Nhiều bên liên quan đến từ 6 Châu lục đồng khởi xướng Tuần lễ Thanh niên Toàn cầu Hành động vì Khí hậu

Bắc Kinh, 1/11/2022 /PRNewswire/ -- Hôm nay, hơn 100 cơ sở, tổ chức và mạng lưới đến từ 6 châu lục cùng phát động Tuần lễ Thanh niên Toàn cầu Hành động vì Khí hậu.


Nhiều bên liên quan đến từ 6 Châu lục đồng khởi xướng Tuần lễ Thanh niên Toàn cầu Hành động vì Khí hậu

Được lên lịch một tuần trước khi diễn ra Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc, Tuần lễ Thanh niên Toàn cầu Hành động vì Khí hậu (Tuần lễ) nhằm xây dựng cơ chế quản lý khí hậu toàn cầu bằng cách kêu gọi thanh niên trên toàn thế giới hành động và cống hiến công sức vì khí hậu, đồng thời là hành trang dẫn đầu trong mục tiêu xây dựng tương lai không phát thải carbon cho toàn nhân loại.

Tuần lễ, do Liên minh các Trường đại học Toàn cầu về Khí hậu (GAUC) đề xuất với Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu (UNFCCC) vào tháng 01/2022, được Thư ký điều hành UNFCCC khi đó là bà Patricia Espinosa ghi nhận là 'đóng góp có tác động mạnh mẽ vào tiến trình UNFCCC'. Kể từ đó, chương trình nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế hàng đầu như UNESCO, Bloomberg và Quỹ Rockefeller.

Với mục tiêu tối đa hóa hiệu quả của Tuần lễ và thu hút xã hội trên phạm vi rộng hơn, trong tháng 9 này, GAUC đã kêu gọi những đơn vị đồng khởi xướng và nhận được phản hồi tích cực từ các đối tác trên toàn thế giới.

Trong vòng một tháng, hơn 100 đơn vị đồng khởi xướng đến từ 6 châu lục đã tham gia hỗ trợ các hành động vì khí hậu của thanh niên trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm các tổ chức học thuật & tổ chức tư vấn, các thương hiệu nổi tiếng từ khu vực tư nhân, cơ quan truyền thông, tổ chức từ thiện, tổ chức quốc tế & khu vực, tổ chức phi chính phủ và xã hội dân sự.

Ông YANG Bin, Chủ tịch Ủy ban điều hành GAUC kiêm Phó Chủ tịch Tsinghua, một trong những trường đại học sáng lập GAUC cho biết: 'Sở hữu tính đa dạng về địa chất và ngành, những đơn vị đồng khởi xướng cho thấy cam kết của các bên liên quan trong mục tiêu giải quyết những thách thức khí hậu. Sự cam kết đó là yếu tố cần thiết cho thế giới trong thời điểm quan trọng này'.

Được tổ chức trong 5 ngày cho đến hết ngày 04/11, Tuần lễ khai mạc với đa dạng các sự kiện do những đơn vị đồng khởi xướng tổ chức nhằm mang đến những góc nhìn khác nhau để thanh niên tiếp cận thử thách cũng như Hội nghị thượng đỉnh Thanh niên Toàn cầu về Tương lai Không phát thải Carbon, một sự kiện thanh niên do Đại sứ Thanh niên Toàn cầu của GAUC tổ chức để đưa ra cách tiếp cận liên ngành đối với thách thức.


nguồn: Global Alliance of Universities on Climate

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim