Huawei và các đối tác khám phá ứng dụng công nghệ trong bảo tồn thiên nhiên tại

Huawei Connect 2022 Paris

PARIS, 20/10/2022 /PRNewswire/ -- Điểm dừng chân thứ ba trong chuyến lưu diễn toàn cầu của HUAWEI CONNECT 2022 đã khởi động tại Paris vào thứ Hai này. Các nhà lãnh đạo ngành, các chuyên gia và đối tác từ các lĩnh vực CNTT-TT và phát triển xanh đã cùng nhau khám phá các chủ đề chính mang tên 'Giải phóng kỹ thuật số', trong đó bao gồm giải phóng khả năng kỹ thuật số, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và kỹ thuật số châu Âu cùng với xây dựng các hệ sinh thái kỹ thuật số mạnh mẽ hơn.


Huawei và các đối tác khám phá ứng dụng công nghệ trong bảo tồn thiên nhiên tại

Các chuyên gia phát biểu tại HUAWEI CONNECT 2022 tại Paris

Tại sự kiện này, Huawei đã tổ chức một phiên họp và thảo luận nhóm buổi chiều để khám phá vai trò quan trọng của công nghệ trong việc hỗ trợ bảo tồn thiên nhiên ở châu Âu, trong đó công ty đã giới thiệu ấn phẩm Tech4Nature — Solutions in Focus.

Là kết quả của dự án hợp tác Tech4Nature giữa IUCN và Huawei, Tech4Nature — Solutions in Focus phân tích các phương thức ứng dụng công nghệ hay nhất để đạt được kết quả bảo tồn thiên nhiên hiệu quả, thể hiện qua ấn phẩm nêu chi tiết 22 dự án trên khắp 19 quốc gia.

'Hiện nay, chúng ta đang chứng kiến nhu cầu ngày càng cấp thiết, cũng như sự ủng hộ rộng rãi từ phía cộng đồng bảo tồn; không chỉ dừng lại ở việc tích hợp nhiều công nghệ hơn mà còn trong việc phát triển, định hình nên những cách tiếp cận mới đối với ứng dụng công nghệ. Thông qua triển khai giải pháp công nghệ phù hợp, ta sẽ đảm bảo được lợi ích bền vững hơn từ việc áp dụng công nghệ, từ đó hướng đến hoạt động bảo tồn công bằng và hiệu quả,' ông James Hardcastle, Giám đốc Quản lý các Khu Bảo vệ và Bảo tồn của IUCN cho biết.

Tại phiên họp, tổ chức phi chính phủ Rainforest Connection đã vạch ra nhiều dự án Bảo vệ thiên nhiên đang tiến hành ở châu Âu cùng với Huawei và các đối tác tại địa phương trong các hệ sinh thái đại dương, đất ngập nước và rừng.

'Rainforest Connection sử dụng AI và phân tích dữ liệu lớn có sự hỗ trợ của Huawei Cloud để giám sát đa dạng sinh học và bảo vệ các hệ sinh thái trên toàn thế giới. Bằng cách nắm bắt sức mạnh của âm thanh, chúng tôi có thể theo dõi hàng ngàn loài trên toàn cầu và tự động phát hiện sự hiện diện của các hoạt động bất hợp pháp', ông Bourhan Yassin, Giám đốc điều hành Rainforest Connection cho biết.

Ví dụ về các dự án hiện đang tiến hành ở châu Âu có sử dụng công nghệ âm thanh bao gồm giám sát cá heo và cá voi ngoài khơi phía nam Ireland cùng với nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống các loài chim và động vật lưỡng cư ở vùng ngập nước của Áo. Các dự án Bảo vệ thiên nhiên ở Ý và Hy Lạp đang tập trung vào việc ngăn chặn khai thác gỗ trái phép, săn bắt trộm cũng như các hoạt động gây hại khác của con người.

Cũng tại phiên họp, Quỹ Porini Thụy Sĩ đã giới thiệu dự án thí điểm họ đang triển khai tại Thụy Sĩ với các đối tác IUCN và Huawei. Dự án nhằm cải thiện kế toán về bể chứa cacbon tại các khu vực rừng được bảo vệ. Quỹ Porini đã phát triển một ứng dụng tích trữ carbon rừng dựa trên điện toán đám mây, blockchain và hình ảnh vệ tinh có độ chính xác cao để tăng tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc của các giao dịch bể chứa carbon rừng cũng như đảm bảo quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên rừng.

Phiên họp kết thúc bằng một cuộc thảo luận nhóm bàn về chủ đề công nghệ kỹ thuật số cho phép châu Âu chuyển đổi xanh thế nào, với sự góp mặt của các đối tác TECH4ALL, các viện nghiên cứu và đại diện từ các tổ chức công nghiệp cùng nhau khám phá lộ trình công nghệ và chiến lược để đạt được mục tiêu này.

Những người tham dự hội nghị cũng có thể ghé thăm gian hàng triển lãm TECH4ALL tại chỗ để tìm hiểu thêm về các dự án hòa nhập kỹ thuật số TECH4ALL khác đang tiến hành ở châu Âu. Các dự án này bao gồm một dự án đầu tiên trên thế giới thuộc loại hình này ở Na Uy, được triển khai trong năm 2021 và 2022 để cứu cá hồi Đại Tây Dương hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Giải pháp sử dụng công nghệ camera kết hợp với hệ thống cổng AI để xác định cá hồi Thái Bình Dương xâm lấn — một thiên địch cạnh tranh nguồn thức ăn và sinh sản nhiều - sau đó lọc loài cá xâm lấn này vào một bể chứa, mang lại một kết quả chưa từng có trước đây. Trong lĩnh vực giáo dục của TECH4ALL, các chuyên gia cũng đã trình bày dự án France DigiTruck, phác thảo các khóa đào tạo miễn phí về kỹ năng kỹ thuật số được cung cấp để trao quyền cho các cộng đồng có nhu cầu, đặc biệt là những người trẻ tuổi thất nghiệp và người cao tuổi. 

Đọc thêm về các dự án TECH4ALL của Huawei:

https://www.huawei.com/en/tech4all/

Theo dõi tài khoản Twitter của Huawei TECH4ALL:

@HUAWEI_TECH4ALL

 


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.