Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Trung Quốc nhấn mạnh đến giáo dục, khoa học công nghệ, tài năng trong quá trình hiện đại hóa

BẮC KINH, 19/10/2022 /PRNewswire/ -- Trong báo cáo tại Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), ông Tập Cận Bình đã dành một phần để bàn về chiến lược lâu dài của quốc gia là đào tạo nhân tài.

Với tiêu đề 'Tiếp thêm sức mạnh cho Trung Quốc thông qua khoa học và giáo dục', chiến lược được công bố vào năm 1995 và bổ sung thêm cho việc truyền tải những hiểu biết mới trong một loạt những chính sách được triển khai kể từ đó.

Ông Tập cho biết: 'Giáo dục, khoa học công nghệ và nguồn nhân lực là những trụ cột cơ bản mang tính chiến lược để xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt'.

Sức mạnh sáng tạo

Trong suốt thập kỷ qua, Trung Quốc đã nỗ lực đổi mới không ngừng và có nhiều thành tựu đáng phải kể đến về sức mạnh đổi mới: siêu máy tính hàng đầu thế giới, trạm vũ trụ được xây dựng trong nước và tàu lặn có người lái Fendouzhe (Striver), thiết lập kỷ lục lặn quốc gia ở vùng sâu nhất đại dương.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Li Meng, hệ thống công nghệ khoa học của Trung Quốc trong 10 năm qua có tốc độ phát triển nhanh hơn nhiều so với bất kỳ thập kỷ nào khác trong lịch sử. Khoản chi tiêu hàng năm cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) hiện gấp 2,7 lần năm 2012.

Theo Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), tháng trước, Trung Quốc đã vươn từ vị trí thứ 12 của năm ngoái lên vị trí thứ 11 về Chỉ số Đổi mới Toàn cầu 2022.

Ông Tập cho biết: 'Chúng tôi sẽ phát triển các lĩnh vực mới và thị trường cạnh tranh mới, đồng thời thúc đẩy động lực tăng trưởng mới và tạo ra thế mạnh mới.

Nền giáo dục tốt hơn

Sự đổi mới chính là thành quả gặt hái được từ những nhân tài có nền giáo dục tốt. Để phát triển nền giáo dục đáp ứng kỳ vọng của người dân, ông Tập cho biết Trung Quốc sẽ 'triển khai xây dựng hệ thống giáo dục chất lượng cao một cách nhanh chóng, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh và đảm bảo sự công bằng trong giáo dục'.

Ông Xie MingYong, một viện sĩ tại Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là đại biểu đại hội, chia sẻ với CGTN rằng : 'Là một giáo sư đại học, nhiệm vụ quan trọng nhất là nuôi dưỡng nhân tài, bởi trên thực tế, yếu tố cốt lõi của sự đổi mới chính là nguồn nhân tài'.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục, nền giáo dục tại tất cả các cấp của Trung Quốc đã tiệm cận hoặc vượt mức trung bình của các quốc gia có mức thu nhập trung bình và cao, với số lượng học sinh đi học bắt buộc đạt đến trình độ trung bình của các quốc gia có thu nhập cao.

Năm 2021, cả nước có 18,44 triệu giáo viên toàn thời gian thuộc tất cả các cấp học và các loại hình trường học, tăng 26,2% so với năm 2012.

Liên kết:
https://news.cgtn.com/news/2022-10-18/China-emphasizes-education-sci-tech-talent-in-modernization-drive-1eeOR3XC9uU/index.html

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...