Thành Đô thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại dịch vụ

THÀNH ĐÔ, Trung Quốc, 21/09/2022 /PRNewswire/ -- Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, khu vực Tây Nam Trung Quốc, đang nỗ lực thúc đẩy ngành thương mại dịch vụ hơn nữa, đảm bảo sự phát triển chất lượng cao trong khu vực.


Thành Đô thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại dịch vụ

Công viên phần mềm Chengdu Tianfu đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của ngành thương mại dịch vụ ở Thành Đô.

Cho đến nay, Thành Đô đã thành lập năm cơ sở xuất khẩu quy mô quốc gia chuyên về các dịch vụ kỹ thuật số, sản phẩm văn hóa, dịch vụ IP, dịch vụ nguồn nhân lực và dịch vụ ngôn ngữ để thổi bùng sức sống cho ngành thương mại dịch vụ.

Trong nửa đầu năm 2022, lượng xuất nhập khẩu trong ngành thương mại dịch vụ ở Thành Đô tăng 24,97% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu thương mại dịch vụ của thành phố tăng 47,04% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất nhập khẩu sản phẩm kỹ thuật số cũng tăng 20% so với năm trước và phí bản quyền IP tăng 101,37%.

Các quan chức địa phương cho biết năm nền tảng vừa được thành lập đóng vai trò không thể thay thế nhằm thúc đẩy ngành thương mại dịch vụ của Thành Đô phát triển.

Vào tháng Ba, Bộ Thương mại đã chứng nhận thêm 40 cơ sở xuất khẩu dịch vụ chuyên nghiệp quốc gia để hỗ trợ xuất khẩu bốn loại dịch vụ. Đó là nguồn nhân lực, thông tin địa lý, ngôn ngữ và các dịch vụ IP.

Khu Phát triển Công nghiệp Công nghệ cao Thành Đô, hay CDHT, đã được công nhận là cơ sở xuất khẩu dịch vụ IP chuyên nghiệp. Khu công nghiệp Dịch vụ Nguồn nhân lực Thành Đô và Công nghệ Thông tin Sichuan Lan-Bridge lần lượt được công nhận là cơ sở xuất khẩu dịch vụ nguồn nhân lực chuyên nghiệp và cơ sở xuất khẩu dịch vụ ngôn ngữ chuyên nghiệp.

Các quan chức thuộc phòng thương mại Thành Đô cho biết việc phát triển các cơ sở xuất khẩu dịch vụ chuyên nghiệp sẽ giúp ngành thương mại dịch vụ của thành phố phát triển theo hướng quy mô lớn hơn và hoạt động chuyên sâu hơn.

Các công ty có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ, tác động đến thị trường và năng lực đổi mới sẽ được hưởng lợi từ các nền tảng đó. Họ cũng sẽ củng cố hiệu suất tổng thể và sức mạnh của ngành thương mại dịch vụ Thành Đô.

Được sự hỗ trợ của chính quyền Thành Đô, các doanh nghiệp thương mại dịch vụ đang chú trọng hơn đến mục tiêu phát triển và đổi mới sản phẩm mới để duy trì sự phát triển bền vững.

Vào tháng 5 năm nay, Khu công nghiệp Dịch vụ Nguồn nhân lực Thành Đô đã mời 13 nhà cung cấp dịch vụ nguồn nhân lực bao gồm Risfond và OPT để thành lập liên minh không chính thức với tên gọi là West Headhunting Valley Alliance. Liên minh sẽ hỗ trợ Thành Đô xây dựng China West Headhunting Valley, nơi quy tụ 100 nhà cung cấp dịch vụ nguồn nhân lực có ảnh hưởng và 30.000 chuyên gia trong CDHT.


nguồn: Chengdu Commerce Bureau

TIN LIÊN QUAN

Sản xuất, nhập khẩu và sửa chữa ôtô thành ngành kinh doanh có điều kiện?

Một dự án luật mới quy định ngành nghề kinh doanh có điều kiện vừa bổ sung ngành sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô và kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành xe ôtô.

Sáng nay biểu quyết thông qua việc nhóm ngành ôtô thành kinh doanh có điều kiện

Dự án luật bổ sung một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, trong đó có sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô và kinh doanh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành xe ôtô, sẽ được xem xét thông qua sáng 22/11.

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021 Điện thoại, linh kiện là mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá đạt 5,8 tỷ USD trong tháng 1/2021, tăng 25,9% so với tháng trước đó và tăng tới 114,8% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu điện thoại, linh

Đường sắt cung cấp dịch vụ tàu nguyên toa, đón đưa tại nhà

Từ 12/11 đến 31/12/2021, ngành đường sắt sẽ tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường).

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.