Saadeldin, người dẫn chương trình Neil TV của Ai Cập, cho biết: 'Trung Quốc đã mở ra cho chúng tôi một cơ hội và thiết lập kênh thông tin tuyệt vời để chúng tôi tìm hiểu về Trung Quốc một cách chân thực. Ngoài ra, chúng tôi có thể chia sẻ phương pháp và phương thức thực hiện của Trung Quốc với các quốc gia khác cùng sự trợ giúp của giới truyền thông'.


CCTV+, CIPCC tổ chức Hội thảo Truyền thông Toàn cầu nhằm tăng cường hiểu biết giữa các phương tiện truyền thông Trung Quốc và nước ngoài

Ông Teng Yunping, chủ tịch CCTV+

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Teng Yunping, chủ tịch CCTV+, đã gửi lời chào nồng nhiệt nhất đến đoàn báo chí toàn cầu. Ông cho biết với tư cách là bộ phận quan trọng của Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG), CCTV+ đóng một vai trò không thể thiếu giúp công khai tầm quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc CPC lần thứ 20 và bày tỏ tinh thần sẵn sàng hợp tác với các đối tác truyền thông trên toàn thế giới, để cùng bổ sung thế mạnh và tìm kiếm sự phát triển chung trong tương lai.

Tại sự kiện, ông Yu Lei, Giám đốc CIPCC, cho biết: 'Sự kiện này đã tạo cơ hội trao đổi quý báu cho cả hai bên (CCTV+ và CIPCC), đồng thời thiết lập nền tảng để tăng cường trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về các sự kiện quan trọng'.



Đại diện truyền thông

Trong Phiên nghiên cứu điển hình của sự kiện này, 14 đại biểu đã chia sẻ ý kiến và báo cáo kinh nghiệm tại Trung Quốc. Một số đại diện truyền thông chỉ ra rằng các nước phương Tây thường có quan điểm riêng và có thể họ đã hiểu sai hoặc bóp méo câu chuyện tin tức liên quan đến Trung Quốc.

Ông Ruslan Kenjaev, Phó Tổng biên tập Báo Narodnoe Slovo (People's Word) của Uzbekistan cho biết: 'Cung cấp những câu chuyện tin tức trung thực là trách nhiệm trong suốt cuộc đời làm báo của chúng tôi'.

Phóng viên kênh truyền hình Canal 6 của Mexico Francisca Martinez Mateo chia sẻ: 'Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt. Chúng ta nên có những nhận định riêng. Do đó, chúng ta cần đảm bảo tính trung thực, khách quan của các bản tin và có thể truyền tải đến khán giả những hình ảnh chân thực nhất về Trung Quốc'.

Sau khi nghe bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình tại Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20, trình bày về những thay đổi phát triển to lớn ở Trung Quốc, các phóng viên quốc tế tham dự Hội thảo cho biết họ đã hiểu thêm về cách thức quản lý, kế hoạch và chiến lược của chính phủ Trung Quốc trong giai đoạn năm năm tới. Kinh nghiệm này sẽ giúp họ đưa các sản phẩm truyền thông và thông tin chính xác hơn ra thế giới.

Tristan Duterte Nodalo từ CNN Philippines cho biết với sự hiện đại hóa báo chí và sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận kỹ thuật số, các nhà báo hiện được trang bị tốt hơn để kể lại và chia sẻ câu chuyện khách quan hơn với toàn thế giới.


nguồn: CCTV+

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game, lướt web nhanh và mượt mà hơn khi cáp quang gặp sự cố

Tuyến cáp AAG bị đứt khiến nhiều bạn gặp khó khăn khi truy cập Internet đi quốc tế. Và đây là hướng dẫn cách chơi game, lướt web mượt mà hơn khi cáp quang gặp sự cố...

Hướng dẫn quay màn hình Realme 2 mới nhất

Thông thường khi quay video màn hình điện thoại Realme 2, âm thanh của video sẽ được thu từ micro và loa ngoài. Chính vì vậy khi quay video màn hình thì các loại âm thanh phát ra từ chính thiết bị như nhạc, âm báo, âm

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Hướng dẫn làm quen với iPhone X khi lần đầu sử dụng

iPhone X cuối cùng đã được bán ra và đang dần gây sốt trên toàn thế giới, vì không có phím Home nên cách sử dụng thiết bị này khá khác so với...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...