Xu hướng sử dụng drone XAG để nâng cao hiệu suất canh tác cho nhà nông Việt Nam

TRI TÔN, Việt Nam, 19/09/2022 /PRNewswire/ -- Trên khắp vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, drone đang dần được sử dụng để thực hiện các công việc đồng áng. Việt Nam hiện là một trong những thị trường ngày càng ưu tiên sử dụng drone nông nghiệp của XAG để giải quyết tình trạng thiếu lao động và tiết kiệm chi phí cho nhà nông. Bên cạnh đó, điều khiển drone trở thành công việc mới rất được các thanh niên ưa chuộng vì họ có thể tận dụng kỹ năng công nghệ để tạo ra thu nhập từ lĩnh vực nông nghiệp.


Xu hướng sử dụng drone XAG để nâng cao hiệu suất canh tác cho nhà nông Việt Nam

Tăng cường số lượng cho vụ mùa bội thu

Anh Nhân, một nông dân canh tác ruộng lúa rộng 70 ha ở tỉnh Bắc Ninh, từng phải chịu cảnh năng suất thay đổi bất thường và sụt giảm lợi nhuận. Công đoạn phun thuốc thủ công tốn kém và không hiệu quả khiến anh không hài lòng. Do chi phí thuê nhân công gây sức ép lên lợi nhuận, anh đã đặt hàng dịch vụ sử dụng drone XAG từ KPT Fly Team để hỗ trợ công việc đồng áng.

Anh Khương, 30 tuổi, đồng sáng lập của KPT, cho biết: 'Trước khi đến với chúng tôi, anh Nhân phải thuê từ 20 đến 25 công nhân để phun thuốc trừ sâu, nhưng cách làm thủ công này thường khiến thuốc không được rải đều và tốn nhiều hóa chất. Giờ đây, nhờ công cụ ngăn ngừa sâu bệnh hiệu quả hơn nên nhóm chúng tôi trở thành lựa chọn hàng đầu cho một vụ mùa bội thu'.

'Với hai drone chuyên dụng cho nông nghiệp XAG P100, hai nhóm nhỏ chỉ gồm 4 đến 6 người là có thể hoàn thành công việc đồng áng nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều. Không chỉ phun thuốc đều để thuốc ngấm vào cây lúa nhanh hơn, drone cũng có thể gieo sạ và rải phân bón. Dịch vụ của chúng tôi đã giúp anh ấy cắt giảm chi phí nhân công và nâng cao năng suất cây trồng'.

Theo Ngân hàng Thế giới, số lượng việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam đã giảm từ 65% xuống 36% trong hai thập kỷ qua. Những người trẻ ở nông thôn đã chuyển đến thành phố để tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt hơn. Trước tình trạng già hóa nông thôn, các bác nông dân chia sẻ ngày càng khó thuê nhân công làm công việc đồng áng.

Sự ra đời của drone nông nghiệp đã và đang thay đối suy nghĩ của thế hệ trẻ về phát triển nông thôn. Nhờ có drone, lớp thanh niên nông thôn có được cơ hội làm việc với mức lương tốt hơn hay có thể xây dựng loại hình kinh doanh mới như KPT Fly Team hoặc trở thành người điều khiển drone. Họ sẽ trở thành lực lượng mới nổi để củng cố vị thế 'vựa lúa thế giới' của Việt Nam.

Chìa khóa để có được niềm tin của nhà nông

KPT Fly Team được thành lập vào năm 2021 từ bà tay của một nhóm kỹ sư trẻ có kinh nghiệm làm nông. Họ phục vụ các nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng drone của XAG để xử lý sâu bệnh, gieo sạ và rải phân bón.

Nhận thấy tiềm năng to lớn trong lĩnh vực drone tại Việt Nam là lý do chính thôi thúc anh Khương và các cộng sự lập nên KPT. Tình trạng thiếu lao động chân tay, giá thuê nhân công cao cũng như chi phí phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ngày càng tăng đã khiến người nông dân trồng lúa không thể tăng nâng suất canh tác. Sản lượng không ổn định đã khiến lợi nhuận mà người nông dân thu về sau cùng dựa phần nhiều vào may rủi.

Mức thu nhập lý tưởng cũng đã và đang thu hút các bạn trẻ bước chân vào nghề mới này. Theo anh Khương, vào đúng vụ mùa, một người điều khiển drone thể kiếm được 20,4-23,8 triệu đồng hằng tháng, cao hơn nhiều so với mức lương trung bình ở nông thôn và thậm chí ở thành phố.

Kể từ khi thành lập tới nay, KPT đã phát triển thành một đội gồm 4 người sáng lập và 16 người điều khiển, phục vụ hơn 5.000 ha ruộng lúa. 'Drone XAG P100 đem lại hiệu quả vượt trội hơn nhiều. Với trọng tải 40kg, nó có thể hoạt động ở quy mô lớn hơn. Chỉ cần cài đặt các thông số trên ứng dụng di động, drone có thể tự thực hiện công việc mà không cần thao tác thêm nhiều', anh Khương chia sẻ.

Tuy nhiên, việc giới thiệu drone nông nghiệp đến người nông dân không phải điều dễ dàng. Hầu hết nông dân đều có thói quen phun nhiều nước và họ nghi ngờ về hiệu quả drone trong bảo vệ cây trồng khi phun ít nước hơn. Để xua tan sự nghi ngờ này, nhóm điều khiển sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm và chứng minh hiệu quả của drone so với hoạt động thủ công. Nhóm đã đưa ra các con số tính toán để người nông dân thấy được lợi ích của việc giảm thiểu chất thải, từ đó tiết kiệm tiền cho chính họ.

Anh Khương khẳng định: 'Chúng tôi cam kết hiệu quả khi drone phun lượng nước theo khuyến cáo, nếu không hiệu quả sẽ hoàn tiền'. Và kết quả không ngoài mong đợi khi nhóm KPT ngày càng được tin tưởng và khách hàng tìm đến họ ngày một tăng.

Drone nông nghiệp của XAG được đánh giá cao về khả năng tự động hóa và độ chính xác, nhưng điều khiến KPT ấn tượng nhất là hệ sinh thái nông nghiệp của công ty. Ngoài danh mục từ drone viễn thám đến phương tiện mặt đất không người lái, XAG hiện vẫn đang phát triển nhiều loại sản phẩm tập trung vào các nhu cầu khác nhau của nông dân. Sẽ có thêm nhiều công nghệ áp dụng cho nông nghiệp để mở ra tương lai triển vọng.


nguồn: XAG

TIN LIÊN QUAN

Parrot chuyển trọng tâm sang mảng drone chuyên dụng với hai sản phẩm dành cho cứu hỏa và nông nghiệp

Parrot vừa trải qua quãng thời gian kinh doanh khó khăn với các sản phẩm máy bay điều khiển từ xa (drone) dành cho người tiêu dùng khi nó không mang về lợi nhuận cho hãng. Để thay đổi tình thế, Parrot muốn chuyển trọng tâm sang mảng drone chuyên

Giải đua drone thế giới tranh tài với giải thưởng 100.000 USD

Máy bay không người lái không chỉ cho những bức ảnh đẹp từ trên cao mà còn được sử dụng để giải trí trong các cuộc đua drone.

Diện kiến xe tay ga mang thiết kế gai góc, trang bị hàng hiệu mang tên GPX Drone 2022

Xe tay ga mang thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại GPX Drone 2022 chính thức ra mắt với loạt màu mới nổi bật và cá tính hơn, giá bán lên tới hơn 50 triệu đồng.

GPX Drone 2022 đối thủ mới của Honda Air Blade

Thương hiệu GPX đã kết hợp với hãng xe nổi tiếng SYM, để cho ra mắt mẫu xe GPX Drone 2022. Với giá bán cực kì hấp dẫn và được trang bị hàng loạt các chi tiết hiện đại. Hãng xe GPX đến từ Thái Lan, và đây cũng là một cái tên không quá xa lạ tại

Nông dân Việt Nam quan tâm tới số hóa nhiều hơn các nước trong khu vực

Một khảo sát do CropLife Châu Á thực hiện ở 4 quốc gia ASEAN, cho thấy, tỷ lệ nông dân Việt Nam quan tâm tới số hóa nhiều hơn các nước còn lại.

GPX Drone 2022 được ra mắt tại thị trường Thái Lan với giá bán chỉ 48 triệu đồng

GPX Drone 2022 sẽ chính thức được phân phối tại thị trường Thái Lan với giá bán khá hấp dẫn. Phiên bản mới sẽ được nâng cấp khá nhiều chi tiết và trở thành đối thủ mạnh của Honda PCX. Sau một thời gian được khá nhiều người bàn tán thì mẫu xe GPX

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...