Đô Giang Yển hướng tới hình mẫu của nền văn minh sinh thái

ĐÔ GIANG YỂN, Trung Quốc, 25/10/2022 /PRNewswire/ -- Thành phố Đô Giang Yển tại tỉnh Tứ Xuyên, trung tâm sinh thái quan trọng ở thượng nguồn sông Dương Tử, đã kiên quyết đi theo con đường ưu tiên văn minh sinh thái, đồng thời thúc đẩy phát triển đô thị qua công tác tăng cường chuỗi công nghiệp như sáng kiến xanh và du lịch văn hóa.


Đô Giang Yển hướng tới hình mẫu của nền văn minh sinh thái

A habitat for giant pandas, Dujiangyan is among the list of the World Natural Heritage

Đây là địa điểm được liệt kê trong danh sách Di sản văn hóa thế giới, Di sản thiên nhiên thế giới và Di sản kỹ thuật thủy lợi thế giới. Thành phố này là ngôi nhà của một số loài động vật được bảo vệ của quốc gia, ví dụ như gấu trúc lớn và khỉ vàng.

Trong những năm gần đây, Đô Giang Yển đã giành được các danh hiệu như khu thực hiện du lịch đa trải nghiệm quốc gia, khu du lịch cấp quốc gia, thành phố sinh thái quốc gia, khu sinh thái cấp quốc gia và là thành phố tiên phong trong phát triển xanh xuất sắc.

Thành phố hiện đang thúc đẩy mô hình 'kết hợp con đường xanh với ngành công nghiệp' để xây dựng hệ thống sinh thái cho thành phố.

Con đường xanh Thiên Phủ dài 735 km là dự án phát triển hệ sinh thái nhằm kết nối các khu bảo tồn thiên nhiên phong phú, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cùng nơi sở hữu khung cảnh bình dị, bao gồm cả khu đô thị với các doanh nghiệp mới.

Ngoài ra thành phố còn triển khai dự án con đường xanh dài 30 km từ cộng đồng Qili tại thị trấn Shiyang, kéo dài đến Linpan, khu định cư đặc biệt ở phía tây Tứ Xuyên.

Khung cảnh thiên nhiên và nông trại đã góp phần hình thành hơn 10 mô hình kinh doanh du lịch mới nổi, bao gồm dịch vụ ăn uống, cà phê, quán trà, quán bar, hội trường về trải nghiệm cuộc sống ở nông thôn và homestay đặc trưng.

Đô Giang Yển là quê hương của chín con sông, đồng thời sở hữu nguồn nước chất lượng cao ở Trung Quốc.

Vào tháng 4, thương hiệu đồ uống có ga Yuanqi Senlin đã hoàn thành dây chuyền sản xuất đầu tiên tại Đô Giang Yển. Vào tháng 6, Khu công nghiệp Golden Horse bắt đầu được khởi công xây dựng tại núi Thanh Thành.

Thành phố sẽ tạo ra các kịch bản tái hiện sự kết hợp giữa nền công nghiệp và du lịch, tăng cường nền kinh tế thủy lợi, tiếp tục khám phá trong lĩnh vực công nghiệp hóa các sản phẩm sinh thái cũng như thúc đẩy ngành công nghiệp xanh.

Đô Giang Yển là thành phố sở hữu vị trí gần những ngọn núi tuyết tuyệt đẹp, nơi khách du lịch có thể thưởng ngoạn phong cảnh quanh năm. Ngoài ra, Su Yiming và Gu Ailing, những vận động viên Olympic nổi tiếng, cũng đã thành công thu hút sự chú ý của công chúng đến cảnh đẹp của núi tuyết tại đây.

Hiện ngày càng có nhiều người đến địa điểm Trượt tuyết Thành Đô, cũng là sân tập của hai nhà vô địch Olympic, để trải nghiệm sức hấp dẫn của các môn thể thao trên băng và tuyết.

Ngoài ra khách du lịch mong được đến vùng Đô Giang Yển để có thể ngắm cảnh mỗi dịp xuân về, trốn tránh cái nóng vào mùa hè, thưởng ngoạn phong cảnh vào mùa thu và mùa đông, cũng như trải nghiệm môn thể thao trượt tuyết trong nhà vào tất cả các mùa trong năm.


nguồn: Dujiangyan City

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.