Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Ban lãnh đạo CPC mới nhìn nhận như thế nào về cam kết của Trung Quốc với thế giới?

BẮC KINH, 25/10/2022 /PRNewswire/ -- Mọi sự chú ý đều đổ dồn về Trung Quốc khi ban lãnh đạo mới của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), cầm quyền theo chủ nghĩa Mác lớn nhất thế giới, được công bố hôm Chủ nhật tại Bắc Kinh.


Ông Tập Cận Bình thông cáo trước báo chí tại Đại lễ đường Nhân dân: 'Tôi đã tái đắc cử chức tổng bí thư của CPC'.

Sau khi công bố danh sách sáu ủy viên mới khác của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 trước báo chí gồm có: Lý Cường, Triệu Lạc Tế, Vương Hỗ Ninh, Thái Kỳ, Đinh Tiết Tường và Lý Hi, ông Tập cam kết sẽ nỗ lực thực hiện theo đúng nhiệm vụ để chứng tỏ xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân.

Ông Tập nhấn mạnh rằng thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức chưa từng có, đồng thời vạch ra những cam kết của Trung Quốc đối với cộng đồng quốc tế. 'Chúng tôi sẽ làm việc với tất cả các quốc gia, dân tộc khác để ủng hộ các giá trị chung của nhân loại về hòa bình, phát triển, công bằng, công lý, dân chủ và tự do để bảo vệ nền hòa bình thế giới cũng như thúc đẩy phát triển toàn cầu, tiếp tục xây dựng cộng đồng vì một tương lai chung'.

Mang đến khát vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn

Trong đại hội Đảng, ông Tập một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng và sự phù hợp của triết lý quản lý lấy con người làm trung tâm đối với tinh thần của CPC.

Ông Tập nhấn mạnh: 'Trên chặng đường phía trước, Đảng phải luôn hành động vì nhân dân và dựa vào nhân dân'; đồng thời cho biết thêm CPC sẽ không nản lòng trước bất kỳ khó khăn chông gai nào, vì nhân dân sẽ luôn ủng hộ và tin tưởng vào Đảng.

Trong thập kỷ trước, ngoài việc xóa bỏ tình trạng đói nghèo cùng cực, Trung Quốc cải thiện toàn diện đối với cuộc sống của nhân dân.

Theo báo cáo của ông Tập trước Quốc hội CPC lần thứ 20, tuổi thọ trung bình của người dân Trung Quốc đã chạm mốc 78,2 tuổi, thu nhập khả dụng bình quân đầu người hàng năm tăng từ 16.500 NDT lên 35.100 NDT (khoảng 4.938 USD), đồng thời hàng năm, khu vực thành thị tạo ra trung bình hơn 13 triệu việc làm trong 10 năm qua.

Trung Quốc, quốc gia xây dựng hệ thống giáo dục, an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, đã đạt được những bước tiến lịch sử trong việc phổ cập giáo dục, hỗ trợ 1,04 tỷ người tham gia bảo hiểm tuổi già cơ bản và đảm bảo bao phủ bảo hiểm y tế cơ bản cho 95% dân số.

Ngoài ra, hơn 42 triệu đơn vị nhà ở tại các khu đô thị xuống cấp và hơn 24 triệu căn nhà dột nát ở nông thôn đã được xây dựng lại, giúp cải thiện đáng kể tình trạng nhà ở tại cả thành thị và nông thôn.

Trong buổi họp Quốc hội, ông Tập nhấn mạnh: 'Với tinh thần luôn ưu tiên cho nhân dân và luôn hành động theo mong muốn của nhân dân, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi để biến khát vọng của nhân dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn trở thành hiện thực'. 

Hiện đại hóa Trung Quốc, cơ hội phát triển cho thế giới

Hiện đại hóa Trung Quốc, một thuật ngữ quan trọng xác định hành trình trẻ hóa của Trung Quốc, cùng với một từ chuyên môn thông dụng khác được đề cập trong báo cáo trước Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20, đã tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi cả trong nước và quốc tế.

Cụm từ này bao hàm những yếu tố tương đồng với quá trình hiện đại hóa của mọi quốc gia, nhưng quan trọng hơn hết còn bao hàm cả bối cảnh Trung Quốc. Theo báo cáo cho biết, đó là công cuộc hiện đại hóa của một nhóm dân số khổng lồ, hướng đến thịnh vượng chung cho tất cả mọi người, hướng đến tiến bộ về vật chất và văn hóa - đạo đức, sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, cũng như sự phát triển hòa bình.

Chia sẻ với các nhà báo hôm Chủ nhật, ông Tập cho biết một Trung Quốc thịnh vượng sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển hơn cho thế giới. Ông nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ kiên định trong công tác tăng cường cải cách và mở cửa giao thương cũng như theo đuổi hoạt động phát triển chất lượng cao.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy Trung Quốc dẫn đầu thế giới về khoản đóng góp trung bình vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu, với mức đóng góp vượt quá 30% trong giai đoạn 2013-2021.

Trong mười năm qua, Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn của hơn 140 quốc gia và khu vực, dẫn đầu thế giới về tổng khối lượng thương mại hàng hóa.

Giữa những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, Trung Quốc vẫn tiếp tục là nền kinh tế ổn định trong chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu, đồng thời là động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế toàn cầu. Chỉ tính riêng năm 2021, tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc đã chiếm 18,5% nền kinh tế thế giới.

Hơn thế nữa, quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc không gây tổn hại đến môi trường. Quốc gia này đã cắt giảm 34,4% lượng phát thải carbon trong 10 năm qua và cam kết sẽ đạt mức phát thải CO2 cao nhất trước năm 2030 và đạt được mức trung hòa carbon trước năm 2060.

Ông Tập tuyên bố: 'Trung Quốc không thể phát triển một cách tách biệt với thế giới và thế giới cũng cần có Trung Quốc để phát triển hơn nữa'; đồng thời tái khẳng định cam kết của Trung Quốc về hoạt động mở cửa, khuyến khích giao thương với các quốc gia trên toàn thế giới.

https://news.cgtn.com/news/2022-10-23/How-does-new-CPC-leadership-view-China-s-commitments-to-the-world--1emHpG4HO3m/index.html 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Bố cục hình ảnh Facebook là gì? Cách khắc phục Facebook không có bố cục với vài bước

Facebook đã chính thức thêm một tính năng mới vô cùng thú vị dành cho các bài post. Tính năng này giúp bạn lựa chọn bố cục cho các bức ảnh của mình khi up lên Facebook, tạo nên một bố cục đẹp mắt và gọn gàng hơn bao

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Xem trực tiếp vòng bảng Asian Cup 2019 trên điện thoại và máy tính

Theo thông báo chính thức từ Đài Truyền hình Việt Nam ngày 28/12/2018, các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup 2019 (Cúp bóng đá châu Á lần thứ 17 diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất do Liên đoàn bóng đá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so