Huawei phát hành sách trắng Data Storage Power - Kiến tạo nền tảng phát triển kỹ thuật số theo hướng chất lượng cao

- Định nghĩa Hệ thống chỉ báo Data Storage Power

BANGKOK, 21/09/2022 /PRNewswire/ -- Tại Hội nghị thường niên hàng đầu toàn cầu của Huawei trong ngành CNTT-TT - Huawei Connect 2022 hôm thứ Ba vừa qua, Huawei chính thức phát hành sách trắng mang tên Data Storage Power, đặt nền tảng phát triển kỹ thuật số theo hướng chất lượng cao. Thông qua xem xét sự phát triển của ngành lưu trữ, sách trắng đã xác định các chỉ số định lượng để đo lường dung lượng lưu trữ dữ liệu và phân tích bối cảnh lưu trữ dữ liệu hiện tại trên các khu vực khác nhau của thế giới. Mục đích là giúp các chính phủ và doanh nghiệp đánh giá, thiết kế cũng như xây dựng khả năng lưu trữ dữ liệu tốt hơn.

Ông Gu Xuejun, Phó chủ tịch IT Product Line Huawei, cho biết: 'Khả năng lưu trữ dữ liệu hiện được đo bằng dung lượng. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành cộng với sự xuất hiện của nhiều dịch vụ dữ liệu mới, đa dạng như AI và dữ liệu lớn, dung lượng không còn đủ khả năng đo lường được sự phát triển và kiến tạo tương lai cho các hệ thống lưu trữ. Chúng ta cần một hệ thống xác định và đánh giá khoa học hơn để đo lường hiệu quả dung lượng lưu trữ dữ liệu'.

Thế giới thông minh đang thúc đẩy dữ liệu phát triển bùng nổ trong nhiều ngành và quá trình chuyển đổi số của các ngành này đòi hỏi khả năng lưu trữ dữ liệu mạnh mẽ hay còn gọi là sức mạnh lưu trữ dữ liệu. Sách trắng giải thích khái niệm về sức mạnh lưu trữ dữ liệu, cũng như cung cấp:

1.Khái niệm và ý nghĩa của sức mạnh lưu trữ dữ liệu: Sức mạnh lưu trữ dữ liệu là một khái niệm toàn diện bao gồm khả năng lưu trữ (cốt lõi), hiệu suất, độ tin cậy và độ xanh.

2.Nghiên cứu định lượng giá trị của lưu trữ dữ liệu: Theo tính toán của Huawei, khoản đầu tư lưu trữ dữ liệu trị giá 1 USD đóng góp vào giá trị trực tiếp là 5 USD, giá trị gián tiếp 8 USD và giá trị kích giá là 30 - 40 USD.

3.Hệ thống chỉ báo đánh giá sức mạnh lưu trữ dữ liệu của một khu vực hoặc trung tâm dữ liệu: Hệ thống này bao gồm 35 chỉ báo ba cấp theo bốn hướng - độ trưởng thành, hiệu quả, nền tảng và sự tiến bộ - dựa trên đặc điểm của các quốc gia và doanh nghiệp.

4.Đánh giá sức mạnh lưu trữ ở 20 quốc gia và khu vực: Sách trắng phân tích lý do giúp một số quốc gia dẫn đầu bảng xếp hạng sức mạnh lưu trữ dữ liệu và cách để các quốc gia xếp hạng thấp hơn có thể bắt kịp. Sách cũng đưa ra các đề xuất chính sách để cải thiện sức mạnh lưu trữ dữ liệu.

Ông Gu chia sẻ: 'Tôi đánh giá sách trắng này là một khám phá có ý nghĩa, hứa hẹn thu hút được nhiều sự quan tâm đối với nỗ lực thúc đẩy ngành lưu trữ dữ liệu phát triển hơn nữa. Chỉ khi lưu trữ hiệu quả, tính toán nhanh chóng và truyền tải ổn định dữ liệu qua mạng thì cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mới có thể giải phóng giá trị của dữ liệu và kích thích kinh tế phát triển cao hơn, kiến tạo xã hội chất lượng cao'.

Để đọc sách trắng, hãy nhấp vào đây.


nguồn: HC2022

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

BusMap là ứng dụng tìm kiếm lộ trình xe buýt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giúp người dùng có thể nắm bắt thông tin nhanh nhất về những tuyến xe buýt mình cần đi.

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Cách báo cáo website lừa đảo bằng app Visafe để chặn các trang đó lại

Trên Internet tồn tại rất nhiều trang web lừa đảo mà nhiều người không hề hay biết. Sau đây là cách báo cáo web lừa đảo bằng ứng dụng Visafe để bảo vệ bạn và mọi người nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.