Điện lực Thượng Hải kỷ niệm 120 năm thành lập - Thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang các giải pháp xanh và carbon thấp

Điện lực Thượng Hải kỷ niệm 120 năm thành lập - Thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang các giải pháp xanh và carbon thấp

THƯỢNG HẢI, 08/10/2022 /PRNewswire/ -- Ngày 26/09/2022, nằm trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm 120 năm thành lập, diễn đàn hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Tích hợp Năng lượng cho Tương lai Thông minh, do Shanghai Electric Group Company Limited (Điện lực Thượng Hải) tổ chức, đã chính thức bế mạc tại Thượng Hải. 

Tại thời điểm quan trọng mang tính lịch sử này đối với công ty và cũng nhằm đáp ứng tính cấp bách toàn cầu trong mục tiêu giảm lượng khí thải carbon, Điện lực Thượng Hải đang chuyển đổi tất cả các phân khúc kinh doanh sang định dạng carbon thấp. Để đạt được mục tiêu này, Điện lực Thượng Hải cần nâng cao công suất các hệ thống và thiết bị điện mới, đồng thời kết hợp tối ưu giữa những nguồn năng lượng truyền thống và năng lượng tái tạo nhằm hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái năng lượng hiện đại. 

Tại diễn đàn, ông Liu Ping, Giám đốc kiêm Chủ tịch Shanghai Electric Group Co., cho biết trong 120 năm qua, công ty đã bắt đầu hành trình sáng tạo để trao quyền cho thế giới thông qua nỗ lực mở rộng các hoạt động kinh doanh chính nhằm theo đuổi quan hệ hợp tác cùng có lợi và phát triển tích hợp. 

Ông Liu Ping cho biết: 'Trong suốt hành trình này, Điện lực Thượng Hải đóng vai trò như đơn vị tiên phong mở đường cho Trung Quốc để trở thành nhà cung cấp thiết bị cao cấp quan trọng trên thế giới. Sự phát triển cho phép công ty chuyển đổi từ một công ty lớn riêng biệt sang một công ty đại diện cho các doanh nghiệp trong nước để cùng nhau tìm cách xuất khẩu thiết bị và công nghệ hàng đầu thế giới'. 



Điện lực Thượng Hải đã đạt được nhiều thành tích kỷ lục cả trong và ngoài nước. Dựa trên năng lực và thế mạnh hiện có, công ty dự kiến sẽ phát huy tối đa ba lợi thế cạnh tranh cốt lõi - sản xuất nhanh chóng, dịch vụ tích hợp và khả năng cạnh tranh nhân tài - để xây dựng ba nền tảng liên kết hàng đầu trong ngành bao gồm thiết bị cốt lõi, hệ thống tích hợp và vốn công nghiệp, chuyển đổi những thành tích tốt để trở thành xu hướng phát triển hàng đầu trong 120 năm tới.

Điện lực Thượng Hải hiện là một trong số ít các nhà sản xuất trên toàn thế giới bao gồm tất cả các loại thiết bị năng lượng. Ngành năng lượng tạo ra hơn 80% tổng lượng khí thải carbon của Trung Quốc, khiến đây trở thành rào cản lớn nhất để quốc gia này đạt mức giảm lượng khí thải CO2 cao nhất và trung hòa carbon.

Kể từ năm 2021, với tần suất các hiện tượng thời tiết cực đoan ở mức cao, cùng với căng thẳng gia tăng xung quanh nguồn cung năng lượng toàn cầu, nhiều khu vực trong cả nước đã xảy ra tình trạng thiếu điện, qua đó cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của chấn lưu nhiệt. Trong bối cảnh quá trình chuyển đổi lớn từ nhiên liệu hóa thạch ổn định sang năng lượng thay thế dễ bay hơi, các bên tham gia đồng thuận rằng, để đạt được mục tiêu giảm carbon trên cơ sở đảm bảo an ninh năng lượng, sự bổ sung đa nguồn năng lượng sẽ là giải pháp tốt nhất cho sự phát triển tổng hợp các nguồn năng lượng truyền thống và năng lượng tái tạo trong dài hạn.

Ông Chen Ganjin, thành viên Đảng ủy kiêm phó chủ tịch Điện lực Thượng Hải, lưu ý rằng cơ cấu năng lượng của Trung Quốc đã trải qua một sự thay đổi lớn trong thập kỷ qua, với tỷ trọng công suất điện mặt trời và điện gió được lắp đặt đã tăng lên đáng kể, trong khi tỷ trọng điện than đã giảm xuống một nửa và điện hạt nhân đã quay trở lại trở thành giải pháp thay thế khả thi đang dần phát triển. Sự phát triển mạnh mẽ các nguồn năng lượng tái tạo đã tạo điều kiện để hướng tới thời kỳ phát triển lưu trữ điện năng nhanh chóng. Tuy nhiên, do tính ngẫu nhiên và gián đoạn, việc nối lưới điện với quy mô lớn, tỷ lệ năng lượng tái tạo cao sẽ tạo ra những thách thức nghiêm trọng đối với hoạt động vận hành lưới điện an toàn và ổn định.

Khi nghiên cứu về bối cảnh hệ sinh thái năng lượng Trung Quốc, ông Chen chia sẻ thêm rằng so với các quốc gia và khu vực khác trên thế giới, mức tiêu thụ điện bình quân đầu người ở Trung Quốc tương đối thấp. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn trong thị trường điện và thiết bị liên quan. Điện lực Thượng Hải cam kết hỗ trợ giải quyết nhu cầu của hệ sinh thái năng lượng Trung Quốc về sản xuất, truyền tải, lưu trữ và bán điện. 



Tập đoàn đang tối ưu hóa những nỗ lực trong mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các thiết bị chạy bằng năng lượng thông thường và năng lượng thay thế khi đất nước tiếp tục theo đuổi các mục tiêu đạt mức giảm lượng khí thải CO2 cao nhất và trung hòa carbon. Điện lực Thượng Hải đã cho thấy khả năng kỹ thuật trong lĩnh vực năng lượng than sạch và hiệu quả, năng lượng hạt nhân an toàn và hiện đại, cũng như điều tiết khí đốt, năng lượng hiệu quả và linh hoạt. Ngoài ra, tập đoàn đang tận dụng những đổi mới công nghệ để nâng cao danh mục thiết bị và giải pháp lưu trữ sử dụng năng lượng gió, năng lượng mặt trời, lưu trữ và hydro, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và khám phá các kịch bản ứng dụng bổ sung cho thiết bị lưới điện thông minh mạnh mẽ.

Dựa trên các thiết bị năng lượng cạnh tranh hiện có, Điện lực Thượng Hải đã đạt được tiến bộ đáng kể trong quá trình triển khai các giải pháp hệ thống mới cho nhiệt điện than và tích hợp lưu trữ năng lượng; tích hợp nguồn-lưới-tải-lưu trữ; và tích hợp hydro và hóa chất xanh. Ngoài ra, với quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra, tập đoàn đang nắm bắt những cơ hội mới trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng với pin vanadi sở hữu mức độ an toàn cao, khả năng mở rộng dung lượng cao và tuổi thọ lâu dài.

Để phù hợp với mục tiêu đạt mức giảm lượng khí thải CO2 cao nhất và trung hòa carbon, Điện lực Thượng Hải đang nỗ lực thiết lập sự hiện diện trong mục tiêu '4 + 2 + X' (trong đó '4' đề cập đến năng lượng gió, năng lượng mặt trời, lưu trữ năng lượng và hydro; '2' đề cập đến thiết bị công nghiệp thông minh và thiết bị y tế cao cấp; và 'X' đề cập đến các cơ hội mới trong lĩnh vực năng lượng) với trọng tâm là hỗ trợ giảm phát thải cacbon trong ngành năng lượng và công nghiệp để tạo ra hệ thống điện mới toàn diện cũng như giải pháp tích hợp cho các khu công nghiệp xanh và carbon thấp. 

Bằng cách tận dụng khả năng đã được chứng minh trong các thiết bị chạy bằng năng lượng thông thường, Điện lực Thượng Hải xây dựng kế hoạch đầu tư hơn nữa vào các thiết bị và công nghệ sáng tạo liên quan đến năng lượng gió, năng lượng mặt trời, thủy điện, nhiệt và lưu trữ năng lượng, cũng như cung cấp điện, lưới điện, tải và lưu trữ hydro để trở thành công ty đi đầu trong hành trình hướng tới đạt được các mục tiêu đạt mức giảm lượng khí thải CO2 cao nhất và trung hòa carbon, cùng với việc tạo ra các thiết bị sử dụng năng lượng thay thế và thiết bị tự động hóa cao cấp.


nguồn: Shanghai Electric Related Stocks: OTC:SIELY Shanghai:601727

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công